Stress cũng có nhiều điểm tốt

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
30
lượt xem
2
download

Stress cũng có nhiều điểm tốt

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự căng thẳng luôn là một thói quen xấu, không tốt cho sức khỏe - bạn đã nghe điều này hàng nghìn lần. Nhưng bạn đã bao giờ nghe nói: stress tốt cho hệ miễn dịch và có nhiều tác dụng khác? Sự căng thẳng trong ngắn hạn có thể kích thích hoạt động miễn dịch. Và đó là một điều tốt. Hệ thống miễn dịch rất quan trọng trong chữa lành vết thương và ngăn ngừa hoặc chống nhiễm trùng Các tế bào miễn dịch trong cơ thể được dàn xếp bởi ba loại hormone do tuyến thượng thận...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Stress cũng có nhiều điểm tốt

  1. Stress cũng có nhiều điểm tốt Sự căng thẳng luôn là một thói quen xấu, không tốt cho sức khỏe - bạn đã nghe điều này hàng nghìn lần. Nhưng bạn đã bao giờ nghe nói: stress tốt cho hệ miễn dịch và có nhiều tác dụng khác? Sự căng thẳng trong ngắn hạn có thể kích thích hoạt động miễn dịch. Và đó là một điều tốt. Hệ thống miễn dịch rất quan trọng trong chữa lành vết thương và ngăn ngừa hoặc chống nhiễm trùng Các tế bào miễn dịch trong cơ thể được dàn xếp bởi ba loại hormone do tuyến thượng thận sản sinh ra. Các loại hormone này được sản sinh với lượng khác nhau ở những thời điểm khác nhau và có liên quan tới sự căng thẳng. Một trong số các hormone này là cortisol (hay còn gọi là “hormone căng thẳng”) khi xuất hiện sẽ làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, nhưng chỉ trong trường hợp cân bằng và vừa phải. Những đợt bùng nổ stress có thể giúp cơ thể trở nên mạnh mẽ, sôi nổi và thậm chí là khỏe mạnh hơn, nhưng căng thẳng quá mức có thể dẫn đến quá tải cortisol, là nguyên nhân gây ra béo bụng. Và loại "béo phì cục bộ" này có
  2. liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và bệnh mạch máu não. Ngoài ra, cũng theo nhiều nghiên cứu khác nhau đã kết luận thì stress còn có thêm một số tác dụng như sau: - Khỏe mạnh hơn sau khi phẫu thuật: Stress có thể ngăn chặn việc sản sinh estrogen - một tác nhân quan trọng dẫn đến sự hình thành căn bệnh ung thư vú. Cho dù quan điểm này vẫn chưa hoàn toàn được giới khoa học nhất trí, nhưng đó vẫn là một bằng chứng cho thấy stress không hoàn toàn xấu - tiến sĩ chuyên khoa tâm thần Goulston giải thích.
  3. - Giúp bạn phát triển: Stress và lo âu ở mức độ vừa phải có thể giúp bạn có thêm năng lượng, sự tập trung và động lực để phấn đấu. Không có nó, bạn thường sẽ không có được sự nỗ lực hết mình và dễ dàng phạm sai lầm. Sự thoải mái quá mức trong công việc có thể khiến bạn trở nên chủ quan, không "động não" và rất khó đạt được những bước tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, quá nhiều căng thẳng có thể làm hạn chế khả năng đưa ra các giải pháp sáng tạo, làm giảm năng lượng và hiệu quả của bạn trong công việc. - Yêu đời hơn: “Sự căng thẳng do các hoạt động thể dục vừa phải giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và nhiều tác động tích cực khác”. Từ góc độ sinh lý, các yêu cầu đặt ra cho cơ thể trong quá trình luyện tập sẽ giúp cơ thể thực hiện các hoạt động hàng ngày hiệu quả hơn. Tập thể dục vừa phải cũng giúp giảm nồng độ của các hormone căng thẳng (cortisol) trong cơ thể con người, đồng thời còn làm gia tăng nồng độ endorphins có tác dụng giúp bạn cảm thấy tươi vui, yêu đời hơn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản