Kĩ Thuật
Đính khuy hai lỗ (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
(cid:1) Kiến thức: Biết cách đính khuy hai lỗ.
(cid:1) Kỹ năng: Đính được khuy 2 lỗ đúng quy định, đúng kỹ thuật.
(cid:1) Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
(cid:1) Giáo viên: Một mảnh vải 20 x 20cm
Kim khâu len và khâu thường, phấn vạch.
(cid:1) Học sinh: Kim, vải, chỉ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động (Ổn định tổ chức .............................. )
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy nêu cách đính khuy 2 lỗ?
- Nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy?
3. Bài mới:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA
VIÊN HỌC SINH
1- Giới thiệu bài
2- Giảng bài
Hoạt động 3: Học sinh thực hành.
Mục tiêu: Học sinh biết cách thực 1 em nhắc lại.
hành đính khuy 2 lỗ.
Cách tiến hành: Gv yêu cầu học
sinh nhắc lại cách đính khuy 2 lỗ.
- Gv kiểm tra kết quả thực hành ở
tiết 1.
- Vạch dấu các điểm đính khuy và
các đồ dùng khác.
Gv yêu cầu học sinh thực hành.
Gv y/c học sinh thực hành theo
nhóm. Mỗi học sinh đính 2
khuy thời gian 50 phút.
- Các em thực hành cách
đính khuy lên kim từ dưới vải
qua lỗ khuy thứ nhất kéo chỉ lên
cho nút chỉ sát vào mặt vải.
- Xuống kim qua lỗ khuy
thứ 2 và lớp vải dưới lỗ khuy,
sau đó len kim qua 2 lượt vải ở
sát chân khuy nhưng không qua
lỗ khuy.
- Kết thúc đính khuy.
Xuống kim, lột vải và kéo
chỉ ra mặt trái, luồn kim qua mũi
khâu và thắt nút chỉ.
Giáo viên quan sát và uốn nắn
học sinh thực hiện đúng các bước,
hướng dẫn các em còn lúng túng và
làm cho thành thạo.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN
DÒ:
- Về nhà tập làm tự đính khuy
2 lỗ.
Chuẩn bị: đính khuy 4 lỗ
(cid:1) Rút kinh nghiệm: ...............................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................