
Nếu bơm các bánh xe quá mềm, nó sẽ là nguyên nhân làm cho các bánh xe làm
việc quá sức của chính nó và kết quả là hư hỏng bên trong lốp xe. Bánh xe mềm
có thể là nguyên nhân làm tiêu hao nhiên liệu do sức cản lăn của xe.
Một thiết bị đo áp suất lốp xe dùng để kiểm tra áp lực bên trong lốp xe. Áp suất
lốp xe chính xác là điều cốt yếu để xe hoạt động chính xác và tăng cao tuổi thọ
cũng như tính năng tốt nhất.
Một thiết bị đo áp suất được cấu tạo với một màng nhỏ kèm theo một thiết bị đo.
Kiểu thiết bị đó có thể khác nhau từ kĩ thuật số đến dạng kim trượt bên trong. Một
thiết bị đo áp suất có thể đo chính xác tới +/- 3 PSI, tuy nhiên có những đời mới
hơn với những tính năng mới có thể đo chính xác tới +/- PSI.
Nếu các lốp xe trở nên mòn ở mặt trước hoặc mặt sau của lớp, điều đó có nghĩa là
có thể xảy ra một trong hai trường hợp sau. Nếu các bánh xe mòn bên ngoài của
lớp thì nó có thể là do sự điều chỉnh góc “ toed-in” hoặc và góc Camber +. Nếu
các bánh xe mòn bên trong thì có nghĩa là do sự điều chỉnh ở góc “ Toed out” hoặc
góc Camber -.
Có những thứ có thể là nguyên nhân làm lốp mòn không giống như 2 trường hợp
trên, đó là hư hỏng ở hệ thống treo, như vậy phải kiểm tra hệ thống treo trước khi
thực hiện hiệu chỉnh.
Các vệt lõm của lốp là môt tình trạng do lốp nhanh chóng nảy lên và xuống như
lúc lái xe. Nếu các bánh xe có dấu hiệu xuất hiện vệt lõm, điều này có nghĩa là lốp
xe không cần bằng một cách chính xác hoặc các phuộc giảm xóc bị hư hỏng làm
mất khả năng giữ cứng cho bánh xe, kết quả là xảy ra tình trạng các vệt lõm.