Đề cương chi tiết học phần Lập trình trên thiết bị di động (Mobile Programming) bậc đại học
lượt xem 4
download
"Đề cương chi tiết học phần Lập trình trên thiết bị di động (Mobile Programming) bậc đại học" được thông tin đến các bạn cái nhìn tổng quát về học phần Lập trình trên thiết bị di động như thời gian, phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu cần thiết để học tập chủ động và hiệu quả hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Lập trình trên thiết bị di động (Mobile Programming) bậc đại học
- BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần : Lập trình trên thiết bị di động (Mobile Programming) - Mã số học phần : 1230444 - Số tín chỉ học phần : 4 (3+1) tín chỉ - Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học, ngành Công nghệ thông tin - Số tiết học phần : Nghe giảng lý thuyết : 30 tiết Làm bài tập trên lớp : 5 tiết Thảo luận : 10 tiết Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành): 30 tiết Hoạt động theo nhóm : 0 tiết Thực tế: : 0 tiết Tự học : 120 giờ - Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn Công nghệ phần mềm / Khoa Công nghệ thông tin 2. Học phần trước: Lập trình Java hay lập trình trên Windows 3. Mục tiêu của học phần: Sau khi hoàn tất học phần, sinh viên có thể: - Hiểu cách thức lập trình cho nền tảng di động - Nắm vững qui trình thiết kế và xây dựng những thành phần ứng dụng di động - Sử dụng thành thạo kỹ thuật lập trình để xây dựng các ứng dụng cho thiết bị di động 4. Chuẩn đầu ra: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1.1. Nắm vững các khái niệm, thuật ngữ cơ K1 bản về lập trình trên nền tảng di động. 4.1.2. Hiểu được cách thức hoạt động của các K2 thành phần cấu tạo cơ bản ứng dụng di động và qui trình cần thiết để xây dựng ứng dụng di động. Kỹ năng 4.2.1. Có kỹ năng sử dụng ngôn ngữ lập trình S1 Java và các kỹ thuật lập trình để xây dựng các 1
- thành phần cơ bản của ứng dụng trên thiết bị di động. 4.2.2. Có kỹ năng thiết kế, sử dụng các thư viện S2 hỗ trợ để lập trình. 4.2.3. Có khả năng phân tích và xây dựng ứng S2 dụng cho thiết bị di động. Thái độ 4.3.1. Tôn trọng nội quy lớp học, đi học đầy đủ A2 và lên lớp đúng giờ. 4.3.2. Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Tham gia A3 tích cực trong giờ học. 4.3.3. Có ý thức rèn luyện kỹ năng làm việc cẩn A3 thận, chuyên nghiệp và sáng tạo 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Học phần Lập trình di động cung cấp cho sinh viên các khái niệm cơ bản về các thành phần của một ứng dụng di động: các Activity, truyền dữ liệu giữa các Activity, thiết kế giao diện người dùng, xử lý sự kiện trên thiết bị, tiến trình và giao tiếp server, luồng, ... Bên cạnh đó, sinh viên được học cơ chế và cách thức xây dựng ứng dụng di động dựa trên các thành phần này để hiểu được cách xây dựng một ứng dụng di động như thế nào. Học phần cũng cung cấp cho sinh viên qui trình cũng như cách thức sử dụng ngôn ngữ lập trình Java, cách xây dựng layout bằng xml, sử dụng thư viện lập trình Android để có thể xây dựng được các thành phần của một ứng dụng di động thực sự. 2
