Mĩ Thuật
Bài 22: v trang trí
V màu vào dòng ch nét đều
I. Mc tiêu:
- Học sinh bước đầu m quen vi kiu ch nét đều.
- Biết cách vu vào dòng ch
- V màu hoàn chnh dòng chữ nét đều.
II. Chun b
- Sưu tầm mt s kiu chữ nét đều, kiu ch nét thanh, nét đậm
- Bng mu chữ nét đều.
- Ba bài tp nn ca hc sinh
III. Các hoạt động dy hc
Gii thiu bài: Chữ nét đều là mt trong 2 kiu chữ cơ bản. Nó được gi là
chữ nét đềuđộy ca tt c các nét ch bng nhau. Chữ nét đều có
ch hoa và chữ thường.
Hoạt động : Quan sát, nhn xét.
- Chia lp thành 4 nhóm, cho các em quan t các mu ch khác nhau kết
hợp đặt các câu hi HS suy nghĩ trả li:
- Mu ch nét đều ca nhóm em có màu gì?
+ Nét ca mu chto (đậm) hay nh (thanh)? độ rng ca ch bng nhau
kng?
+ Ngoài mu ch ra có v tm hình trang trí không?
- Da vào tr li ca HS , GV cũng cố:
+ Các nét c chữ đều bng nhau, dù nét to hay nét nh, ch rng hay hp.
+ Trong mt dòng ch th v mt màu hoc hai màu; màu nn hoc
kng có màu nn.
Ch tch h chí minh
Ngày nhà giáo vit nam 20 - 11
Hoạt động 2: Cách v màu vào dòng ch.
- GV nêu yêu cu i tp để HS nhn biết: tên dòng ch, các con ch, kiu
ch...
- Gi ý HS m màu và cách v màu: chn màu theo ý thích, v u ch
trước, màu sát nét ch (không ra ngoài nn; vu xung quanh chữ trước,
gia ch sau, màu ca dòng ch phi đều.
Hoạt động 3: Thc hành.
- Khi HS làm bài, GV cn góp ý vi HS:
+ V màu theo ý thích: chn hai màu (màu ch và màu nn)
+ Không v màu ra ngi nét ch.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- GV chn mt s i cách v màu khác nhau và gi ý HS nhn xét v:
cách v màu (có t ch kng); màu ch màu nền được vnhư thế
nào (dòng ch có ni bt không).
- HS t tìm ra các bài v mà mình thích và xếp loi.
- Nhn xét chung ca tiết hc.
Dn dò:
- Sưu tầm các dòng chữ nét đều.
- Quan sát i bình đựng nước.
______________________________________________