CÂU HỎI ÔN TẬP
Môn: IOT Cơ bản
CHƯƠNG 1: KẾT NỐI VẠN VẬT
Keywords:
1.1. Explain how digital transformation affects business, industry, and our daily lives.
- Explain how digital transformation enables innovation.
- Explain how networks provide the platform for Digital Business and society.
1.2. Configure an IoT device to connect to the network.
- Describe the exponential growth of connected IoT devices
- Configure devices to communicate in the IoT.
1: IoT là viết tắt của cụm từ nào?
2: Theo dự đoán của Cisco đến năm 2020, số thiết bị thông minh của mỗi người là bao nhiêu?
3: Đối tượng nào sẽ dùng nhiều cảm biến để xây dựng hệ thống hạ tầng nhằm điều khiển giao
thông, quản lý đậu xe, theo dõi nguồn nước?
4: IoT nâng cao hiệu quả canh tác nông nghiệp thông qua hoạt động nào?
5: Để thực hiện IoT, công việc nào là mấu chốt?
6: Hệ thống được trang bị các cảm biến siêu âm, máy ghi hình, máy định vị chính xác cao
nhiều máy tính nhúng, có thể là
7: Cài đặt “On the fly” nói đến khả năng gì của thiết bị?
8: Internet đang là mạng lớn nhất và hiệu quả nhất hiện nay, nó được ví như là gì?
9: Mạng dựa trên mục đích (Intent-Based Networking) có vai trò gì?
10: Chuyển đổi kỹ thuật số là gì?
11: Thiết bị nhận tín hiệu điện đầu vào chuyển chúng thành các chuyển động vật được
gọi là gì?
12: Hai yếu tố nào là tương lai của các Mạng máy tính?
13: Thành phố thông minh cần trang bị những nhóm quản lý gì?
14: Tòa nhà thông minh / Văn phòng / Trường học cần trang bị những nhóm quản lý gì?
15: Căn hộ / Nhà gia đình cần trang bị những nhóm quản lý gì?
Ngân hàng đề môn NM HĐH - Trang
1/9
Ngân hàng đề môn NM HĐH - Trang
2/9
CHƯƠNG 2: LẬP TRÌNH VẠN VẬT
Keywords:
2.1. Use Python to create programs that accept user input and read and write to external files.
- Describe basic programming variables and fundamentals.
- Apply basic programming variables and fundamentals in Blockly.
- Apply basic programming variables and fundamentals in Python.
2.2. Explain prototyping and its purpose.
- Describe prototyping.
- Describe the various tools and materials to use to prototype.
1: Trong FlowChart, làm thế nào để thể hiện một vòng lặp?
2: Máy tính điện tử cần gì để vận hành nhằm hoàn tất một công việc cụ thể?
3: Prototyping là quá trình gì?
4: Mục đích của một FlowChart là gì?
5: Blockly là công cụ gì?
6. Ba (3) cấu trúc luận lý thường gặp trong chương trình là gì?
7. Ngôn ngữ Python có những hàm và những loại dữ liệu gì hữu dụng?
8. “Nền tảng máy tính vật nguồn mở dựa trên bo mạch vi điều khiển đơn giản một
môi trường phát triển để viết phần mềm cho bo mạch” là mô tả của nền tảng nào?
9. Để thêm vào một thiết bị IoT trong phần mềm Cisco Packet Tracer, chúng ta cần phải thực
hiện các công việc gì?
Ngân hàng đề môn NM HĐH - Trang
3/9
CHƯƠNG 3: VẠN VẬT SINH DỮ LIỆU VÀ TỰ ĐỘNG HÓA MỌI THỨ
.1 Gi
i thích khái ni
m D
li
u l
n.
-Mô t
các ngu
n c
a D
li
u l
n.
-Gi
i thích nh
ng thách th
c và gi
i pháp cho vi
c l
ư
u tr
D
li
u l
n.
-Gi
i thích cách phân tích D
li
u l
n
đượ
c s
d
ng
đ
h
tr
Doanh nghi
p.
3.2 Gi
i thích cách s
hóa cho phép các quy trình kinh doanh n
m b
t
đượ
c t
đ
ng hóa.