- 6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: - Các học phần lý thuyết: Buổi/ Hoạt động của Hoạt động của Giáo trình Tài liệu Nội dung Ghi chú Tiết giảng viên sinh viên chính tham khảo 1 Chương 1: Giới thiệu Môi - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 1, 2 Chuơng 1 , 2, Giải quyết trường phát triển Điện thoại di - Đặt câu hỏi - Trả lời câu hỏi cuốn [1] 3 cuốn [3] mục tiêu động - Hướng dẫn sinh viên cài - Làm bài tập Chuơng 1 4.1.1, 4.3.1, 1.1 Khái niệm lập trình di động đặt eclipse, android SDK - Về nhà cài đặt eclipse, cuốn [2] 4.3.2 1.2 Lịch sử phát triển và emulator android SDK và công 1.3 Các thành phần cấu tạo ứng - Cho làm bài tập cụ để phục vụ môn học dụng di động 1.4 Cài đặt môi trường phát triển 1.5 Tổng quan về Android 2 Chương 2: Applications và Life - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chuơng 3, 4 Chuơng 6, 7 Giải quyết Cycle - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] cuốn [3] mục tiêu 2.1 Applications - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập Chuơng 1 4.1.1, 4.1.2, 2.2 Activities - Đặt câu hỏi - Về nhà lập trình lại các cuốn [2] 4.3.1, 4.3.2, 2.3. Activity Stack - Cho làm bài tập ví dụ và bài tập trên lớp 4.3.3 2.4 Tasks 2.5 Life Cycle States 3 Chương 3: Giao diện người - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 13 Chuơng 6, 7 Giải quyết dùng - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] cuốn [3] mục tiêu 3.1 XML Layout - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập Chuơng 2 4.1.1, 4.1.2, 3.1.1 View and ViewGroup - Đặt câu hỏi cuốn [2] 4.3.1, 4.3.2, 3.1.2 Common Layouts - Cho làm bài tập 4.3.3 3.1.3 Toast và Alert Dialog 4 3.2 Common controls - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 14 Chuơng 6, 7 Giải quyết 3.2.1 TextvView - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] cuốn [3] mục tiêu 3.2.2 EditView - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập 4.1.1, 4.1.2, 3
- 3.2.3 Button - Đặt câu hỏi Chuơng 2 4.3.1, 4.3.2, 3.2.4 Checkobx - Cho làm bài tập cuốn [2] 4.3.3 3.2.5 RadioButton 3.2.6 Image 3.2.7 ScrollView 5 3.3 Advanced Controls - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 13, 74 Chuơng 6, 7, Giải quyết 3.3.1 ListView - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] 9 cuốn [3] mục tiêu 3.3.2 Spinner - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập Chuơng 2 4.1.1, 4.1.2, 3.3.3 SlidingDrawer - Đặt câu hỏi cuốn [2] 4.3.1, 4.3.2, 3.3.4 Autocomplete - Cho làm bài tập 4.3.3 3.3.5 TextView 3.3.6 Gridview 3.3.7 Time Selection 3.3.8 Picture Gallery 3.3.9 Tab selector 3.3.10 Menu 6 3.4 Custom layout - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 18 Chuơng 6, 7, Giải quyết 3.5 Webkit - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] 11 cuốn [3] mục tiêu 3.6 Intent - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập Chuơng 2 4.1.1, 4.1.2, 3.6.1 Explicit Intent - Đặt câu hỏi cuốn [2] 4.3.1, 4.3.2, 3.6.2 Implicit Intent - Cho làm bài tập 4.3.3 3.6.3 Getting results từ Intents 7 Chương 4: Xử lý sự kiện - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 15, 19 Chuơng 6 Giải quyết 4.1 Khái niệm sự kiện trên di - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] cuốn [3] mục tiêu động - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập Chuơng 3 4.1.1, 4.1.2, 4.2 Các kiểu sự kiện - Đặt câu hỏi cuốn [2] 4.3.1, 4.3.2, 4.2.1 Onclick trên XML - Cho làm bài tập 4.3.3 4.2.2 Hàm bắt sự kiện inline 4.2.3 Activity nhận bắt sự kiện 4.2.4 Biến bắt sự kiện 4.2.5 Lớp bắt sự kiện tường minh 4.2.6 View subclassing 4
