intTypePromotion=1

LUYỆN KĨ NĂNG NÓI

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
114
lượt xem
35
download

LUYỆN KĨ NĂNG NÓI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ba bước luyện nói Sau phần giới thiệu ngữ liệu (ở lớp 8 và lớp 9) là phần luyện tập nói (Speak), với các hình thức bài tập và hoạt động ở mỗi bài có khác nhau nhằm luyện tập sử dụng các trọng tâm cấu trúc ngữ pháp, hay từ vựng để diễn đạt các chức năng ngôn ngữ theo các chủ đề và tình huống có liên quan đến bài học. Quy trình luyện nói bao gồm: a) Chuẩn bị nói (Pre-speaking) · · · · · Giới thiệu bài nói mẫu (Những phát ngôn riêng lẻ hay...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN KĨ NĂNG NÓI

  1. LUYỆN KĨ NĂNG NÓI Ba bước luyện nói Sau phần giới thiệu ngữ liệu (ở lớp 8 và lớp 9) là phần luyện tập nói (Speak), với các hình thức bài tập và hoạt động ở mỗi bài có khác nhau nhằm luyện tập sử dụng các trọng tâm cấu trúc ngữ pháp, hay từ vựng để diễn đạt các chức năng ngôn ngữ theo các chủ đề và tình huống có liên quan đến bài học. Quy trình luyện nói bao gồm: a) Chuẩn bị nói (Pre-speaking) Giới thiệu bài nói mẫu (Những phát ngôn riêng lẻ hay · một bài hội thoại). Yêu cầu học sinh luyện đọc (Chú ý cách phát âm và · nghĩa của từ mới) Giáo viên dùng câu hỏi gợi mở để HS tự rút ra cách sử · dụng từ và cấu trúc câu. Giáo viên yêu cầu bài nói. · b) Luyện nói có kiểm soát (Controlled practice) Học sinh dựa vào tình huống gợi ý (qua tranh vẽ, từ · ngữ, cấu trúc câu cho sẵn hoặc bài hội thoại mẫu) để luyện nói theo yêu cầu.
  2. HS luyện nói theo cá nhân/ cặp /nhóm dưới sự kiểm soát · của của GV (sửa lỗi phát âm, lỗi ngữ pháp, gợi ý từ …) GV gọi cá nhân hoặc cặp HS trình bày (nói lại) phần · thực hành nói theo yêu cầu. c) Luyện nói tự do (Free practice/ Production) HS nói về kinh nghiệm bản thân, bạn bè, người thân · trong gia đình hoặc về quê hương, đất nước hay địa phương nơI mình ở. GV không nên hạn chế về ý tưởng cũng như ngôn ngữ ; · nên để HS tự do nói, phát huy khả năng sáng tạo của bản thân. Để thực hiện mục này giáo viên cần lưu ý một số điểm sau: Cần phối hợp sử dụng thường xuyên các hình thức · luyện tập nói theo cặp (pairs) hoặc theo nhóm (groups) để các em có nhiều cơ hội sử dụng tiếng Anh trong lớp qua đó các em có thể cảm thấy tự tin và mạnh dạn hơn trong giao tiếp. Cần hướng dẫn cách tiến hành, làm rõ yêu cầu bài tập · hoặc gợi ý hay cung cấp ngữ liệu trước khi cho học sinh làm việc theo cặp hoặc nhóm. Việc hướng dẫn và gợi ý cho phần luyện nói rất cần sự sáng tạo và thủ thuật phong phú của giáo viên, không nên chỉ bám sát thuần tuý vào sách. Ngữ cảnh cần được giới thiệu rõ ràng. Sử dụng thêm · các giáo cụ trực quan để gợi ý hay tạo tình huống.
  3. Có thể mở rộng tình huống, khai thác các tình huống có liên quan đến chính hoàn cảnh của địa phương, khuyến khích liên hệ đến tình hình cụ thể của chính cuộc sống thật của các em.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2