BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC VINH<br />
----------------------------------<br />
<br />
NGUYỄN LÂM ĐỨC<br />
<br />
VẬN DỤNG PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC<br />
ỒI DƢ NG N NG LỰC GIẢI QUY T VẤN Đ CHO HỌC SINH<br />
TRONG DẠY HỌC CHƢƠNG TỪ TRƢỜNG<br />
VẬT LÍ 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br />
<br />
LUẬN ÁN TI N SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
NGHỆ AN – 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC VINH<br />
----------------------<br />
<br />
NGUYỄN LÂM ĐỨC<br />
<br />
VẬN DỤNG PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC<br />
ỒI DƢ NG N NG LỰC GIẢI QUY T VẤN Đ CHO HỌC SINH<br />
TRONG DẠY HỌC CHƢƠNG TỪ TRƢỜNG<br />
VẬT LÍ 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br />
<br />
Chuyên ngành: LÍ LUẬN VÀ PPDH Ộ MÔN VẬT LÍ<br />
Mã số: 62 14 01 11<br />
<br />
LUẬN ÁN TI N SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
Ngƣ i hƣ ng<br />
<br />
n ho họ : PGS TS PHẠM TH PHÖ<br />
<br />
NGHỆ AN – 2016<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi<br />
dƣới sự hƣớng dẫn khoa học của PGS.TS. Phạm Thị Phú. Các số liệu trong luận<br />
án là trung thực, khách quan và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kì công<br />
trình khoa học nào.<br />
Tá giả<br />
<br />
Nguyễn Lâm Đứ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Bằng cả tấm lòng và sự tôn kính của mình, tác giả xin cảm ơn và gửi lời<br />
tri ân tới PGS.TS. Phạm Thị Phú, ngƣời đã định hƣớng đề tài, động viên và<br />
giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình thực hiện luận án bằng tất cả sự tận tâm và<br />
nhiệt huyết của mình.<br />
Tác giả luận án xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng sau đại học,<br />
Ban chủ nhiệm Khoa Vật lí – Công nghệ và Bộ môn LL & PPDH Vật lí Trƣờng<br />
Đại học Vinh; Ban giám hiệu các trƣờng THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT Hà<br />
Huy Tập, THPT Cửa Lò đã tạo điều kiện giúp đỡ tác giả trong quá trình học tập<br />
và nghiên cứu.<br />
Tác giả bày t lòng biết ơn chân thành tới các nhà khoa học của chuyên<br />
ngành LL<br />
<br />
PPDH Bộ môn Vật lí đã c nh ng<br />
<br />
kiến đ ng g p cho tác giả<br />
<br />
trong quá trình nghiên cứu và hoàn chỉnh luận án.<br />
Tác giả xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đối với gia đình, bạn bè, ngƣời<br />
thân đã giúp đỡ, động viên tác giả hoàn thành luận án.<br />
Nghệ An, tháng 9 năm 2016<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Lâm Đứ<br />
<br />
i<br />
<br />
CÁC CHỮ VI T TẮT TRONG LUẬN ÁN<br />
<br />
hữ viết tắt<br />
ĐC<br />
<br />
Ý nghĩ<br />
Đối chứng<br />
<br />
2<br />
3<br />
4<br />
<br />
GQVĐ<br />
GV<br />
HS<br />
<br />
Giải quyết vấn đề<br />
Giáo viên<br />
Học sinh<br />
<br />
5<br />
6<br />
<br />
NL<br />
PPDH<br />
<br />
Năng lực<br />
Phƣơng pháp dạy học<br />
<br />
7<br />
<br />
PTDH<br />
<br />
Phƣơng tiện dạy học<br />
<br />
8<br />
<br />
SGK<br />
<br />
Sách giáo khoa<br />
<br />
9<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
10<br />
11<br />
12<br />
13<br />
<br />
TN<br />
TNSP<br />
ThN<br />
VL<br />
<br />
Thí nghiệm<br />
Thực nghiệm sƣ phạm<br />
Thực nghiệm<br />
Vật lí<br />
<br />
TT<br />
1<br />
<br />
Cá<br />
<br />