- 8 Chương 5: Xử lý tập tin, lưu - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 37, 44, Chuơng 12 Giải quyết trạng thái ứng dụng - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi 68, 46 cuốn [1] cuốn [3] mục tiêu 5.1 Khái niệm tập tin trên di động - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập 4.1.1, 4.1.2, 5.2 Các loại tập tin - Đặt câu hỏi 4.3.1, 4.3.2, 5.3 Xử lý tập tin - Cho làm bài tập 4.3.3 5.3.1 File 5.3.2 XML Parser 5.3.3 Share Preferences 5.3.4 SQLite 9 5.3.5 Content Provider - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 10 Chuơng 12 Giải quyết 5.4 Lưu trạng thái ứng dụng - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] cuốn [3] mục tiêu 5.4.1 Trạng thái của ứng dụng - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập 4.1.1, 4.1.2, 5.4.2 Các trường hợp cần lưu - Đặt câu hỏi 4.3.1, 4.3.2, trạng thái - Cho làm bài tập 4.3.3 5.4.3 Khôi phục lại trạng thái 10 Chương 6: Xử lý đa tiến trình - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 8, 9, 12 Giải quyết và dịch vụ - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] mục tiêu 6.1 Multi-Thread - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập 4.1.1, 4.1.2, 6.2 Intent filter - Đặt câu hỏi 4.3.1, 4.3.2, 6.3 Broadcast Receiver - Cho làm bài tập 4.3.3 6.4 Android Service 6.5 Webservice dot Net 11 Chương 7: Networking APIs - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 54 Giải quyết và Multimedia APIs - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] mục tiêu 7.1 Networking APIs - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập 4.1.1, 4.1.2, 7.1.1 Khái niệm Networking trên - Đặt câu hỏi 4.3.1, 4.3.2, thiết bị di động - Cho làm bài tập 4.3.3 7.1.2 Strict Mode trên Networking 7.1.3 Truy xuất Internet (HTTP) 7.2 Multimedia APIs 7.2.1 Lập trình với Multimedia 5
- APIs 7.2.2 Giao tiếp với Camera 7.2.3 Giao tiếp với Video 7.2.4 Giao tiếp với Audio 12 Chương 8: Telephony APIs VÀ - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 13 Giải quyết Location Base Services APIs - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] mục tiêu 8.1 Telephony APIs - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập 4.1.1, 4.1.2, 8.1.1 Lập trình với Telephony - Đặt câu hỏi 4.3.1, 4.3.2, Utilities - Cho làm bài tập 4.3.3 8.1.2 Sử dụng SMS 8.1.3 Tạo và nhận cuộc gọi 8.2 Location Base Services APIs 8.2.1 Sử dụng Global Positioning Services 8.2.2 Sử dụng vị trí địa lý 8.2.3 Sử dụng vị trên bản đồ 13 Chương 9: Thao tác với thiết bị - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 64 Giải quyết cảm ứng - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] mục tiêu 9.1 Sensors - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập 4.1.1, 4.1.2, 9.1.1 Khái niệm Sensor - Đặt câu hỏi 4.3.1, 4.3.2, 9.1.2 Các loại Sensor - Cho làm bài tập 4.3.3 9.1.3 Xử lý sự kiện của Sensor 9.2 Monitoring the Battery 14 Chương 10: Bảo mật trên - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Chương 31 Giải quyết Android - Hướng dẫn ví dụ mẫu - Trả lời câu hỏi cuốn [1] mục tiêu 10.1 Vấn đề bảo mật Android - Demo ví dụ trên máy tính - Làm bài tập 4.1.1, 4.1.2, 10.2 Kỹ thuật bảo mật Android - Đặt câu hỏi 4.3.1, 4.3.2, 10.2.1 Bảo mật ứng dụng - Cho làm bài tập 4.3.3 10.2.2 Bảo mật dữ liệu người dùng 10.2.3 Bảo mật giao tiếp hệ thống 6
