intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KIỂM TRA Môn Vật lý lớp 8

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

172
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: - Củng cố, kiểm tra việc nắm kiến thức, đánh giá lực học của HS phần :vận tốc,chuyển động,lực ma sát,áp suất,áp suất chất lỏng,áp suất khí quyển. 2. Kỹ năng: - Vận dụng kiến thức,làm bài tập, làm bài kiểm tra. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, tự giác, tự lực, tinh thần vươn lên trong học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KIỂM TRA Môn Vật lý lớp 8

  1. KIỂM TRA Môn Vật lý lớp 8 I/ Mục tiêu bài kiểm tra: 1. Kiến thức: - Củng cố, kiểm tra việc nắm kiến thức, đánh giá lực học của HS phần :vận tốc,chuyển động,lực ma sát,áp suất,áp suất chất lỏng,áp suất khí quyển. 2. Kỹ năng: - Vận dụng kiến thức,làm bài tập, làm bài kiểm tra. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, tự giác, tự lực, tinh thần vươn lên trong học tập.
  2. II/ Nội dung kiểm tra: 1- Đề bài: I / Chọn câu trả lời đúng cho các câu hỏi sau đây: (2.5 đ) Cõu 1: Khi cú một lực tỏc dụng lờn một vật thỡ vận tốc của vật sẽ như thế nào ? A. Vận tốc không thay đổi; B. Vận tốc tăng dần; C. Vận tốc giảm dần; D. Có thể tăng dần và cũng có thể giảm dần; Câu 2: Cặp lực nào sau đây là hai lực cân bằng ? A. Hai lực có cùng cường độ, cùng phương; B. Hai lực cùng phương, ngược chiều; C. Hai lực cùng phương, cùng cường độ, cùng chiều; D. Hai lực cùng đặt lên một vật, cùng cường độ, có phương nằm trên cùng một đường thẳng, ngược chiều.
  3. Câu 3:Trong các trường hợp lực xuất hiện sau đây, trường hợp nào không phải là lực ma sát ? A. Lực xuất hiện khi lốp xe trượt trên mặt đường; B.Lực xuất hiện khi lũ xo bị nộn hay bị gión; C. Lực xuất hiện làm mũn đế dày D. Lực xuất hiện khi hộp phấn chuyển động tr ên bàn. Cõu 4: Muốn tăng, giảm áp suất thỡ phải làm thế nào ? Trong cỏc trường hợp sau đây cách nào là không đúng ? A. Muốn tăng áp suất thỡ phải tăng áp lực, giảm diện tích mặt bị ép. B.Muốn giảm ỏp suất thỡ phải giảm ỏp lực, giữ nguyờn diện tớch mặt bị ộp. C. Muốn tăng áp suất thỡ phải giảm ỏp lực, tăng diện tích mặt bị ép. D. Muốn giảm ỏp suất thỡ phải tăng diện tích mặt bị ép. Câu 5: Trong các hiện tượng sau đây, hiện tượng nào do áp suất khí quyển gây ra ? A. Quả bóng bàn bị bẹp thả vào nước nóng nó sẽ phồng lên như cũ; B. Săm xe đạp bơm căng để ngoài trời nắng có thể bị nổ.
  4. C.Khi ta hút sữa ta thấy vỏ hộp sữa bị méo đi. D. Thổi hơi vào quả bong bay, quả bóng bay sẽ phồng lên; II/ Tỡm từ thớch hợp điền vào chỗ trốngtrong các câu sau (3®): Cõu 1:Khi ta bóp phanh xe đạp,xe đạp vẫn tiếp tục ....(1)...về phía trước là có....(2).... Cõu 2:Khi quả bóng lăn vào bói cỏt, do có lực.. (3).. sinh ra nờn vận tốc của quả búng sẽ...(4)..... Cõu 3: Áp suất là … (5)… của áp lực trên một đơn vị …(6)… bị ép. III. Bài tập: Câu 1 (2đ): Một người tác dụng lên mặt sàn một áp suất 17000N/m2. Diện tớch tiếp xỳc với mặt sàn là 0,03 m2. Hỏi áp lực là bao nhiờu ? Cõu 2(2.5đ): Một thùng cao 3.2m đựng đầy nước. Tính áp suất của nước lên đáy thùng và lên một điểm cách đáy thùng 0.4m. Biết trọng lượng riêng của nước là 10000N/m3. 2- иp ¸n: Câu I (2.5đ) Mỗi ý đúng được 0.5 đ:
  5. 1-D 2-D 3-B 4-C 5-C II/ Tỡm từ thớch hợp điền vào chỗ trốngtrong các câu sau (3®): 1-Chuyển động 3-Ma sát lăn 2-Quán tính 4-Giảm dần 5-Độ lớn 6-Diện tích. III. Bài tập: Câu 1 (2.5đ):  Độ lớn của áp lực là: Áp dụng công thức:P=F/S => F=P.S Thay số:F=17000.0,03=510(N) ĐS: F=510N Câu 2(2.5đ): 1,Áp suất của nước lên đáy thùng là: Áp dụng công thức:P=d.h Thay số:P=3.2*10000=32000(N/m2)
  6. 2, ,Áp suất của nước lên điểm A là: Áp dụng công thức:P=d.h’ Thay số:P=10000*0,8=8000(N/m2) 3- Kết quả: - Số học sinh chưa kiểm tra:………………………………………………………………. - Tổng số bài: …………………………………………………………………………….. Đ 0:…….. bài; Đ 4:…….. bài; Đ 8:…….. bài; Đ 1:…….. bài; Đ 5:…….. bài; Đ 9:…….. bài; Đ 2:…….. bài; Đ 6:…….. bài; Đ 10:…….. bài; Đ 3:…….. bài; Đ 7:…….. bài; Loại Giỏi:………… bài; Loại khá:……………. bài; Yếu:……………..bài; TB:…………..bài; 4- Nhận xét, rút kinh nghiệm:
  7. + Ưu điểm: ........................................................................................................................... ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………… + Tồn tại: ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………. 5- HDVN: - Ôn tập, xem lại bài. - Đọc trứơc bài Lực đẩy Acsimet.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2