intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mật độ từ khóa tốt nhất khi làm SEO

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Han | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

73
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi cung cấp dịch vụ SEO, làm SEO, có nhiều người còn băn khoăn nên chọn mật độ từ khóa bao nhiêu. Liệu mật độ từ khóa có quá thấp, hay nhồi nhét từ khóa? Mật độ từ khóa trong SEO là gì? Mật độ từ khóa là tỉ lệ số lần xuất hiện của từ khóa (hoặc cụm từ khóa) trên tổng số từ của bài viết. Ví dụ với từ khóa “Dịch vụ SEO”, trong 1 bài viết 500 chữ, cụm từ này xuất hiện 10 lần vậy mật độ từ khóa là 2%. Mật độ từ khóa có ý...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mật độ từ khóa tốt nhất khi làm SEO

  1. Mật độ từ khóa tốt nhất khi làm SEO
  2. Khi cung cấp dịch vụ SEO, làm SEO, có nhiều người còn băn khoăn nên chọn mật độ từ khóa bao nhiêu. Liệu mật độ từ khóa có quá thấp, hay nhồi nhét từ khóa? Mật độ từ khóa trong SEO là gì? Mật độ từ khóa là tỉ lệ số lần xuất hiện của từ khóa (hoặc cụm từ khóa) trên tổng số từ của bài viết. Ví dụ với từ khóa “Dịch vụ SEO”, trong 1 bài viết 500 chữ, cụm từ này xuất hiện 10 lần vậy mật độ từ khóa là 2%. Mật độ từ khóa có ý nghĩa gì? Trước đây, để đánh giá mức độ liên quan của 1 bài viết đến 1 chủ đề, 1 từ khóa nào đó, công cụ tìm kiếm như google thường dựa vào mật độ từ khóa để đánh giá. Mật độ càng cao thì được xem là càng liên quan nhiều đến từ khóa đó. Tuy nhiên điều này đã bị các nhà cung cấp dịch vụ SEO lạm dụng, họ cố tình nhồi nhét thật nhiều từ khóa vào trong bài
  3. viết để tăng mật độ nhằm được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm. Kết quả là công cụ tìm kiếm buộc phải cải tiến để thông minh hơn, chống lại các tiểu xảo của các SEOer. Hiện nay ngoài việc xác định mật độ từ khóa phù hợp, google còn xác định mật độ của các từ có nghĩa liên quan để xác định mối liên hệ của 1 bài viết đến 1 chủ đề, từ khóa nào đó. Ví dụ: khi bạn có một bài viết tập trung cho từ khóa “dịch vụ SEO”, thì những từ có nghĩa liên quan có thể là “từ khóa”, “google”, “tìm kiếm”.... Những từ này giúp tăng mức độ liên quan của bài viết đối với từ khóa. Khi công cụ tìm kiếm càng ngày càng thông minh hơn, cơ sơ dữ liệu càng ngày càng nhiều hơn, việc xác định ngữ nghĩa bài viết tốt hơn thì vai trò của mật độ từ khóa sẽ giảm dần. Thậm chí có những bài không chứa từ khóa cũng lên đầu kết quả tìm kiếm nhờ ngữ nghĩa liên quan. Mật độ từ khóa khi làm SEO
  4. Mật độ từ khóa tốt nhất khi làm SEO? Về mật độ từ khóa, trước đây các chuyên gia làm SEO cho là nên để từ 3% đến 7%, tốt nhất là 5%. Google cũng khuyên không nên quá 5%. Tuy nhiên ngày nay, các chuyên gia seo của thế giới khuyên chỉ nên để từ 1 đến 3 phần trăm. Có ý kiến cho là chỉ nên để mật độ 1 phần trăm, một bài 500 từ thì từ khóa chỉ nên xuất hiện 3 đến 4 lần. Công ty SEO PAHAPA đã kiểm tra các trang web đang cung cấp dịch vụ seo của Việt Nam hiện nay và thấy đang dùng tỉ lệ khoảng 2%. Lời khuyên của công ty SEO PAHAPA là hãy viết bài hướng đến người dùng, dùng từ khóa tự nhiên, với mật độ từ khóa khoảng 1% đến 2% đối với tiếng Việt (Đối với tiếng Anh có thể thấp hơn 1 chút vì khả năng phân tích ngữ nghĩa tiếng Anh của google hiện nay tốt hơn tiếng Việt). Ngoài ra còn
  5. phải chú ý sử dụng những từ có ngữ nghĩa liên quan để tăng chất lượng bài viết. Ngoài mật độ từ khóa còn phải chú ý đến những điểm nào khi làm SEO? + Khoảng cách giữa các từ khóa, rải đều ra sẽ tự nhiên hơn, không bị xem là spam từ khóa. + Vị trí đặt từ khóa: Từ khóa nên đặt ở những vị trí quan trọng: · Đầu của tiêu đề bài viết · Trong phần tóm tắt ở đầu bài viết · Trong các đề mục lớn · Trong thẻ ALT của ảnh · Trong tên của ảnh. Đây là những vị trí cần có, các vị trí khác có thể bổ sung rải rác trong bài nhưng phải tự nhiên và hợp lý, không tạo cảm giác nhồi nhét từ khóa.
  6. Note: Bài viết này thuộc về công ty SEO PAHAPA, vui lòng không thay đổi và ghi rõ nguồn gốc khi trích dẫn lại
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2