- 15 Ôn tập - Tổng kết học lý thuyết - Nghe giảng, ghi chú - Đặt câu hỏi - Trả lời câu hỏi - Cho làm bài tập - Làm bài tập - Các học phần thực hành: Buổi/ Hoạt động của Hoạt động của Giáo trình Tài liệu Nội dung Ghi chú Tiết giảng viên sinh viên chính tham khảo 1 Bài 1: Giới thiệu môi trường phát - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1]: Giải quyết triển điện thoại di động - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 1, 2, 3, mục tiêu trình - Làm bài tập trên máy 4 4.2.1, 4.2.2, - Đặt câu hỏi 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 2 Bài 2: Xử lý giao diện người - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1] : Giải quyết dùng - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 13, 14, mục tiêu trình - Làm bài tập trên máy 18, 74 4.2.1, 4.2.2, - Đặt câu hỏi Chương 15, 19 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 3 Bài 2: Xử lý giao diện người - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1] : Giải quyết dùng (tt) - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 13, 14, mục tiêu trình - Làm bài tập trên máy 18, 74 4.2.1, 4.2.2, - Đặt câu hỏi Chương 15, 19 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 4 Bài 3: Xử lý tập tin, lưu trạng - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1] : Giải quyết thái, CSDL, Content Provider - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 10, 37, mục tiêu trình - Làm bài tập trên máy 44, 46, 68 4.2.1, 4.2.2, - Đặt câu hỏi 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 5 Bài 3: Xử lý tập tin, lưu trạng - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1]: Giải quyết thái, CSDL, Content Provider (tt) - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 10, 37, mục tiêu trình - Làm bài tập trên máy 44, 46, 68 4.2.1, 4.2.2, 7
- - Đặt câu hỏi 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 6 - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1]: Giải quyết Bài 4: Xử lý đa tiến trình và dịch - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 8, 9, 12 mục tiêu vụ trình - Làm bài tập trên máy 4.2.1, 4.2.2, - Đặt câu hỏi 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 7 - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1]: Giải quyết Bài 5: Networking APIs và - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 54 mục tiêu Multimedia APIs trình - Làm bài tập trên máy 4.2.1, 4.2.2, - Đặt câu hỏi 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 8 - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1]: Giải quyết Bài 6: Telephony APIs và - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 13 mục tiêu Location Base Service APIs trình - Làm bài tập trên máy 4.2.1, 4.2.2, - Đặt câu hỏi 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 9 - Thuyết giảng - Nghe giảng, ghi chú Cuốn [1]: Giải quyết Bài 7: Thao tác với thiết bị cảm - Hướng dẫn sinh viên lập - Trả lời câu hỏi Chương 64 mục tiêu ứng trình - Làm bài tập trên máy 4.2.1, 4.2.2, - Đặt câu hỏi 4.2.3, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 10 Thi Coi thi và chấm điểm Làm bài thi 8
- 7. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. - Tham gia đầy đủ 80% giờ thực hành và giải tất cả bài tập. - Làm các bài kiểm tra trên lớp theo yêu cầu giảng viên - Tham dự kiểm tra thực hành. - Làm đồ án kết thúc học phần. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 8.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: Thành Trọng Trọng Mục TT Điểm thành phần Quy định phần số 1 số 2 tiêu Điểm kiểm tra Làm các bài kiểm 10% 4.3.1 trên lớp tra trên lớp Lý Chọn đề tài thuyết 1 Điểm thuyết trình 20% 70% 4.1.1 thuyết trình Điểm kết thúc học 4.1; Làm đồ án bắt buộc 70% phần 4.2.1 Điểm thi thực Thi thực hành trên 4.2; 70% hành máy 4.3.3 Thực 2 Tham dự ít nhất 30% hành Điểm chuyên cần 80% số tiết thực 30% 4.3.1 hành 8.2. Cách tính điểm - Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. - Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 9. Tài liệu học tập: 9.1. Giáo trình chính: [1] Android Application Development, Tutorials Point Pvt. Ltd, 2014 https://www.tutorialspoint.com/android/index.htm 9.2. Tài liệu tham khảo: [2] Giáo trình Lập trình Android, Lê Hoàng Sơn, Nguyễn Thọ Thông, NXB Xây dựng, 2015 [3] Lập trình Android, ThS. Trương Thị Ngọc Phượng , Nhà xuất bản thời đại, 2012 9
- 10. Hướng dẫn sinh viên tự học: Tuần/ Lý Nội dung thuyết Nhiệm vụ của sinh viên Buổi (tiết) 1 Chương 1: Giới thiệu Môi 2 -Nghiên cứu trước: trường phát triển Điện thoại +Tài liệu [1]: nội dung Chương 1. di động 1.1 Khái niệm lập trình di động 1.2 Lịch sử phát triển 1.3 Các thành phần cấu tạo ứng dụng di động 1.4 Cài đặt môi trường phát triển 1.5 Tổng quan về Android 2 Chương 2: Applications và 2 -Nghiên cứu trước: Life Cycle +Tài liệu [1]: Chương 2. 2.1 Applications 2.2 Activities -Ôn lại nội dung chương 1 đã học. 2.3. Activity Stack 2.4 Tasks 2.5 Life Cycle States 3 Chương 3: Giao diện người 2 -Nghiên cứu trước: dùng Tài liệu [1]: nội dung 3.1, 3.1 XML Layout Chương 2 3.1.1 View and ViewGroup 3.1.2 Common Layouts -Ôn lại nội dung chương 2 đã học. 3.1.3 Toast và Alert Dialog 4 3.2 Common controls 2 -Nghiên cứu trước: 3.2.1 TextvView Tài liệu [1]: nội dung 3.2, 3.2.2 EditView Chương 3 3.2.3 Button 3.2.4 Checkobx -Ôn lại nội dung chương 3 đã học. 3.2.5 RadioButton 3.2.6 Image 3.2.7 ScrollView 5 3.3 Advanced Controls 2 -Nghiên cứu trước: 3.3.1 ListView Tài liệu [1]: nội dung 3.3, 3.3.2 Spinner Chương 3 3.3.3 SlidingDrawer 3.3.4 Autocomplete -Ôn lại nội dung chương 3 đã học. 3.3.5 TextView 3.3.6 Gridview 3.3.7 Time Selection 3.3.8 Picture Gallery 3.3.9 Tab selector 3.3.10 Menu 10
- 6 3.4 Custom layout 2 -Nghiên cứu trước: 3.5 Webkit Tài liệu [1]: nội dung 3.4, 3.5, 3.6 Intent 3.6, Chương 3 3.6.1 Explicit Intent -Ôn lại nội dung chương 3 đã học. 3.6.2 Implicit Intent 3.6.3 Getting results từ Intents 7 Chương 4: Xử lý sự kiện 2 -Nghiên cứu trước: 4.1 Khái niệm sự kiện trên di Tài liệu [1]: nội dung Chương 4 động -Ôn lại nội dung chương 3 đã học. 4.2 Các kiểu sự kiện 4.2.1 Onclick trên XML 4.2.2 Hàm bắt sự kiện inline 4.2.3 Activity nhận bắt sự kiện 4.2.4 Biến bắt sự kiện 4.2.5 Lớp bắt sự kiện tường minh 4.2.6 View subclassing 8 Chương 5: Xử lý tập tin, lưu 2 -Nghiên cứu trước: trạng thái ứng dụng Tài liệu [1]: nội dung 5.1, 5.2, 5.1 Khái niệm tập tin trên di 5.3, Chương 5 động 5.2 Các loại tập tin -Ôn lại nội dung chương 4 đã học. 5.3 Xử lý tập tin 5.3.1 File 5.3.2 XML Parser 5.3.3 Share Preferences 5.3.4 SQLite 5.3.5 Content Provider 9 5.4 Lưu trạng thái ứng dụng 2 -Nghiên cứu trước: 5.4.1 Trạng thái của ứng dụng Tài liệu [1]: nội dung 5.2, 5.3, 5.4.2 Các trường hợp cần lưu Chương 5 trạng thái -Ôn lại nội dung chương 5 đã học. 5.4.3 Khôi phục lại trạng thái 10 Chương 6: Xử lý đa tiến 2 -Nghiên cứu trước: trình và dịch vụ Tài liệu [1]: nội dung Chương 6 6.1 Multi-Thread 6.2 Intent filter -Ôn lại nội dung chương 5 đã học. 6.3 Broadcast Receiver 6.4 Android Service 6.5 Webservice dot Net 11 Chương 7: Networking APIs 2 -Nghiên cứu trước: và Multimedia APIs Tài liệu [1]: nội dung Chương 7 7.1 Networking APIs 7.1.1 Khái niệm Networking -Ôn lại nội dung chương 6 đã học. trên thiết bị di động 7.1.2 Strict Mode trên Networking 7.1.3 Truy xuất Internet (HTTP) 7.2 Multimedia APIs 7.2.1 Lập trình với 11