-Mô t
t
đ
ng hóa.
-Gi
i thích cách th
c tác
đ
ng c
a trí tu
nhân t
o và máy h
c t
đ
ng hóa.
Gi
i thích cách m
ng d
a trên m
c
đ
ích thích
ng v
i nhu c
u kinh doanh thay
đ
Keywords:
1: Tự động hóa là gì?
2: Công nghệ nào không phải là Học máy (Machine Learning)?
3: Dữ liệu lớn có 3 đặc tính là gì?
4: Trong kinh doanh, giá trị của dữ liệu đến từ đâu?
5: Công việc biến dữ liệu thô thành thông tin ý nghĩa bằng cách xem xét các mẫu các
mối quan hệ trong tập dữ liệu lớn được gọi là gì?
6: Một người dùng nhân dùng dịch vụ đám mây (Cloud services) lưu trữ liệu như hình
ảnh, nhạc, phim và thư điện tử nhằm mục đích gì?
7: Những tình huống nào sau đây phù hợp nhất cho tính toán mây mù (Fog computing)?
8: Điện toán sương mù (Fog computing) là gì?
9: Mô hình mạng dựa trên mục đích (IBN) bao gồm ba yếu tố chính nào?
10: Cisco đang phát triển mạng dựa trên mục đích (IBN) nào?
Ngân hàng đề môn NM HĐH - Trang
4/9
CHƯƠNG 4: HỆ THỐNG VẠN VẬT: BẢO MẬT VÀ CƠ HỘI
4.1 Gi
i thích t
i sao b
o m
t l
i quan tr
ng trong th
ế
gi
i s
hóa.
-Gi
i thích s
c
n thi
ế
t c
a b
o m
t trong th
ế
gi
i s
hóa.
-Gi
i thích cách giúp b
o m
t th
ế
gi
i doanh nghi
p.
-Gi
i thích cách b
o m
t d
li
u và thi
ế
t b
cá nhân.
4.2. Gi
i thích nh
ng thách th
c và c
ơ
h
i t
n t
i trong th
ế
gi
i s
hóa.
-Mô t
các c
ơ
h
i giáo d
c có s
n
đượ
c liên k
ế
t v
i IoE.
-Mô t
các c
ơ
h
i vi
c làm có s
n
đượ
c liên k
ế
t v
i IoE.
Gi
i thích nh
ng thách th
c và c
ơ
h
i t
n t
i trong th
ế
gi
i s
hóa
Keywords:
1: Đâu là một hành vi của hacker mũ trắng (White hat hacker)?
2: Một công ty / tổ chức thể làm với nhân viên để tăng cường tính bảo mật hệ thống nội
bộ?
3: Đâu dữ liệu liên quan đến thể sống thể được sử dụng cho riêng mình hoặc với
thông tin khác để xác định, liên hệ hoặc định vị cá nhân cụ thể?
Số căn cước công dân, địa chỉ nhà riêng, ảnh vân tay, Địa chỉ IP đã bị che một phần hoặc
toàn bộ, Thông tin đã được đồng ý cung cấp khi dùng một dịch vụ, Đồ thị biểu diễn điểm số
của một lớp sinh viên.
4: Các “Điều khoản điều kiện” người dùng phải chấp nhận khi bắt đầu sử dụng một
dịch vụ thường bao gồm điều khoản gì về thông tin cá nhân?
5: Điều gì không phải là thách thức của Bảo mật thiết bị IoT?
6: An ninh ngoại vi (Outside perimeter security) bao gồm các nhân tố nào?
7: An ninh nội bộ (Inside perimeter security) bao gồm các nhân tốt nào?
8: Thiết kế một hệ thống IoT, tạo ra tích hợp chúng, mang đến cho khách hàng sử dụng,
công việc của nhóm nhân sự nào?
9: Hồ sơ khám sức khỏe hàng năm của các Nhân viên được phân vào nhóm nào?
8: Phát triển hiện thực những công nghệ bên dưới trong một hệ thống IoT, công việc của
nhóm nào?
Ngân hàng đề môn NM HĐH - Trang
5/9