YOMEDIA
ADSENSE
Mẫu Biên bản lựa chọn sách giáo khoa lớp 2
26
lượt xem 5
download
lượt xem 5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mẫu Biên bản lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 là mẫu được các nhà trường lập ra để nhận xét ưu và nhược điểm của các bộ sách giáo khoa mới, từ đó đưa ra lựa chọn sách cho trường mình. Mời bạn tham khảo và tải về tại đây.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mẫu Biên bản lựa chọn sách giáo khoa lớp 2
- UBND QUẬN ………………… CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TRƯỜNG TH ………….. NAM Độc lập Tự do Hạnh phú BIÊN BẢN SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI 2 Về việc lựa chọn sách giáo khoa lớp Hai Chương trình GDPT 2018 Năm học 2021 2022 Căn cứ Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông; Căn cứ Thông tư số 25/2020/TTBGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông; Căn cứ Quyết định số 709/QĐBGDĐT ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 2 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông; Căn cứ Quyết định…………………….. của Ủy ban Nhân dân………………… Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục trên địa bàn……………………; Căn cứ Công văn số………………………….. của Sở Giáo dục và Đào tạo…………………. Hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 theo Thông tư 25/2020/TTBGDĐT; Hôm nay, lúc ….. giờ …., ngày..................................; tại Trường Tiểu học ……………………. Chúng tôi gồm có:
- Stt Họ và tên Chức vụ 1 TTCM 2 Thư kí 3 GV dạy lớ p 4 GV dạy lớ p 5 GV dạy lớ p 6 GV dạy lớ p 7 GV dạy lớ p 8 TPCM 9 GV dạy lớ p Sau thời gian được nghiên cứu các bộ sách giáo khoa lớp Hai theo chương trình GDPT 2018, các thành viên tổ chuyên môn có những ý kiến đối với từng bộ sách như sau: Bộ sách Bộ sách Bộ sách “Chân trời sáng tạo” Môn “Kế t nối tri thứ c với cuộ c sốn g”
- Ưu điểm: Ưu điểm: Sách trình bày SGK định hướng phát triển năng lự đẹp, kênh hình, hình thành, phát triển toàn diện phẩm kênh chữ hấp dẫn. chất, năng lực cho HS. Nội dung các Sách được trình bày hấp dẫn, cấu trú Tiếng Việt bài, các hoạt động phong phú, rõ ràng, phù hợp với nhận thức của HS đa dạng. dễ sử dụng, gây hứng thú với HS. Màu sắc đẹp, tranh ảnh minh Kênh chữ và kênh hình được chọ họa rõ ràng. lọc, có tính thẩm mỹ cao. Trong một tiết sắp xếp các hoạt Các kí hiệu trong sách cụ thể, động hợp lí." ràng Các mạch kiến thức đảm bảo nội dung yêu cầu theo Chương trình GDPT tổng thể 2018. Cách sắp xếp các bài khoa học, từng trang sắp xếp các hoạt động gọn gàng,
- dễ dạy, dễ học. giúp GV HS biết, hiểu. Sử dụng từ Phần phụ lục được đưa vào trang đầ ngữ quen thuộc, phù hợp với địa GV và HS dễ nhìn thấy nội dung từng bà phương. học. Lựa chọn các bài đọc hay, gần Nội dung mỗi bài học được thể hiệ gũi, thể hiện sinh động hấp dẫn, thúc đẩy HS học tậ được nhiều chủ đề, diễn đạt dễ tích cực; tăng cường vốn từ, vốn sống hiểu. bồi dưỡng tình cảm, đạo đức lối sống Cuối mỗi tuần có hoạt động giúp người học dễ dàng vận dụng kiế đọc và mở rộng thức kĩ năng vào thực tế. cho học sinh sáng tạo. Các bài học thiết kế theo dạng hoạ Độ dài các bài động, thường bắt đầu bằng hoạt độn đọc thích hợp. Kí hiệu sử nói và nghe giúp HS khai thác kin dụng sách đơn nghiệm ngôn ngữ, vốn sống để rút r giản, dễ nhớ, dễ sử dụng. những nội dung liên quan đến bài họ Hoạt động viết đồng thời cảm nhận được ý nghĩa củ chính tả có nội dung riêng, học việc đọc, viết; từ đó tự giác tham gia và sinh dễ học. hoạt động đọc viết và vận dụng các điề Mỗi tuần một chủ đề, thiết kế đã học ở bài học để nói, nghe, viết (sán rõ ràng, nội dung tạo). chủ đề gần gũi với học sinh. Bài tập đọc kết hợp với hình ả Hạn chế: minh Kênh chữ của họa, câu hỏi rõ ràng, cụ thể. sách, lượng kiến thức cung cấp trong mỗi bài ở hoạt động" Đọc và mở rộng" quá cao so với học
- sinh. Hầu hết các văn bản truyện tên các nhân vật trong câu chuyện( con vật) chưa viết hoa. (Ví dụ: Bài Gọi bạn SGK/80: bê vàng, dê trắng. Viết đúng: Bê Vàng, Dê Trắng). Sử dụng một số từ ngữ vùng miền không phù hợp Có lồng ghép môn năng khiếu (m với HS. Ví dụ: thuật). Loáng Hạn chế: một cái Bài 1: Nội dung của từng phân môn còn lộ Tôi là học sinh xộn, chưa phân biệt rõ ràng từng phâ lớp 2 môn dễ dẫn đến việc HS và PH kh SGK/10. nhận biết được phân môn cụ thể. Nội dung một số yêu cầu còn vượ
- Một số hình mức so với trình độ nhận thức của H ảnh chưa rõ nét, lớp 2 sẽ dễ mất thời gian làm bài tập củ khó HS. nhìn, khó nhận diện, trừu tượng với học sinh. Ví dụ: SGK tập 2 trang 10, câu hỏi 3: 4 bức tranh không thể hiện rõ mùa thu. Tập làm văn: Bài 2 SGK tập 1 trang 69: Viết 34 câu tả về một đồ dùng học tập; Bài 2 SGK tập 2 trang 15: Viết 3 4 câu tả một đồ vật để tránh nắng hoặc tránh mưa yêu cầu cao với học sinh lớp
- 2. Ưu điểm: Ưu điểm: Toán Các khái SGK được thiết kế chú trọng phát niệm được giải triển thích rõ ràng, dễ năng lực và phẩm chất cho HS (năng hiểu. lực Các kí hiệu được thống nhất trong cả cuốn sách.. tư duy và lập luận toán học). HS có th lựa chọn giải pháp phù hợp với sở thích Hạn chế: Kênh hình hơi năng lực của HS. rối. Cách trình bày Nội dung trình bày hấp dẫn, khơi gợ hình ảnh nội trí tò mò, kích thích hứng thú, tạo dựn dung bài tập dễ gây rối cho học niềm tin trong việc học môn toán củ sinh. HS. VD: bài 5/12 (số hình nhân Tích hợp xoay quanh hai mạch kiế vật trong tranh thức: Số và Phép tính, Hình học và Đ gây nhiễu, dễ gây mất tập lường. trung cho học Kênh hình rõ ràng, hình vẽ độc đáo sinh) Nhiều bài tập phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn, sát vớ còn sử dụng thực tế giúp HS dễ nhớ, dễ hiểu, d kênh hình chưa phù hợp. ( VD: cuốn hút HS vào hoạt động học tập bài 3/13; bài Có nhiều bài tập bổ ích, nhiều tr 3/19; bài 3/20; bài 4/22…) chơi và hoạt động lí thú. Nội dung từng bài học liên kết v nhau , mạch kiến thức được dàn trải đều ch các tiết học. Mỗi chủ đề được phân chi thành các bài học. Mỗi bài học gồm
- nhiều dạng câu hỏi, bài tập, hoạt độn sắp xếp theo tiến trình từ dễ đến khó, hướ đến việc khám phá, phát hiện thực hành, vậ dụng giải quyết vấn đề trong thực tiễ và phù hợp với trình độ nhận thức củ học sinh. Thông qua các nội dung, kiến thứ toán học được khai thác, sử dụng tron các môn học khác, hoạt động về nh hình thành cho HS nề nếp học tập, sin hoạt, chuẩn mực đạo đức qua mỗi tiế
- học. Hạn chế: Tranh ảnh quá nhiều do HS dễ lơ là, mất tập trung. Ưu điểm: Ưu điểm: SGK được trình bày hấp dẫn, kên SGK được trình hình sinh động, có tính thẩm mĩ, gần gũ bày hấp dẫn, kênh với học sinh. Nội dung và hình ảnh min hình sinh động, họa cho các hoạt động trong từng bài họ có tính thẩm mĩ, rõ ràng, phù hợp với lứa tuổi HS. gần gũi với học sinh. Sách có nhiều hoạt động thực hành tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện k Mạch kiến năng và vận dụng kiến thức. thức, kĩ năng mỗi bài Mạch kiến thức, kĩ năng mỗi bài đượ Tự nhiên được xây dựng xây dựng xuyên suốt trong quá trình học xuyên suốt trong quá và xã hội trình học. Đảm bảo tính đồng tâm và chú trọng vào dạy học tích hợp. Nội dung bài học phù hợp với lứa tuổi. Hạn chế: Nội dung kiến thức trong
- một bài khá Đảm bảo tính đồng tâm và chú trọng và nhiều. dạy học tích hợp. Nội dung bài học phù hợp với lứa tuổ Mỗi bài học được xây dựng trên thự tế và gần gũi với đời sống hằng ngà giúp HS được trải nghiệm, tìm hiể khám phá thế giới tự nhiên. Cuối mỗi bà học có phần về “An toàn” giúp học sin vận dụng các kiến thức vào cuộc sống phòng tránh những rủi ro trong sinh hoạ và vui chơi. HS được tự do phát triển sự sáng tạ và phát triển năng lực. Hạn chế: Nội dung kiến thức trong mộ bài khá nhiều. Ưu điểm: Ưu điểm: Đảm bảo Nội dung SGK tập trung hướng đế đầy đủ kiến thức theo khung mục tiêu hình thành phát triển các năn Chương trình Đạo đức lực đặc thù. Phổ thông 2018. Nội dung bài học Sách phát huy tối đa vai trò của kên và chủ đề có hình, hình ảnh hoá nội dung dạy học mối liên hệ chặt chẽ. Có những đảm tình huống liên hệ thực tế để HS giải quyết. Phù hợp với đối tượng học sinh lớp 2. Kênh hình rõ ràng, màu sắc tưới sáng, hình ảnh gần gũi với chủ đề.