- Multimedia APIs 7.2.2 Giao tiếp với Camera 7.2.3 Giao tiếp với Video 7.2.4 Giao tiếp với Audio 12 Chương 8: Telephony APIs 2 -Nghiên cứu trước: VÀ Location Base Services Tài liệu [1]: nội dung Chương 8 APIs 8.1 Telephony APIs -Ôn lại nội dung chương 7 đã học. 8.1.1 Lập trình với Telephony Utilities 8.1.2 Sử dụng SMS 8.1.3 Tạo và nhận cuộc gọi 8.2 Location Base Services APIs 8.2.1 Sử dụng Global Positioning Services 8.2.2 Sử dụng vị trí địa lý 8.2.3 Sử dụng vị trên bản đồ 13 Chương 9: Thao tác với thiết 2 -Nghiên cứu trước: bị cảm ứng Tài liệu [1]: nội dung Chương 9 9.1 Sensors -Ôn lại nội dung chương 8 đã học. 9.1.1 Khái niệm Sensor 9.1.2 Các loại Sensor 9.1.3 Xử lý sự kiện của Sensor 9.2 Monitoring the Battery 14 Chương 10: Bảo mật trên 2 -Nghiên cứu trước: Android Tài liệu [1]: nội dung Chương 10 10.1 Vấn đề bảo mật Android 10.2 Kỹ thuật bảo mật -Ôn lại nội dung chương 9 đã học. Android 10.2.1 Bảo mật ứng dụng 10.2.2 Bảo mật dữ liệu người dùng 10.2.3 Bảo mật giao tiếp hệ thống 15 Ôn tập 2 12
- Thực hành: Sinh viên làm lại các ví dụ trong tài liệu [3] ở nhà theo bảng lịch trình giảng dạy phía trên, tham khảo thêm bài tập ví dụ trong tài liệu [1] các nội dung tương ứng để có thể làm bài tốt hơn. Ngày… tháng…. Năm 201 Ngày… tháng…. Năm 201 Ngày… tháng…. Năm 201 Trưởng khoa Trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) ThS. Lương Văn Minh Ngày… tháng…. Năm 201 Ban giám hiệu 13
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 p | 118 | 17
-
Đề cương chi tiết học phần: Thiết kế sản phẩm với CAD-MEC 421
55 p | 86 | 11
-
Đề cương chi tiết học phần Quản lý dự án phần mềm (Software Project Management)
9 p | 76 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế hệ thống mạng (Network Design)
8 p | 60 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần Lập trình Game (Game Programming)
10 p | 84 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Công nghệ phần mềm nâng cao (Advanced Software Engineering)
9 p | 46 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Lập trình Java (Java Programming) bậc đại học
13 p | 59 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Điều tra tấn công (Computer Hacking Forensic Investigator)
9 p | 50 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Tin học đại cương (Introduction to General of Information)
10 p | 58 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms) bậc đại học
10 p | 53 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Mẫu thiết kế cho phần mềm (Design pattern)
12 p | 55 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Tin học quản lý (Information Management)
8 p | 58 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Lập trình web (Web Programming)
12 p | 75 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Lập trình Java EE
12 p | 48 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Lập trình an toàn (Programming Security)
8 p | 35 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần (Học phần lý thuyết hoặc lý thuyết và thực hành): Tin học đại cương
10 p | 71 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tổ chức và quản lý dịch vụ mạng (Network service installing and management) bậc đại học
8 p | 39 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ thuật lập trình - ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
12 p | 41 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn