TR
_________________________________________________
UYỄ Í Ả
T Ự T Í SÁ ÀO T O, BỒ D Ỡ
Á BỘ, Ô Ứ ẤP UYỆ
KHMER Ù Ồ BẰ SÔ ỬU LO
LUẬ Á T Ế K OA Í TRỊ
ghệ An, 2024
TR
_________________________________________________
UYỄ Í Ả
T Ự T Í SÁ ÀO T O, BỒ D Ỡ
Á BỘ, Ô Ứ ẤP UYỆ
KHMER VÙ Ồ BẰ SÔ ỬU LO
h n ng nh: hính trị học
: 9310201
LUẬ Á T Ế SĨ K OA Í TRỊ
gười hướng dẫn khoa học:
1. P S. TS. TRẦ ẬU TÂ
2. TS. P A Ă TUẤ
ghệ An, 2024
L A OA
Nghiên cứu sinh Nguyễn Hải xin cam đoan mọi thông tin nghiên
cứu trong luận án y công trình nghiên cứu của chúng tôi dưới sự hướng dẫn
của P S, TS. rần Hậu ân, S. Phan ăn uấn. ôi xác nhận rằng tất cả nội
dung, kết quả trong luận án đều phản ánh đúng quá trình nghiên cứu của chúng tôi.
ôi cam kết với sự trung thực và trách nhiệm.
ất cả các nguồn thông tin, dữ liệu ý kiến từ công trình của người khác
đã được trích dẫn đầy đủ và tham chiếu tới trong phần tham khảo của luận án. ác
giả không sao chép hoặc sử dụng tác phẩm của người khác không ghi
nguồn; Mọi dữ liệu và kết quả mà tôi trình bày đều là kết quả của quá trình nghiên
cứu của chúng tôi; ác giả không sử dụng bất k phương tiện gian lận nào trong
quá trình nghiên cứu và viết luận án.
ác giả xin cam đoan luận án này được viết là một nghiên cứu trung thực.
Nghệ An, ngày tháng năm 2024
Tác giả
Nguyễn Chí Hải
L Ả Ơ
ác giả mong muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến quý hầy,
go đã đồng hành và hỗ tr nghiên cu sinh suốt q trình nghn cứu và
viết luận án.
Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo quý thầy,
giáo ờng ại học inh, rường Khoa học hội Nhân văn, Phòng ào tạo
Sau đại học của Nhà trường đã tạo điều kiện học tập nghiên cứu. ặc biệt, xin
gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến P S, TS. rần Hậu ân, S. Phan
ăn uấn, người đã dành thời gian m huyết hướng dẫn trong suốt hành trình
nghiên cứu. Sự kiên nhẫn, sự động viên kiến thức sâu rộng của hầy nguồn
động viên lớn, giúp tác giả vượt qua những thách thức phát triển về mặt nghiên
cứu và tư duy khoa học.
ác giả xin y tỏ lòng biết ơn từ sự ủng hộ sự đồng lòng của bạn bè,
đồng nghiệp gia đình trong suốt thời gian nghiên cứu. Họ luôn nguồn động
viên, chia sẻ những ý kiến giá trị tạo điều kiện cho sự phát triển của tác giả,
giúp tác giả vượt qua mọi thách thức.
Xin trân trọng cảm ơn.
Tác giả
Nguyễn Chí Hải
Ụ LỤ
L A OAN
L Ả Ơ
Ụ LỤ
DA Ụ Á Ữ ẾT TẮT TRO LUẬ ÁN
DA Ụ BẢ
DA Ụ SƠ Ồ, HÌNH
A. Ở ẦU ............................................................................................................... 1
B. Ộ DU ............................................................................................................ 9
hương 1. TỔ QUA Ì Ê ỨU L Ê QUA
Ế Ề TÀ LUẬ Á ........................................................................................... 9
1.1. Những nghiên cứu liên quan đến đề tài luận án ............................................. 9
1.1.1. Những nghiên cứu liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức ....................................................................................................... 9
1.1.2. Những nghiên cứu liên quan đến thực thi chính sách công .................. 19
1.1.3. Những nghiên cứu liên quan đến thực thi chính sách đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số ..................................... 27
1.2. Khái quát kết quả chủ yếu của các công trình đã ng bố liên quan
đến đề tài và những vấn đề luận án cần tiếp tục nghiên cứu................................. 31
1.2.1. Khái quát kết quả chủ yếu của các ng trình đã công bố liên
quan đến đề tài ................................................................................................ 31
1.2.2. Những vấn đề luận án cần tiếp tục nghiên cứu ..................................... 32
Kết luận chương 1 ................................................................................................. 34
hương 2. Ơ SỞ LUẬ T Ự T Í ÀO
T O, BỒ D Ỡ Á BỘ, Ô ẤP UY
DÂ TỘ T ỂU S .............................................................................................. 35
2.1. Một số khái niệm có liên quan đến đề tài ...................................................... 35
2.1.1. Khái niệm thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng ............................... 35
2.1.2. Khái niệm cán bộ, công chức cấp huyện người dân tộc thiểu s.......... 39
2.1.3. hực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp
huyện người dân tộc thiểu số .......................................................................... 47
2.2. hủ thể, nội dung quy trình thực thi chính sách đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức cấp huyện người dân tộc thiểu số ................................ 50
2.2.1. hủ thể thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức cấp huyện người dân tộc thiểu số ........................................................... 50