UBND QU N …………………
TR NG TH …………..ƯỜ C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA
NAM
Đc l p - T do - H nh phú
BIÊN B N
SINH HO T
T CHUYÊN
MÔN KH I 2
V vi c l a
ch n sách giáo
khoa l p Hai -
Ch ng trìnhươ
GDPT 2018 Năm
h c 2021 - 2022
Căn c Thông t s 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 c a ư
B Giáo d c và Đào t o Ban hành Ch ng trình giáo d c ph thông; ươ
Căn c Thông t s 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 c a ư
B Giáo d c và Đào t o Quy đnh vi c l a ch n sách giáo khoa trong c s ơ
giáo d c ph thông;
Căn c Quy t đnh s 709/QĐ-BGDĐT ngày 09 tháng 02 năm 2021 c a ế
B Giáo d c và Đào t o Phê duy t Danh m c sách giáo khoa l p 2 s d ng
trong c s giáo d c ph thông;ơ
Căn c Quy t đnh…………………….. c a y ban Nhân ế
dân………………… Ban hành Quy đnh tiêu chí l a ch n sách giáo khoa trong c ơ
s giáo d c trên đa bàn……………………;
Căn c Công văn s ………………………….. c a S Giáo d c và Đào
t o…………………. H ng d n l a ch n sách giáo khoa l p 2 theo Thông t ướ ư
25/2020/TT-BGDĐT;
Hôm nay, lúc ….. gi …., ngày..................................; t i Tr ng Ti u h c ườ
…………………….
Chúng tôi g m có:
Stt H và tênCh c v
1 TTCM
2 Th kíư
3 GV d y
l p
4 GV d y
l p
5 GV d y
l p
6 GV d y
l p
7 GV d y
l p
8 TPCM
9 GV d y
l p
Sau th i gian đc nghiên c u các b sách giáo khoa l p Hai theo ượ
ch ng trình GDPT 2018, các thành viên t chuyên môn có nh ng ý ki n đi ươ ế
v i t ng b sách nh sau: ư
B sách
Môn
B sách
Kế
t
n i
tri
th
c
v i
cu
c
s n
g
B sách “Chân tr i sáng t o
Ti ng Vi tế
u đi m:Ư
- Sách trình bày
đp, kênh hình,
kênh ch h p
d n.
- N i dung các
bài, các ho t
đng phong phú,
đa d ng.
- Màu s c đp,
tranh nh minh
h a rõ ràng.
- Trong m t ti t ế
s p x p các ho t ế
đng h p lí."
- Các m ch
ki n th c đmế
b o n i dung
yêu c u theo
Ch ng trìnhươ
GDPT t ng th
2018.
- Cách s p x p ế
các bài khoa h c,
t ng trang s p
x pế các ho t
đng g n gàng,
u đi m:Ư
- SGK đnh h ng phát tri n năng l c ướ
hình thành, phát tri n toàn di n ph m
ch t, năng l c cho HS.
- Sách đc trình bày h p d n, c u trúượ
rõ ràng, phù h p v i nh n th c c a HS,
d s d ng, gây h ng thú v i HS.
- Kênh ch và kênh hình đc ch ượ
l c, có tính th m m cao.
- Các kí hi u trong sách c th ,
ràng
d d y, d h c.
- S d ng t
ng quen thu c,
phù h p v i đa
ph ng.ươ
- L a ch n các
bài đc hay, g n
gũi, th hi n
đc nhi u chượ
đ, di n đt d
hi u.
- Cu i m i tu nốỗầ
có ho t đng
đc và m r ng
cho h c sinh
sáng t o.
-Đ dài các bài
đc thích h p.
- Kí hi u s
d ng sách đn ơ
gi n, d nh , d
s d ng.
- Ho t đng vi t ế
chính t có n i
dung riêng, h c
sinh d h c.
- M i tu n m t
ch đ, thi t k ế ế
rõ ràng, n i dung
ch đ g n gũi
v i h c sinh.
H n ch : ế
- Kênh ch c a
sách, l ng ki nượ ế
th c cung c p
trong m i bài
ho t đng" Đc
và m r ng" quá
cao so v i h c
giúp GV - HS bi t, hi u.ế
- Ph n ph l c đc đa vào trang đ ượ ư
GV và HS d nhìn th y n i dung t ng bà
h c.
- N i dung m i bài h c đc th hi ượ
sinh đng h p d n, thúc đy HS h c t
tích c c; tăng c ng v n t , v n s ng; ườ
b i d ng tình c m, đo đc l i s ng; ưỡ
giúp ng i h c d dàng v n d ng kiườ ế
th c kĩ năng vào th c t .ế
- Các bài h c thi t k theo d ng ho ế ế
đng, th ng b t đu b ng ho t đng ườ
nói và nghe giúp HS khai thác kinh
nghi m ngôn ng , v n s ng đ rút r
nh ng n i dung liên quan đn bài h c ế
đng th i c m nh n đc ý nghĩa c ượ
vi c đc, vi t; t đó t giác tham gia và ế
ho t đng đc vi t và v n d ng các đi ế
đã h c bài h c đ nói, nghe, vi t (sáng ế
t o).
- Bài t p đc k tế h p v i hình nh
minh
h a, câu h i rõ ràng, c th .
sinh.
- H u h t các ế
văn b n truy n
tên các nhân v t
trong câu
chuy n( con
v t) ch a vi t ư ế
hoa. (Ví d : Bài
G i b n-
SGK/80: bê
vàng, dê tr ng.
Vi t đúng: Bêế
Vàng, Dê
Tr ng).
- S d ng m t
s t ng vùng
mi n
không phù h p
v i HS. Ví d :
Loáng
- Có l ng ghép môn năng khi u (m ế
thu t).
H n ch : ế
- N i dung c a t ng phân môn còn l
x n, ch a phân bi t rõ ràng t ng phâ ư
môn d d n đn vi c HS và PH kh ế
nh n bi t đc phân môn c ế ượ th .
- N i dung m t s yêu c u còn v ư
m t cái- Bài 1:
Tôi là h c sinh
l p 2-
SGK/10.