ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ
Phạm Thị Thanh Hà
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TR
KHÁCH HÀNG DỰA TRÊN PHẦN MỀM MÃ
NGUỒN MỞ
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY
Ngành: Công nghệ thông tin
HÀ NỘI - 2010
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ
Phạm Thị Thanh Hà
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TR
KHÁCH HÀNG DỰA TRÊN PHẦN MỀM MÃ
NGUỒN MỞ
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY
Ngành: Công nghệ thông tin
Cán bộ hướng dẫn: TS. Nguyễn Hà Nam
Cán bộ đồng hướng dẫn: ThS. Dương Văn Phúc
HÀ NỘI - 2010
Lời cảm ơn
Lời đầu tiên, tôi xin được y tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới thầy giáo TS
Nguyễn Nam ThS Dương Văn Phúc đã tận tình ớng dẫn, đôn đốc tôi trong
suốt quá trình là khóa luận tốt nghiệp.
Tôi xin được chân thành cảm ơn các thầy, các cán bộ của trường Đại Học
Công Nghệ đã tạo cho tôi những điều kiện thuận lợi để học tập và nghiên cứu.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các bạn trong tập thể lớp K51CD và K51CHTTT
đã ủng hộ và khuyến khích tôi trong suốt quá trình học tập tại trường.
Cuối cùng, tôi muốn được gửi lời cảm ơn hạn tới gia đình bạn bè, những
người thân yêu luôn bên cạnh động viên tôi trong suốt quá trình thực hiện khóa luận
tốt nghiệp.
Tôi xin chân thành cm ơn!
Sinh viên
Phạm Thị Thanh Hà
i
Tóm tt ni dung
Trong các hot động kinh doanh cũng như qun hành chính, mi công ty đều
nhng mi quan h vi khách hàng, vi các đối tác kinh doanh mình phi làm vic,
phc v hoc cng tác. Nhng mi quan h này luôn din ra gia hai đội ngũ – mt bên
các nhân vic trong ng ty bên kia các khách hàng, đi tác kinh doanh quan h
vi ng ty. vy, công ty cn mt h thng qun lý sao cho va to điu kin cho
các nhân vic thc thi tt mi quan h vi khách hàng, va giúp cho vic qun khách
hàng được hiu qu hơn. CRM đã ra đời t đó khi cùng mt lúc phc v được c hai
yêu cu trên.
Qun tr quan h khách hàng mt phương thc kinh doanh mi bao gm các
phương pháp, k thut kh năng giúp cho các doanh nghip qun các mi quan h
khách hàng mt cách hiu qu hơn. Mc đích khái quát ca CRM cho phép các t chc
kinh doanh qun khách hàng ca mình tt hơn thông qua s gii thiu v các h thng,
phương pháp, và th tc kinh doanh đáng tin cây.
T thc tin ng dng to ln như vy nên trong lun văn này đưa ra nhng
nghiên cu v CRM – Customer Relationship Management (Qun lý quan h khách hàng)
và ly SugarCRM là phn mm đin hình để tìm hiu và thc nghim.
ii
Danh mc các t viết tt
Kí hiu
Din gii
CRM Customer Relationship Management - Qun Lý Quan H Khách Hàng
CSDL Cơ s d liu
ERP Enterprise Resource Planning