Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Văn Bản Luật » Giáo dục học
6 trang
20 lượt xem
0
0

Nghị định số 80/2017/NĐ-CP

Nghị định số 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Nghị định này áp dụng đối với cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường chuyên biệt, cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài hoặc liên kết đào tạo với nước ngoài tại Việt Nam, lớp xóa mù chữ, lớp ngoại ngữ, lớp tin học, lớp dạy kỹ năng, lớp dạy năng khiếu, lớp dạy văn hóa, lớp dành cho trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn hoặc có hoàn cảnh đặc biệt không được đi học ở nhà trường có người học dưới 18 tuổi; các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Tags:

hoatrongguong01

Nghị định số 80/2017/NĐ-CP

Môi trường giáo dục an toàn

Chống bạo lực học đường

Môi trường giáo dục

Môi trường giáo dục lành mạnh

Môi trường giáo dục thân thiện

Share
/
6

Có thể bạn quan tâm

Quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường tiểu học huyện Hoài Đức, Hà Nội trong bối cảnh hội nhập

Quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường tiểu học huyện Hoài Đức, Hà Nội trong bối cảnh hội nhập

8 trang
Bài giảng Môi trường đại cương: Quản lý môi trường - ThS. Hoàng Thị Phương Chi

Bài giảng Môi trường đại cương: Quản lý môi trường - ThS. Hoàng Thị Phương Chi

23 trang
Đề thi giữa học kì  2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

12 trang
Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka, Bắc Trà My

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka, Bắc Trà My

7 trang
Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

8 trang
Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hội An

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hội An

5 trang
Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Chu Văn An, Thủ Dầu Một

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Chu Văn An, Thủ Dầu Một

6 trang
Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nội Duệ, Tiên Du

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nội Duệ, Tiên Du

6 trang
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nội Duệ, Tiên Du

Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nội Duệ, Tiên Du

5 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường tại trường THPT Nguyễn Duy Trinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường tại trường THPT Nguyễn Duy Trinh

60 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường tại trường THPT Lê Hồng Phong

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường tại trường THPT Lê Hồng Phong

58 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp phòng chống bạo lực học đường trong Trường Tiểu học Cam Thượng

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp phòng chống bạo lực học đường trong Trường Tiểu học Cam Thượng

16 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tổ chức hiệu quả các hoạt động trải nghiệm cho trẻ 4-5 tuổi

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tổ chức hiệu quả các hoạt động trải nghiệm cho trẻ 4-5 tuổi

23 trang
Sự tham gia của trẻ em: Góc nhìn từ giáo viên khi thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

Sự tham gia của trẻ em: Góc nhìn từ giáo viên khi thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

10 trang
Đề xuất quy trình sử dụng phần mềm thực tế ảo VRapeutic trong hỗ trợ học sinh tăng động giảm chú ý từ 6 đến 12 tuổi tại Việt Nam

Đề xuất quy trình sử dụng phần mềm thực tế ảo VRapeutic trong hỗ trợ học sinh tăng động giảm chú ý từ 6 đến 12 tuổi tại Việt Nam

10 trang
Thiết kế bộ công cụ giao tiếp bổ trợ và thay thế trong môi trường giáo dục chuyên biệt

Thiết kế bộ công cụ giao tiếp bổ trợ và thay thế trong môi trường giáo dục chuyên biệt

10 trang
Vận dụng lí thuyết hệ thống sinh thái để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc của giáo viên tiếng Anh trong khu vực tư nhân

Vận dụng lí thuyết hệ thống sinh thái để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc của giáo viên tiếng Anh trong khu vực tư nhân

10 trang
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2023-2024 - Trường THCS&THPT Vĩnh Nhuận

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2023-2024 - Trường THCS&THPT Vĩnh Nhuận

6 trang
Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy các học phần giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy các học phần giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

12 trang
Tạo lập môi trường giáo dục thẩm mỹ, định hình nhân cách trẻ vị thành niên với phương pháp Montessori

Tạo lập môi trường giáo dục thẩm mỹ, định hình nhân cách trẻ vị thành niên với phương pháp Montessori

