
Chương 3. Chẩn đoán va sửa chữa hệ thông cửa sổ điện, khoá cửa và chống trộm, gạt nước,
gương điện
1
II
I.
1
Trong các hư hỏng sau đâu không phải là hư hỏng của
hệ thống nâng hạ kính?
A. Khóa cửa không hoạt động, nâng kính không hoạt
động.
B. Khóa cửa hoạt động bình thường, nâng kính không
hoạt động.
C. Động cơ gạt nước bị hỏng.
D. Hỏng rơ le.
CBậc 2
2
II
I.
2
Dựa vào hình sau và cho biết, đâu không phải là
nguyên nhân dẫn đến tất cả cơ cấu nâng hạ kính đều
không hoạt động?
A. Đứt cầu chì P/W.
DBậc 3

B. Đứt cầu chì DOME.
C. Cuộn dây điều khiển rơ le chính bị hỏng.
D. Công tắc nâng hạ cửa trước phải bị hỏng.
3
II
I.
3
Dựa vào hình sau và cho biết, đâu không phải là
nguyên nhân dẫn đến không điều khiển được mô tơ
nâng hạ kính M1 ?
A. Bộ ngắt mạch (CB) không nối mạch.
B. Đứt cầu chì.
C. Động cơ nâng hạ kính M1 hỏng.
D. Công tắc K bị hỏng.
CBậc 3

4
II
I.
4
Dựa vào hình sau và cho biết, đâu là nguyên nhân dẫn
đến không điều khiển được mô tơ nâng hạ kính M2,3,4.
Nhưng ở vị trí người lái vẫn điều khiển được ?
A. Bộ ngắt mạch (CB) không nối mạch.
B. Đứt cầu chì.
C. Động cơ nâng hạ kính M1 hỏng.
D. Công tắc K bị hỏng.
DBậc 3
5
II
I.
5
Dựa vào hình sau và cho biết, đâu là nguyên nhân dẫn
đến một kính không điều khiển được?
CBậc 3

A. Bộ ngắt mạch (CB) không nối mạch.
B. Đứt cầu chì.
C. Động cơ nâng hạ kính hoặc công tắc hỏng.
D. Công tắc K bị hỏng.
6
II
I.
6
Dựa vào mạch nguồn cấp điện cho ECU khóa cửa và
chống trộm sau rồi chọn trình tự kiểm tra mạch hợp lý
nhất, khi mất điện cấp cho ECU?
ABậc 3

A. 1- Cầu chì DOME, 2- Kiểm tra điện áp giữa chân +
B1 VÀ E, 3- Kiểm tra điện áp chân +B1 với âm
nguồn và E với + nguồn, 4- Kiểm tra và sửa chữa
đường dâyvà giắc nối giữa ECU và bình.
B. 1- Cầu chì DOME, 2- Kiểm tra điện áp chân +B1
với âm nguồn và E với + nguồn, 3- Kiểm tra điện
áp giữa chân + B1 VÀ E, 4- Kiểm tra và sửa chữa
đường dây và giắc nối giữa ECU và bình.
C. 1- Cầu chì DOME, 2- Kiểm tra điện áp giữa chân +
B1 VÀ E, 3- Kiểm tra và sửa chữa đường dây và giắc
nối giữa ECU và bình, 4- Kiểm tra điện áp chân +B1
với âm nguồn và E với + nguồn.
D. 1- Cầu chì DOME, 2- Kiểm tra và sửa chữa đường
dây giắc nối giữa ECU và bình, 3- Kiểm tra điện áp
chân +B1 với âm nguồn và E với + nguồn, 4- Kiểm
tra điện áp giữa chân + B1 VÀ E.