Quang T¹ o - CK43DLOT - LuËn v¨ n tèt nghiÖp - 2005
ph©n tÝch lý thuyÕt vµ ®Æc ®iÓm cÊu
t¹o cña thèng phanh chèng trît lª
(An t il o c k Br ak in g Sy s t em - ABS)
Néi dung :
1) Tæng quan vÒ thèng phanh cña «t«
2) C¬ së lý thuyÕt cña hÖ thèng phanh chèng trît lª
3) § Æc ®m cÊu t¹ o cña ABS
Quang T¹ o - CK43DLOT - LuËn v¨ n tèt nghiÖp - 2005
NHN XEÙT CUÛA CAÙN BOÄ HÖÔÙNG DAÃN
Họ và tên sinh viên : Quang To Lớp: 43DLOT
Ngành : Cơ khí động lực Ôtô Mãngành: 18.2.10
Tên đề tài : Phân tích cơ s thuyết, đặc điểm cấu tạo và
nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh chống trượt lê(ABS) trên ôtô.
–Số trang: 83 Số chương: 3 Số tài liệu tham khảo: 7
Hiện vật: 1 đĩa CD
NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
Kết luận:
Nha Trang, ngày tháng năm 2005
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Quang T¹ o - CK43DLOT - LuËn v¨ n tèt nghiÖp - 2005
PHIEÁU ÑAÙNH GIAÙ CHAÁT LÖÔÏNG LVTN
Họ và tên sinh viên: Lê Quang To Lp: 43DLOT
Ngành: Cơ khí động lực ôtô Mã ngành: 18.02.10
Tên đề tài: Phân tích cơ s thuyết đặc điểm cấu tạo và
nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh chng trượt lê(ABS) trên ôtô.
Số trang: 83 Số chương: 3 Stài liệu tham khảo: 7
Hiện vật: 1 đĩa CD
NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ PHẢN BIỆN
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
Điểm phn bin……………………………………………………………
Nha Trang, ngày tháng năm 2005
CÁN BHƯỚNG DẪN
(Ký và ghi rõ họ, tên)
Nha Trang, ngày tháng năm 2005
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG
(Ký và ghi rõ htên)
ĐIỂM CHUNG
Bằng số Bằng chữ
Quang T¹ o - CK43DLOT - LuËn v¨ n tèt nghiÖp - 2005
LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội thì phương tiện giao
thông cũng phát triển không ngừng trong đó ôtô là một phương tiện phổ
biến. Do nhu cầu cấp thiết ca người tiêu dùng, nghành ng nghiệp ôtô
đã cho ra đời rất nhiều loại ôtô với các tinh năng và ng dụng khác
nhau. Cũng từ nhng đòi hỏi của người tiêu dùng về vận tốc của ôtô phải
lớn và đan toàn phải cao. Nhà sản xuất phải nghiên cứu về hệ thng
phanh nhiu hơn nhằm đáp ng nhu cầu người tiêu dùng vì vậy hệ thng
phanh chng trượt đựơc ra đời là một trong những giải pháp cho vấn
đề an toàn.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa hc kỹ thuật, điện tử và
tin học đã giúp nghành ng nghiệp ôtô thiết kế chế tạo thành ng c
hthống phanh chống trượt lê với độ chính xác cao, an toàn, hiệu quả,
nh gọn…vì vậy mà tính n định ca ôtô và hiệu quả của ôtô cao hơn
nhiều so với hệ thông phanh thường.
Ở nước ta nghành ôtô đang đà phát triển mạnh nên trên các xe ôtô
thì việc trang bị hệ thng phanh chng trượt lê sdần trở thành một tiêu
chun bắt buộc trên các xe ôtô.
Với mục đính củng cố và m rộng kiến thức chuyên n, đng
thời làm quen với công tác nghiên cu khoa học góp phn nâng cao hiu
qu s dụng phanh trên ôtô. Tôi đã đựơc giao thực hiện lun n tốt
nghiệp với đề tài:
Phân tich cơ sở lý thuyết, đặc đim cấu tạo và nguyên lý hoạt
động của hệ thống phanh chống trượt lê(ABS) trên ôtô
. Với sự
hướng dẫn ca thầy PSG-TS. Nguynn Nhận.
Quang T¹ o - CK43DLOT - LuËn v¨ n tèt nghiÖp - 2005
Đề tài bao gồm những nội dung chính sau:
Chương1: Tổng quan về hệ thống phanh của ôtô.
Chương 2: Cơ sở lý thuyết của hệ thống phanh chống trượt lê
của ôtô.
Chương 3 : Đặc điểm cấu tạo và nguyên hoạt động của hệ
thống phanh chống trượt lê của ôtô.
Sau một thời gian thực hiện, với sự cố gắng của bản thân cùng với
sgiúp đỡ ch dẫn ca thầy PGS-TS. Nguyn n Nhận, đến nay đề tài
ca tôi đã được hoàn thành. Mặc đã hết sức cố gắng nhưng do kiến
thức và thời gian còn hạn chế nên k tránh khỏi những thiếu sót, rất
mong được sự đóng góp ý kiến của quý thầy và các bn để luận văn của
tôi được hoàn thiện hơn.
Qua đây em xin chân thành cảm ơn thầy PSG.TS. Nguyễn n
Nhận người đã giúp đỡ em trong suốt qtrình thực hiện đề tài này cùng
toàn thcác thầy trong bộ n động lực đã giúp đỡ em trong qtrình
thực hiện
Nha Trang, tháng 11/2005
Sinh viên thực hiện
Lê Quang Tạo