logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Y - Dược - Sức Khoẻ » Điều dưỡng
8 trang
28 lượt xem
0
0

Năng lực giao tiếp với bệnh nhi của sinh viên Điều dưỡng: Vai trò và sự ảnh hưởng của người hướng dẫn lâm sàng

Bài viết nghiên cứu kỹ năng giao tiếp của sinh viên Điều dưỡng khi tương tác với bệnh nhi, đánh giá vai trò HDLS. KNGT ở mức khá, HDLS tác động tích cực đến KNGT.

Chủ đề:

kimphuong1001

Điều dưỡng nhi khoa

Tài liệu Điều dưỡng nhi khoa

Share
/
8

Tài liệu liên quan

Giáo trình Thực tập Chăm sóc Sức khỏe Trẻ em Điều dưỡng Trung cấp - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Thực tập chăm sóc sức khỏe trẻ em (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

6 trang
Giáo trình Chăm sóc sức khỏe trẻ em ngành Điều dưỡng Trung cấp - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Chăm sóc sức khỏe trẻ em (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

151 trang
Kỹ thuật trợ giúp bác sĩ sinh thiết thận: Kinh nghiệm và lưu ý

Kỹ thuật trợ giúp bác sĩ sinh thiết thận

7 trang
Kỹ thuật lấy mẫu phân xét nghiệm: Hướng dẫn chi tiết

Kỹ thuật lấy mẫu phân xét nghiệm

5 trang
Kỹ thuật lấy nước tiểu chuẩn để cấy (mới nhất)

Kỹ thuật lấy nước tiểu để cấy

7 trang
Kỹ thuật hút dịch khí quản qua đường mũi chuẩn nhất

Kỹ thuật hút dịch khí quản qua đường mũi

6 trang
Kỹ thuật phết dịch mũi họng: Hướng dẫn chi tiết

Kỹ thuật phết dịch mũi họng

5 trang
Kỹ thuật lấy máu để cấy: Hướng dẫn chi tiết

Kỹ thuật lấy máu để cấy

5 trang
Kỹ thuật lấy máu tĩnh mạch chuẩn nhất

Kỹ thuật lấy máu tĩnh mạch

8 trang
Kỹ thuật lấy máu động mạch quay chuẩn nhất

Kỹ thuật lấy máu động mạch quay

9 trang

Tài liêu mới

Kiến thức và thực hành sử dụng kháng sinh của sinh viên Điều dưỡng, Sư phạm Đại học Hùng Vương năm 2025

Kiến thức và thực hành sử dụng kháng sinh của sinh viên các ngành Điều dưỡng và Sư phạm Trường Đại học Hùng Vương năm 2025

8 trang
Kiến thức thực hành phòng ngừa viêm phổi liên quan thở máy của Điều dưỡng khoa Hồi sức và các yếu tố liên quan

Kiến thức về thực hành phòng ngừa viêm phổi liên quan thở máy của Điều dưỡng khoa Hồi sức và các yếu tố liên quan

10 trang
Kiến thức chăm sóc vết thương của sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh: Các yếu tố liên quan

Kiến thức trong chăm sóc vết thương của sinh viên Điều dưỡng tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và các yếu tố liên quan

9 trang
Nhận thức của người bệnh nội trú về tương tác Điều dưỡng - người bệnh và các yếu tố liên quan đến chất lượng chăm sóc

Nhận thức của người bệnh nội trú về khía cạnh tương tác giữa Điều dưỡng - người bệnh trong chất lượng chăm sóc của Điều dưỡng và một số yếu tố liên quan

8 trang
Chuẩn hóa thang đo SECP: Nghiên cứu bước đầu về sự tự tin thực hành lâm sàng cho sinh viên điều dưỡng

Chuẩn hóa thang đo sự tự tin trong thực hành lâm sàng SECP trên sinh viên khối ngành điều dưỡng: Nghiên cứu bước đầu

9 trang
Bộ câu hỏi kiểu học tập: Tính giá trị và độ tin cậy trên sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Tính giá trị và độ tin cậy của bộ câu hỏi kiểu học tập trên sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Kinh nghiệm của Điều dưỡng trong giao tiếp với người bệnh thở máy tỉnh táo tại khoa Hồi sức

Trải nghiệm của Điều dưỡng trong giao tiếp với người bệnh thở máy tỉnh táo tại khoa Hồi sức

8 trang
Kiến thức về BLS (hỗ trợ sự sống cơ bản) và các yếu tố liên quan ở sinh viên Điều dưỡng

Kiến thức của sinh viên Điều dưỡng về hỗ trợ sự sống cơ bản (BLS) và các yếu tố liên quan

8 trang
Tự đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh: Các yếu tố liên quan

Tự đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và các yếu tố liên quan

9 trang
Ý định sử dụng bệnh án điện tử: Các yếu tố quyết định từ Điều dưỡng

Các yếu tố quyết định ý định sử dụng bệnh án điện tử của Điều dưỡng

11 trang
Bài giảng Điều dưỡng chuyên khoa hệ nội

Bài giảng Điều dưỡng chuyên khoa hệ nội

W 235 trang
Liệu pháp truyền tĩnh mạch an toàn: Tài liệu đào tạo liên tục

Tài liệu đào tạo liên tục, liệu pháp truyền tĩnh mạch an toàn

224 trang
Giáo trình Điều dưỡng cơ sở 2 tốt nhất (Ngành Điều dưỡng Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Điều dưỡng cơ sở 2 (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

147 trang
Giáo trình Điều dưỡng cơ sở 1 (Trung cấp): Ngành Điều dưỡng - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Điều dưỡng cơ sở 1 (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

147 trang
Giáo trình Nghề nghiệp và đạo đức người điều dưỡng Trung cấp (Ngành Điều dưỡng) - Trường Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Nghề nghiệp và đạo đức người điều dưỡng (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

56 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe nhi khoa ngày càng phức tạp, kỹ năng giao tiếp (KNGT) hiệu quả với bệnh nhi đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao sự hài lòng của bệnh nhi và gia đình, đồng thời cải thiện chất lượng chăm sóc. Tuy nhiên, sinh viên điều dưỡng (SV ĐD) thường đối mặt với thách thức trong giao tiếp với bệnh nhi do thiếu kinh nghiệm và sự đa dạng tâm lý trẻ em. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc đánh giá năng lực giao tiếp của SV ĐD, từ đó xác định các hạn chế và phát triển chương trình đào tạo phù hợp. Nghiên cứu này nhằm mục tiêu khảo sát điểm số KNGT với bệnh nhi của SV ĐD năm cuối tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và làm rõ vai trò cùng mức độ ảnh hưởng của người hướng dẫn lâm sàng (HDLS) trong quá trình phát triển năng lực này.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên điều dưỡng, người hướng dẫn lâm sàng, giảng viên và các nhà quản lý đào tạo ngành điều dưỡng, đặc biệt trong lĩnh vực nhi khoa.

Từ khoá chính

kỹ năng giao tiếp với bệnh nhisinh viên điều dưỡngngười hướng dẫn lâm sàng

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này khám phá năng lực giao tiếp (KNGT) của sinh viên điều dưỡng (SV ĐD) năm cuối với bệnh nhi và phân tích vai trò cũng như ảnh hưởng của người hướng dẫn lâm sàng (HDLS) trong việc phát triển kỹ năng này. Với bối cảnh KNGT là yếu tố cốt lõi trong chăm sóc nhi khoa nhưng SV ĐD còn thiếu kinh nghiệm, mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá mức độ KNGT hiện tại và mối liên hệ với phương pháp giảng dạy của HDLS. Nghiên cứu cắt ngang mô tả được thực hiện trên 137 SV ĐD năm cuối tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, sử dụng “Thang đo đánh giá KNGT của người cung cấp dịch vụ nhi khoa” của Boztepe (2023) để thu thập dữ liệu và phân tích bằng SPSS 21.0. Kết quả cho thấy điểm trung bình KNGT của SV ĐD đạt 80,993 (±9,272), ở mức khá tốt. Đặc biệt, KNGT có mối liên hệ ý nghĩa thống kê với việc HDLS áp dụng các kỹ thuật giao tiếp như sử dụng đồ chơi, lời nói trấn an, lời nói tích cực, mức độ phản hồi và tần suất mô phỏng giao tiếp. Các hành vi của HDLS đã đóng góp tích cực vào việc nâng cao KNGT của SV. Phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của HDLS như hình mẫu và người hỗ trợ tích cực theo Học thuyết Nhận thức xã hội. Nghiên cứu khuyến nghị tăng cường đào tạo KNGT từ giai đoạn tiền lâm sàng, lồng ghép hoạt động ngoại khóa, phát triển mô hình phối hợp giữa nhà trường và bệnh viện, đồng thời thu hút điều dưỡng viên giàu kinh nghiệm tham gia hướng dẫn lâm sàng nhằm cải thiện năng lực giao tiếp với bệnh nhi cho SV ĐD. Đây là nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công cụ này, mang lại giá trị thực tiễn cho việc xây dựng chương trình đào tạo.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015