- Câu lệnh dễ bảo thể hiện chính xác, sinh động, gầ hiểu. gũi và hợp lí những tình huống dạy họ Hạn chế: cũng như những nội dung giáo dục. Kênh chữ Tính thẩm mĩ và sức hấp dẫn củ nhiều (trang 45, 46, 48). Câu lệnh sách cao, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoả dài học sinh sẽ mái cho HS khi tiếp thu bài học. Thôn khó nhớ yêu cầu. Trang 5 phần qua các tranh ảnh đẹp, rõ ràng,… thu hú Khởi động, chưa được sự tìm tòi khám phá của HS tron có khoảng cách giữa các chữ. từng hoạt động. Các hoạt động học tập được thiết k phù hợp với đặc điểm HS lớp Hai, ph hợp với định hướng đổi mới phươn pháp dạy học và đánh giá HS. Từng chủ đề được thể hiện rõ ràng. Mục tiêu bám sát bài dạy. Các câu hỏi khai thác rõ nội dung thông tin kiến thức để HS dễ nhận biết. Hạn chế: Tranh ảnh nhiều làm cho HS lơ là, ít tập trung. Ưu điểm: Ưu điểm: Hoạt động trải SGK thiết kế SGK thiết kế có hình ảnh đẹp, gây có hình ảnh đẹp, gây
- nghiệm hứng thú với học hứng thú với học sinh; kích thích tư duy sinh; kích thích kênh chữ và hình được chọn lọc, có tín tư duy; kênh chữ thẩm mỹ cao, sinh động, thúc đẩy H và hình được học tập tích cực. chọn lọc, có tính thẩm mỹ cao. Nội dung, kiến thức phong phú, đảm Nội dung, bảo mục tiêu phân hóa, giúp GV thuậ kiến thức phong lợi trong việc xây dựng kế hoạch b phú, đảm bảo học, điều chỉnh bổ sung những nội dun mục tiêu phân và hoạt động thích hợp gắn với thực t hóa. địa phương, phù hợp với khả năng họ Mục tiêu bám sát bài dạy. Các tập của nhiều nhóm đối tượng HS. đảm hoạt động học bảo tính kế thừa, ngôn ngữ và cách thứ tập trong sách có thể hiện phù hợp đảm bảo tính mềm dẻo hướng dẫn, gợi Các yêu cầu học tập thiết thực giú ý HS chuẩn bị và HS định hướng được mục tiêu cần đạ đánh giá kết quả. phát triển kỹ năng nhận thức, kỹ năng t Hạn chế: Nội duy; rèn khả năng tích hợp; vận dụn dung 1 tiết học kiến thức; hình thành cho HS nhận thứ còn nhiều. thói quen gắn với thực tiễn đời sống. Cấu trúc các chủ đề, chủ điểm tính mở giúp GV chủ động, linh hoạt tron việc xây dựng và thực hiện kế hoạc giáo dục; phương pháp và hình thức t chức dạy học; kế hoạch kiểm tra; đán giá kết quả học tập của HS theo địn hướng phát triển năng lực, phẩm chấ người học. Mục tiêu bám sát bài dạy. Các hoạ
- động học tập trong sách có hướng dẫn gợi ý HS chuẩn bị và đánh giá kết quả các hoạt động phân hóa HS theo năn lực, phẩm chất, tăng cường trải nghiệm thực tiễn, đảm bảo tất cả các HS đề tiếp cận bài học dễ dàng, tạo cơ hội bìn ̉ đăng để HS được trải nghiệm, tương tá khám phá, phát triển và sáng tạo. Hạn chế: Nội dung 1 tiết học còn nhiề Ưu điểm: Ưu điểm: Ở mỗi Nội dung sách bao gồm 5 đề mục dự chủ đề sẽ ứng trên các mạch nội dung chính của mô Âm nhạc với một mục học: Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Thườn tiêu về nội thức âm nhạc với các icon được thiết k dung khác nhau, từ đó giúp HS tương ứng. hình thành được những năng lực về âm nhạc. Các bài hát sử dụng trong SGK vừa có tính kế thừa, vừa có tính mới,
- các bài hát đa Ở mỗi chủ đề sẽ ứng với một mụ dạng thể loại. tiêu về nội dung khác nhau, từ đó giú HS hình thành được những năng lực v Hạn chế: Một số bài HS âm nhạc. còn hơi khó cảm Các bài hát sử dụng trong SGK vừa c nhận. tính kế thừa, vừa có tính mới, các bài há đa dạng thể loại như: bài hát tuổi thiếu nhi, bài hát nước ngoài, bài hát dân ca; có cao độ và âm điệu phù hợp với HS lớp 2 Hạn chế: Một số bài HS còn hơi khó cảm nhận. Ưu điểm: Ưu điểm: SGK có hình SGK có hình ảnh rõ ràng, màu sắc ph ảnh rõ ràng, hợp lôi cuốn HS. màu sắc phù Các động tác cụ thể. hợp lôi cuốn Có mục tiêu của mỗi bài học ở phầ Giáo dục thể chất mở đầu giúp HS kiểm tra được mức đ HS. tiếp thu bài học. Các động tác Nội dung từng bài phân bổ kiến thứ cụ thể. đa dạng, sinh động giúp HS dễ nắm v Có mục tiêu thực hiện. của mỗi bài học ở phần mở Kênh chữ và hình hài hòa. đầu giúp HS kiểm tra được mức độ tiếp thu bài học. Hạn chế: Kênh chữ còn nhiều. Vận dụng vài tranh
- bị thừa không cần thiết. Bố cục sách hợp lí, làm rõ trọng tâm Mỗi bài học đảm bảo đủ các phần. Mỗ phần được thể hiện rõ bằng kênh ch và màu. Trò chơi phù hợp với HS lớp 2, d thực hiện. Hạn chế: Kênh chữ còn nhiều.
- Ưu điểm: Ưu điểm: Giúp HS phát Giúp HS phát triển kỉ năng quan sát v triển kỉ năng nhận thức, sáng tạo và ứng dụng phâ quan sát và nhận tích và đánh giá thông qua các nhiệm v thức, sáng tạo học tập gắn với thực tiễn sống, phù hợ và ứng dụng với đặc điểm tâm lý, nhận thức của HS. phân tích và Bài học có tính liên kết, hệ thống. Mĩ thuật đánh giá thông Hình thức tổ chức hoạt động đ qua các nhiệm dạng, linh hoạt . vụ học tập gắn Ngôn ngữ, hình ảnh khoa học, hấ với thực tiễn dẫn. Hạn chế: Một số đồ dùng họ sống. tập nên chưa phù hợp với điều kiện thự Tranh minh tế củ hoạ đẹp, sinh HS. động. Hạn chế: Một số đồ dùng học tập nên chưa phù hợp với điều kiện thực tế của HS.
- Bỏ phiếu lựa chọn sách giáo khoa lớp Hai từng môn học, kết quả như sau: Bộ sách Bộ sách “Kết nối tri thức Bộ sách “Chân trời sáng Bộ sách “Cánh Môn với cuộc sống” tạo” Diều” Tiếng Việt …./…. phiếu …./…. phiếu …./…. phiếu Toán …./…. phiếu …./…. phiếu …./…. phiếu Tự nhiên và xã …./…. phiếu …./…. phiếu …./…. phiếu hội Đạo đức …./…. phiếu …./…. phiếu …./…. phiếu Hoạt động …./…. phiếu …./…. phiếu …./…. phiếu trải nghiệm Âm nhạc …./…. phiếu …./…. phiếu …./…. phiếu Giáo dục thể chất …./…. phiếu …./…. phiếu …./…. phiếu Mĩ thuật …./…. phiếu …./…. phiếu …./…. phiếu Tổ chuyên môn khối 2 đề xuất danh mục sách giáo khoa lớp Hai sử dụng trong năm học 2021 – 2022 như sau: Stt M Bộ sách ô n 1 T ………………. i ế n g
- V i ệ t 2 T ……………… o á n 3 T ………………….. ự n h i ê n v à x ã h ộ i 4 Đ …………………. ạ o
- đ ứ c 5 H ……………………… o ạ t đ ộ n g t r ả i n g h i ệ m 6 Â …………………….. m n h
- ạ c 7 G ……………………… i á o d ụ c t h ể c h ấ t 8 M ………………………… ĩ t h u ậ t Kính đề nghị Hiệu trưởng nhà trường xem xét và quyết định. Biên bản hoàn thành vào lúc ….. giờ ……. phút cùng
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn