Kĩ Thuật

Đính khuy hai lỗ (tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

(cid:1) Kiến thức: Biết cách đính khuy hai lỗ.

(cid:1) Kỹ năng: Đính được khuy 2 lỗ đúng quy định, đúng kỹ thuật.

(cid:1) Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

(cid:1) Giáo viên: Một mảnh vải 20 x 20cm

Kim khâu len và khâu thường, phấn vạch.

(cid:1) Học sinh: Kim, vải, chỉ

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1. Khởi động (Ổn định tổ chức .............................. )

2. Kiểm tra bài cũ:

- Em hãy nêu cách đính khuy 2 lỗ?

- Nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy?

3. Bài mới:

TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA

VIÊN HỌC SINH

1- Giới thiệu bài

2- Giảng bài

Hoạt động 3: Học sinh thực hành.

Mục tiêu: Học sinh biết cách thực 1 em nhắc lại.

hành đính khuy 2 lỗ.

Cách tiến hành: Gv yêu cầu học

sinh nhắc lại cách đính khuy 2 lỗ.

- Gv kiểm tra kết quả thực hành ở

tiết 1.

- Vạch dấu các điểm đính khuy và

các đồ dùng khác.

Gv yêu cầu học sinh thực hành.

Gv y/c học sinh thực hành theo

nhóm. Mỗi học sinh đính 2

khuy thời gian 50 phút.

- Các em thực hành cách

đính khuy lên kim từ dưới vải

qua lỗ khuy thứ nhất kéo chỉ lên

cho nút chỉ sát vào mặt vải.

- Xuống kim qua lỗ khuy

thứ 2 và lớp vải dưới lỗ khuy,

sau đó len kim qua 2 lượt vải ở

sát chân khuy nhưng không qua

lỗ khuy.

- Kết thúc đính khuy.

Xuống kim, lột vải và kéo

chỉ ra mặt trái, luồn kim qua mũi

khâu và thắt nút chỉ.

Giáo viên quan sát và uốn nắn

học sinh thực hiện đúng các bước,

hướng dẫn các em còn lúng túng và

làm cho thành thạo.

IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN

DÒ:

- Về nhà tập làm tự đính khuy

2 lỗ.

Chuẩn bị: đính khuy 4 lỗ

(cid:1) Rút kinh nghiệm: ...............................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................