
KĨ THUẬT
KHÂU ĐỘT MAU
(TIẾT 2 )
TG
Giáo viên Học sinh
* Hoạt động 3: Hs thực
hành khâu đột mau.
-Y/c hs nhắc lại nội dung
phần ghi nhớ và thực hiện
thao tác khâu 3 -4 mũi khâu
đột mau.
-gv nhận xét và hệ thống lại
các bước khâu đột mau.
+Bước 1: vạch dấu đường
khâu.
+Bước 2; Khâu các mũi khâu
theo đường vạch dấu .-Gv
nhắc lại một số điểm cần lưu
- 2 hs nhắc lại phần ghi nhớ.
-1 hs lên thực hiện thao tác từ 3
– 4 mũi khâu đột mau.
-Hs lắng nghe.
-Đôi bạn kiểm tra đồ dùng học
tập , báo cáo lại cho gv biết.
-Hs thực hành cá nhân.

ý khi khâu đột mau để hs
thực hiện đúng y/c kĩ thuật.
-Gv kiểm tra sự chuẩn bị
thực hành của hs và nêu y/c
thời gian thực hành.
-Hs thực hành khâu đột mau.
-Gv quan sát , chỉ dẫn hoặc
uốn nắn cho những hs thực
hành chưa đúng.
*Hoạt động 4: Đánh giá kết
quả thực hành của hs :
-Gv tổ chứ
c cho hs trưng bày
sản phẩm thực hành .
--Gv nêu các tiêu chuẩn đánh
giá tđánh giá sản phẩm.
+Khâu được cacd mũi khâu
đột mau theo đường vạch dấu
.
+ Các múi khâu tương đối
bằng nhau và khít nhau.
+Đường khâu thẳng theo
-Hs trình bày sản phẩm theo
nhóm.
-Lớp lắng nghe các tiêu chuẩn
đánh giá sản phẩm.
-Các nhóm tự đánh giá và nhận
xét.

đường vạch dấu và không bị
dúm.
+ Hoàn thành sản phẩm
đúng thời gian qui định.
-Y/c hs dựa vào các tiêu chí
trên để tự đánh giá sản phẩm
thực hành .
-Gv nhận xét , đánh giá kết
quả học tập của hs.
IV- Nhận xét và dặn dò:
-Gv nhận xét sự chuẩn bị ,
tinh thần thái độ học tập và
kết quả thực hành của hs.
-Hướng dẫn hs đọc trước bài
mới và chuẩn bị vật liệu ,
dụng cụ theo sgk để học bài
: “Khâu viền đường gấ
pmép
vải bằng mũi khâu đột “