Kĩ Thut
Đính khuy hai l (tiết 2)
I. MC TIÊU:
Kiến thc: Biết cách đính khuy hai l.
K năng: Đính được khuy 2 l đúng quy định, đúng k thut.
Thái độ: Rèn luyn tính cn thn.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
Giáo viên: Mt mnh vi 20 x 20cm
Kim khâu len và khâu thường, phn vch.
Hc sinh: Kim, vi, ch
III. CÁC HOT ĐỘNG DY HC CH YU:
1. Khi động (n định t chc .............................. )
2. Kim tra bài cũ:
- Em hãy nêu cách đính khuy 2 l?
- Nêu cách vch du các đim đính khuy?
3. Bài mi:
TG HOT ĐỘNG CA GIÁO
VIÊN
HOT ĐỘNG CA
HC SINH
1- Gii thiu bài
2- Ging bài
Hot động 3: Hc sinh thc hành.
Mc tiêu: Hc sinh biết cách thc
hành đính khuy 2 l.
Cách tiến hành: Gv yêu cu hc
sinh nhc li cách đính khuy 2 l.
- Gv kim tra kết qu thc hành
tiết 1.
- Vch du các đim đính khuy và
các đồ dùng khác.
Gv yêu cu hc sinh thc hành.
Gv y/c hc sinh thc hành theo
nhóm.
1 em nhc li.
Mi hc sinh đính 2
khuy thi gian 50 phút.
Giáo viên quan sát un nn
hc sinh thc hin đúng các bước,
hướng dn c em còn lúng túng
làm cho thành tho.
IV. CNG C VÀ DN
DÒ:
- V nhà tp làm t đính khuy
2 l.
Chun b: đính khuy 4 l
- Các em thc hành cách
đính khuy n kim t dưới vi
qua l khuy th nht kéo ch lên
cho nút cht vào mt vi.
- Xung kim qua l khuy
th 2 lp vi dưới l khuy,
sau đó len kim qua 2 lượt vi
sát chân khuy nhưng không qua
l khuy.
- Kết thúc đính khuy.
Xung kim, lt vi kéo
ch ra mt trái, lun kim qua mũi
khâu và tht nút ch.
Rút kinh nghim: ...............................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................