Lập trình đồ họa với AWT - Phần 3
lượt xem 25
download
Sự kiện là gì Khi người dùng thực hiện một hành động trên GUI, một sự kiện sẽ được sinh ra. Các sự kiện là các đối tượng mô tả những gì đã xảy ra Mỗi tác động của người dùng sẽ tạo ra những loại sự kiện khác nhau
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lập trình đồ họa với AWT - Phần 3
- Xửlý cácsựkiện Sự kiện là gì Khi người dùng thực hiện một hành động trên GUI, một sự kiện sẽ được sinh ra. Các sự kiện là các đối tượng mô tả những gì đã xảy ra Mỗi tác động của người dùng sẽ tạo ra những loại sự kiện khác nhau Kích chuột Button EventHandler ActionEvent actionPerformed(ActionEvent e){ //Do something } 12
- Xửlý cácsựkiện Là nguồn sinh ra sự kiện. Event Sources Sự kiện được sinh ra dưới dạng một object, ví dụ ActionEvent. Event Handlers Event handler là một phương thức, nó nhận về một đối tượng event, giải mã và xử lý các tương tác với người dùng Lớp chứa các phương thức (event handler) được gọi là lớp nghe sự kiện (listener) Để một lớp nghe có thể xử lý một sự kiện nào đó, nguồn sinh ra sự kiện cần phải đăng ký lớp nghe Một nguồn sinh ra sự kiện có thể có nhiều lớp nghe Một lớp muốn là listener phải implement một giao tiếp thích hợp 13
- Xửlý cácsựkiện Ví dụ về xử lý sự kiện import java.awt.*; import java.awt.event.*; class EventTest extends Frame implements ActionListener { Label lab = new Label("Enter a number"); TextField tf1 = new TextField(5); TextField tf2 = new TextField(5); Button btnResult = new Button("Double is"); Button ext = new Button("exit"); public EventTest(String title) { super(title); setLayout(new FlowLayout()); btnResult.addActionListener(this); ext.addActionListener(this); add(lab); add(tf1); add(btnResult); add(tf2); add(ext); } 14
- Xửlý cácsựkiện Ví dụ về xử lý sự kiện public void actionPerformed(ActionEvent ae) { if (ae.getSource() == btnResult) { int num = Integer.parseInt(tf1.getText()) * 2; tf2.setText(String.valueOf(num)); } if (ae.getSource() == ext) { System.exit(0); } } public static void main(String args[]) { EventTest t = new EventTest("Event handling"); t.setSize(300, 200); t.setVisible(true); } } 15
- Xửlý cácsựkiện Ví dụ về xử lý sự kiện 16
- Xửlý cácsựkiện Các loại sự kiện (Event java.util.EventObject java.awt.AWTEvent java.awt.event ActionEvent AdjustmentEvent FocusEvent KeyEvent ComponentEvent InputEvent MouseEvent ItemEvent ContainerEvent TextEvent WindowEvent 17
- Xửlý cácsựkiện Mô tả sự kiện 18
- Xửlý cácsựkiện ActionListener Các loại Listener AdjustmentListener E v ContainerListener e n FocusListener t L ItemListener i s KeyListener t e n MouseListener e r MouseMotionListener TextListener W indowListener 19
- Xửlý cácsựkiện Ví dụ với danh sách List Đăng ký đối tượng nghe addActionListener(A add + loại sự kiện + Listener( sự kiện) ctionListener) Ví dụ với nút Button addItemListener(Ite addActionListener(ActionListener) mListener) 20
- Xửlý cácsựkiện Cài đặt quản lý sự kiện Xác định đối tượng sẽ gây ra sự kiện (source) Xác định sự kiện có thể xẩy ra tương ứng với đối tượng mà ta cần quản lý (object) Xác định đối tượng “nghe” (listener) và cài đặt các phương thức tương ứng Đăng ký đối tượng nghe cho đối tượng gây ra sự kiện 21
- Xửlý cácsựkiện Ví dụ về quản lý sự kiện import java.awt.*; import java.awt.event.ActionEvent; import java.awt.event.ActionListener; public class TestButton { private Frame f; private Button b; public TestButton(){ f = new Frame("Test"); b = new Button("Press me"); b.setActionCommand("ButtonPressed"); } public void init(){ b.addActionListener(new ButtonHandler()); f.add(b, BorderLayout.CENTER); f.pack(); f.setVisible(true);
- Xửlý cácsựkiện } 22
- Xửlý cácsựkiện Ví dụ về quản lý sự kiện public static void main(String[] args){ TestButton test = new TestButton(); test.init(); } } class ButtonHandler implements ActionListener{ public void actionPerformed(ActionEvent e) { System.out.println("Button's command is: "+ e.getActionCommand()); } } 23
- Xửlý cácsựkiện Ví dụ về quản lý sự kiện Button's command is: ButtonPressed Button's command is: ButtonPressed Button's command is: ButtonPressed 24
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lập trình đồ họa với AWT - Phần 1
0 p | 169 | 51
-
CÔNG NGHỆ JAVA ( Nguyễn Hữu Nghĩa ) - 3.2 Mô hình sự kiện với AWT
41 p | 143 | 38
-
Lập trình đồ họa với AWT - Phần 4
0 p | 131 | 28
-
Đề cương bài giảng Java cơ sở - Chương 6
14 p | 94 | 26
-
Lập trình đồ họa với AWT - Phần 2
0 p | 112 | 26
-
CoreJava 5 - AWT
40 p | 117 | 24
-
Lập trình đồ họa với AWT - Phần 6
0 p | 109 | 23
-
Lập trình đồ họa với AWT - Phần 5
0 p | 113 | 22
-
Lập trình đồ họa với AWT - Phần 8
0 p | 63 | 11
-
Tập bài giảng Lập trình Java
265 p | 45 | 11
-
Lập trình đồ họa với AWT - Phần 7
0 p | 77 | 10
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 12: Đồ họa và xử lý sự kiện
71 p | 59 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn