Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ »Khoa Học Xã Hội »
Ngôn ngữ học
10 trang
209 lượt xem
17
0

Nâng cao chất lượng dạy tiếng việt cho sinh viên Lào từ cơ sở của quan điểm giao tiếp

Những năm gần đây, nước bạn Lào đã gửi nhiều học sinh, sinh viên (HSSV) sang học tập tại trường Đại học Quảng Bình. Để học tập, sinh hoạt được trên đất Quảng Bình, đòi hỏi HSSV Lào phải nắm kiến thức Tiếng Việt - một công cụ quan trọng trong giao tiếp. Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy cho HSSV Lào, chúng tôi nghiên cứu tiếp cận quan điểm giao tiếp để ứng dụng dạy Tiếng Việt theo các định hướng cơ bản sau: Tìm hiểu vấn đề hoạt động giao tiếp và quan điểm giao tiếp trong dạy học Tiếng Việt; Xác định được đặc trưng và mục tiêu của đối tượng tham gia học Tiếng Việt; Lựa chọn các phương án tối ưu: xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu bài giảng và cách thức tổ chức dạy Tiếng Việt cho HSSV Lào theo quan điểm giao tiếp.

advanger2
06/05/2018
Share
/
10
Có thể bạn quan tâm
Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học chuyên ngành Sư phạm Địa lý cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ
Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học chuyên ngành Sư phạm Địa lý cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ
9 trang
Đề tài nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu về học tập và trải nghiệm của sinh viên Lào tại Học viện Hành chính Quốc gia
Đề tài nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu về học tập và trải nghiệm của sinh viên Lào tại Học viện Hành chính Quốc gia
51 trang
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Rèn luyện kỹ năng làm giàu vốn từ cho học sinh lớp 8 theo quan điểm giao tiếp
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Rèn luyện kỹ năng làm giàu vốn từ cho học sinh lớp 8 theo quan điểm giao tiếp
118 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Ngữ dụng học và dạy học Tiếng Việt theo quan điểm giao tiếp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Ngữ dụng học và dạy học Tiếng Việt theo quan điểm giao tiếp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm dạy Tập làm văn lớp 3 đáp ứng yêu cầu đổi mới
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm dạy Tập làm văn lớp 3 đáp ứng yêu cầu đổi mới
13 trang
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học nhóm bài hội thoại trong môn Tiếng Việt cho học sinh tiểu học theo quan điểm giao tiếp
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học nhóm bài hội thoại trong môn Tiếng Việt cho học sinh tiểu học theo quan điểm giao tiếp
121 trang
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Xây dựng hệ thống đề bài tập làm văn lớp 4, lớp 5 theo quan điểm giao tiếp
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Xây dựng hệ thống đề bài tập làm văn lớp 4, lớp 5 theo quan điểm giao tiếp
102 trang
Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Khảo sát việc cung cấp kiến thức ngữ pháp trong các sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Việt cho sinh viên Lào tại trường Hữu Nghị T78
Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Khảo sát việc cung cấp kiến thức ngữ pháp trong các sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Việt cho sinh viên Lào tại trường Hữu Nghị T78
111 trang
SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy Tiếng Việt và tăng cường Tiếng Việt cho trẻ mầm non dân tộc thiểu số
SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy Tiếng Việt và tăng cường Tiếng Việt cho trẻ mầm non dân tộc thiểu số
37 trang
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Dạy Tiếng Việt lớp 11 theo quan điểm giao tiếp
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Dạy Tiếng Việt lớp 11 theo quan điểm giao tiếp
199 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn học: Dạy thực hành làm văn ở bậc THPT theo quan điểm giao tiếp
Luận văn Thạc sĩ Văn học: Dạy thực hành làm văn ở bậc THPT theo quan điểm giao tiếp
137 trang
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng quan điểm giao tiếp vào dạy học Ngữ pháp ở bậc trung học phổ thông (ban Cơ bản)
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng quan điểm giao tiếp vào dạy học Ngữ pháp ở bậc trung học phổ thông (ban Cơ bản)
133 trang
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng quan điểm giao tiếp trong dạy văn miêu tả lớp 6 THCS ở Lào (từ kinh nghiệm dạy học của Việt Nam)
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng quan điểm giao tiếp trong dạy văn miêu tả lớp 6 THCS ở Lào (từ kinh nghiệm dạy học của Việt Nam)
133 trang
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "MỘT SỐ ĐỀ XUẤT TRONG BIÊN SOẠN BÀI TẬP NGỮ PHÁP TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH KỸ THUẬT THEO QUAN ĐIỂM GIAO TIẾP"
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "MỘT SỐ ĐỀ XUẤT TRONG BIÊN SOẠN BÀI TẬP NGỮ PHÁP TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH KỸ THUẬT THEO QUAN ĐIỂM GIAO TIẾP"
5 trang
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "  BÀN THÊM VỀ CÁI ĐÍCH CỦA DẠY - HỌC NGOẠI NGỮ THEO QUAN ĐIỂM GIAO TIẾP - CÁ THỂ HÓA"
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " BÀN THÊM VỀ CÁI ĐÍCH CỦA DẠY - HỌC NGOẠI NGỮ THEO QUAN ĐIỂM GIAO TIẾP - CÁ THỂ HÓA"
6 trang

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015