G<br />
<br />
N<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
Đ<br />
C<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
U<br />
<br />
H<br />
<br />
Huế, 05/2015<br />
<br />
GVHD: TS. Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
H<br />
<br />
Lời đầu tiên, tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến quý thầy cô<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
giáo trường Đại Học Kinh Tế - Huế, đặc biệt là thầy giáo Phan Thanh Hoàn<br />
đã cho tôi những hướng đi thích hợp và truyền đạt những kinh nghiệm quý báu<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
giúp tôi hoàn thành tốt đề tài này.<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến quý công ty<br />
<br />
K<br />
<br />
FPT Telecom - chi nhánh Huế đã quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi<br />
<br />
C<br />
<br />
trong quá trình nghiên cứu đề tài này. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn các anh chị của<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Phòng Kinh doanh dịch vụ số 1 đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình điều<br />
<br />
IH<br />
<br />
tra, phỏng vấn và thu thập số liệu, đồng thời luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Do thời gian nghiên cứu, kiến thức và kinh nghiệm thực tế có hạn..., mặc<br />
<br />
G<br />
<br />
dù đã có nhiều cố gắng nhưng đề tài này không thể tránh khỏi những sai sót<br />
<br />
N<br />
<br />
nhất định. Kính mong quý công ty, quý thầy cô giáo và tất cả các bạn đóng góp<br />
<br />
Xin trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
những ý kiến bổ sung để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
SVTH: Hoàng Bảo Quí<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
Hoàng Bảo Quí<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn<br />
Mục lục<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Danh mục các từ viết tắt<br />
<br />
U<br />
<br />
Danh mục bảng<br />
<br />
H<br />
<br />
Danh mục hình<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .....................................................................................................1<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.Lý do chọn đề tài ...............................................................................................................1<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu ..........................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.Mục tiêu chung ...............................................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.Mục tiêu cụ thể ...............................................................................................................2<br />
<br />
K<br />
<br />
3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................................2<br />
3.1.Đối tượng nghiên cứu.....................................................................................................2<br />
<br />
C<br />
<br />
3.2.Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................................2<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
4.Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................................3<br />
<br />
IH<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài nghiên cứu .................................................................................................4<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU.............................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................................5<br />
1.1.Cơ sở lý luận...................................................................................................................5<br />
<br />
G<br />
<br />
1.1.1.Lý thuyết về dịch vụ - dịch vụ Internet .......................................................................5<br />
<br />
N<br />
<br />
1.1.1.1.Lý thuyết về dịch vụ .................................................................................................5<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.1.1.2.Dịch vụ viễn thông.....................................................................................................6<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.1.1.3. Dịch vụ Internet ADSL ...........................................................................................7<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.1.2. Lý thuyết về lòng trung thành của khách hàng ..........................................................8<br />
1.1.3.Các mô hình nghiên cứu đo lường lòng trung thành của khách hàng .......................11<br />
1.1.3.1.Mô hình EU – ECSI .................................................................................................12<br />
1.1.3.2.Mô hình chất lượng của Parasuraman .......................................................................13<br />
1.1.3.3.Mô hình lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực viễn thông ...................16<br />
1.1.4.Tổng quan nghiên cứu có liên quan ..........................................................................17<br />
ii<br />
<br />
SVTH: Hoàng Bảo Quí<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
1.2.Mô hình nghiên cứu đề xuất .........................................................................................18<br />
1.3.Cơ sở thực tiễn..............................................................................................................22<br />
1.4.Phương pháp nghiên cứu ..............................................................................................24<br />
1.4.1.Phương pháp điều tra chọn mẫu ................................................................................24<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.4.2.Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu sơ cấp ........................................................26<br />
<br />
H<br />
<br />
Chương 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN LÒNG<br />
<br />
TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐANG SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
DO FPT TELECOM – CHI NHÁNH HUẾ CUNG CẤP.............................................30<br />
2.1. Tổng quan về công ty cổ phần viễn thông FPT Telecom – Chi nhánh Huế ...............30<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu chung .......................................................................................................30<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1.2. Công ty cổ phần viễn thông FPT – Chi nhánh Huế..................................................31<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức .......................................................................................................32<br />
2.1.2.2. Tình hình nguồn lực ..............................................................................................33<br />
<br />
C<br />
<br />
2.1.2.3 Tình hình nguồn vốn kinh doanh..............................................................................35<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.1.2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh............................................................................35<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.1.3. Chính sách kinh doanh mà công ty đang áp dụng ....................................................37<br />
2.2. Phân tích tác động các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng sử<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
dụng dịch vụ Internet của công ty FPT Telecom – Chi nhánh Huế. ..................................43<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.1 Phân tích mô tả mẫu nghiên cứu ...............................................................................43<br />
<br />
G<br />
<br />
2.2.2.Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronback Alpha.................................45<br />
<br />
N<br />
<br />
2.2.3.Phân tích khám phá nhân tố EFA ..............................................................................48<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.2.4.Đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách<br />
<br />
Ư<br />
<br />
hàng đang sử dụng dịch vụ Internet do FPT cung cấp .......................................................50<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.2.4.1.Đánh giá về yếu tố sự hài lòng của khách hàng .....................................................53<br />
2.2.4.2.Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Hình ảnh công ty”........................................54<br />
2.2.4.3.Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Chi phí chuyển đổi”.....................................55<br />
2.2.4.4.Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Giá cước dịch vụ”........................................56<br />
2.2.5.Kiểm định sự khác biệt về lòng trung thành theo các đặc điểm khác nhau của nhóm<br />
khách hàng ..........................................................................................................................57<br />
iii<br />
<br />
SVTH: Hoàng Bảo Quí<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
2.2.6. Phân tích mô hình hồi quy đa biến ...........................................................................59<br />
2.2.6.1. Mô hình hiệu chỉnh................................................................................................59<br />
2.2.6.2. Xây dựng phương trình hồi qui tuyến tính ............................................................60<br />
2.3 Nhận xét chung .............................................................................................................65<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO LÒNG TRUNG THÀNH<br />
CỦA KHÁCH HÀNG ĐANG SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET ADSL FPT<br />
<br />
H<br />
<br />
TELECOM........................................................................................................................66<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.1.Định hướng phát triển...................................................................................................66<br />
1.2.Những giải pháp đề xuất nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng................68<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2.1.Giải pháp nâng cao lòng trung thành dựa trên tác động yếu tố “Sự hài lòng của<br />
<br />
IN<br />
<br />
khách hàng” ........................................................................................................................68<br />
<br />
K<br />
<br />
1.2.2.Giải pháp nâng cao lòng trung thành dựa trên sự tác động yếu tố “Hình ảnh<br />
công ty”...............................................................................................................................69<br />
<br />
C<br />
<br />
1.2.3.Giải pháp nâng cao lòng trung thành của khách hàng dựa trên tác động của yếu tố<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
“Chi phí chuyển đổi” ..........................................................................................................71<br />
<br />
IH<br />
<br />
1.2.4.Giải pháp nâng cao lòng trung thành của khách hàng dựa trên tác động của yếu tố<br />
“Giá cước dịch vụ” .............................................................................................................72<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................73<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1. Kết luận........................................................................................................................73<br />
<br />
G<br />
<br />
2. Hạn chế đề tài ..............................................................................................................74<br />
<br />
N<br />
<br />
3. Một số kiến nghị ..........................................................................................................75<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
iv<br />
<br />
SVTH: Hoàng Bảo Quí<br />
<br />