Cách thc hin mt đồng c xanh
Bn đã bao gi nghĩ đến vic s to được mt đồng c xanh?bn đã bao gi nghĩ rng c trên
cánh đồng s chuyn động theo gió?Sau bài hướng dn này,bn tha h dng cho mình 1 đồng
c,để ri gn nhng chuyn động vào,cho vào 1 đon clip.Đây là mt k thut cơ bn,không phi
đặc bit,rt đơn gin cho người mi hc.Vì vy,hãy c thai mái sáng to,không bt buc phi
tuân theo đúng như nhng hướng dn đây.
Trước tiên,chúng ta cn v 3 đường spline trong Front Viewport hoc Left Viewport.Cho các
đường spline kết ni vi nhau,và nh rng hãy dùng đường spline Linear,không dùng Bezier.
Sau đó,vào chế độ Sub-Object,chn tt c các Point cu đường spline,click chut phi vào mt
trong s các đim và chn Bezier Corner.
Trong Modidy List,hãy thêm vào phép hiu chnh Bend và set Angle=60.0,Direction=90.0,Bend
Axis là Y.
Cho thêm phép hiu chnh Edit Mesh và phép hiu chnh UVW vào trong danh sách Modifier.
Bây gi,chúng ta s set Material.M Material Editor trong menu Render hoc nhn "M".Trong
Shader Basic Parameters,chn Phong thay thế cho Blinn.Chn thêm ô tick 2 Sided.Chn mt
nh Bitmap lá cây áp vào vt th.
Thêm vào trong Modifier List phép hiu chnh Scatter.Phép Scatter s giúp phá các đường
spline đi.Chúng ta cũng cn to thêm 1 plane để làm nn cho c ca bn mc lên.To 1 plane
trong Perspective Viewport vi kích c 20x20.Áp vt liu màu xanh c cho plane.
Để có th to được 1 v trông tht hơn cho nn đất,chúng ta phi áp thêm phép hiu chnh
Noise cho plane.
Ta clone vt th c ra che ph hết b mt ca plane.Sau đó,scale và xoay tng vt th đã clone
ra cho khác nhau.
Chn vt th c và áp phép hiu chnh Wave vào.Sau đó chn cp độ vertex.Set "Amplitude
1&2": 5.0 và "Wave Length": 35.0.
Ln lượt thc hin các bước trên cho tt c các vt th.Vi mi ln thc hin,ta đổi các giá tr
trong Wave.