4 trang

Tài liêu mới

Quyết định số 525/QĐ-TTg năm 2025

Quyết định số 525/QĐ-TTg năm 2025

8 trang
Nghị định số 60/2025/NĐ-CP

Nghị định số 60/2025/NĐ-CP

13 trang
Nghị định số 82/2010/NĐ-CP

Nghị định số 82/2010/NĐ-CP

4 trang
Thông tư số 56/2021/TT-BTC

Thông tư số 56/2021/TT-BTC

4 trang
Thông tư số 42/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 42/2021/TT-BGDĐT

9 trang
Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT

10 trang
Thông tư số 36/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 36/2021/TT-BGDĐT

2 trang
Nghị định số 35/2022/NĐ-CP

Nghị định số 35/2022/NĐ-CP

54 trang
Thông tư số 34/2020/TT-BGDĐT

Thông tư số 34/2020/TT-BGDĐT

2 trang
Thông tư số 32/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 32/2021/TT-BGDĐT

6 trang
Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT

Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT

22 trang
Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT

Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT

6 trang
Thông tư số 28/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 28/2021/TT-BGDĐT

29 trang
Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT

Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT

8 trang
Nghị định số 24/2021/NĐ-CP

Nghị định số 24/2021/NĐ-CP

5 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghị định số 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ, ban hành ngày 17 tháng 7 năm 2017, quy định chi tiết về việc xây dựng và duy trì môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, cùng với các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Việt Nam.

Đối tượng sử dụng

Văn bản này hướng tới các cơ sở giáo dục (từ mầm non đến giáo dục nghề nghiệp, bao gồm cả trường chuyên biệt và cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài), các lớp độc lập có người học dưới 18 tuổi, cùng với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học, gia đình người học, và các bộ, ngành, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc xây dựng và duy trì môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.

Từ khoá chính

Môi trường giáo dụcAn toànLành mạnhThân thiệnBạo lực học đườngPhòng, chống bạo lựcCơ sở giáo dụcTrách nhiệm chính phủQuy định giáo dục

Nội dung tóm tắt

Nghị định 80/2017/NĐ-CP là văn bản pháp lý quan trọng nhằm thiết lập khuôn khổ toàn diện cho việc bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng ngừa và xử lý bạo lực học đường. Nghị định áp dụng cho tất cả các cơ sở giáo dục từ mầm non đến giáo dục nghề nghiệp, cũng như các lớp độc lập có người học dưới 18 tuổi, cùng với các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan. Về yêu cầu cụ thể, Nghị định quy định chi tiết về địa điểm, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và đồ dùng, đồ chơi phải đảm bảo an toàn, vệ sinh và thân thiện với người học. Các tài liệu, học liệu giảng dạy cần phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình, có tính khoa học, sư phạm, nhân văn, không chứa yếu tố bạo lực hay phân biệt đối xử, đồng thời phải có nội dung về giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và phòng chống xâm hại. Nghị định cũng nêu bật các hoạt động cần thiết để duy trì môi trường giáo dục lý tưởng, bao gồm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai, xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa, thiết lập kênh thông tin tiếp nhận phản ánh của người học, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tư vấn tâm lý và thường xuyên trao đổi với gia đình. Đặc biệt, Nghị định tập trung vào các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường, bao gồm tuyên truyền nâng cao nhận thức, giáo dục kỹ năng tự bảo vệ, công khai kế hoạch và kênh tiếp nhận thông tin về bạo lực. Các biện pháp hỗ trợ người học có nguy cơ bị bạo lực như phát hiện sớm, đánh giá mức độ rủi ro và tham vấn tâm lý cũng được đề cập. Khi bạo lực xảy ra, cần có quy trình can thiệp kịp thời, đánh giá tổn hại, hỗ trợ y tế và báo cáo cơ quan chức năng khi cần thiết. Ngoài ra, Nghị định phân công rõ ràng trách nhiệm của các bộ, ngành như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công an, Bộ Y tế, cùng với các Bộ, ngành khác, Ủy ban nhân dân các cấp và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc phối hợp triển khai, kiểm tra, giám sát và tuyên truyền thực hiện các quy định này, nhằm xây dựng một môi trường học tập tích cực và an toàn cho thế hệ trẻ.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015