
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG
DANANG UNIVERSITY OF MEDICAL TECHNOLOGY AND PHARMACY
LẬP KẾ HOẠCH
CHƯƠNG TRÌNH
GIÁO DỤC SỨC KHỎE
Giảng viên: BSCKII. Võ Thu Tùng

1
•Trình bày được nguyên nhân vì sao phải lập kế hoạch
giáo dục sức khỏe.
•Phân tích các bước của lập kế hoạch cho một chương
trình giáo dục sức khỏe.
•Xây dựng được kế hoạch cho một chương trình giáo dục
sức khỏe cụ thể.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG
MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Tầm quan trọng của lập kế hoạch TT-GDSK
Truyền thông -Giáo dục sức khỏe là một dịch vụ chăm sóc sức khỏe
nhằm góp phần tăng cường sức khỏe cho mọi người.Hoạt động TT-
GDSK không thể thay thế các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhưng góp
phần nâng cao kết quả và hiệu quả của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Giáo dục sức khỏe gắn liền với các hoạt động chăm sóc sức khỏe vì thế
cần phải được đưa vào kế hoạch hoạt động chung của các cơ sở y tế.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG

1. Tầm quan trọng của lập kế hoạch TT-GDSK
Giáo dục sức khỏe cần thực hiện kiên trì,lâu dài và là công việc
thường xuyên của cán bộ ytế vì thế phải có kế hoạch ngắn hạn và dài
hạn cho các chương trình TT-GDSK.Để đảm bảo tính chủ động trong
hoạt động giáo dục sức khỏe, tránh hoạt động tự ý, tự phát,mỗi cơ sở
ytế phải xây dựng các kế hoạch TT-GDSK một cách cụ thể cho từng
giai đoạn kế hoạch nhất định.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG

1. Tầm quan trọng của lập kế hoạch TT-GDSK
Để xây dựng được những chương trình kế hoạch giáo dục sức khỏe thiết thực,
người làm công tác giáo dục sức khỏe cần chú ý xem xét những yếu tố sau đây:
-Vấn đề cần giáo dục sức khỏe là gì,tại sao lại có vấn đề đó,những hành vi
nào của đối tượng liên quan đến sự tồn tại của vấn đề sức khỏe.
-Phạm vi của chương trình giáo dục sức khỏe ởmức độ nào.Đối tượng đích
là những ai.Phải xác định rõ các nguồn lực sẵn có và các nguồn lực có thể huy
động được vào hoạt động giáo dục sức khỏe, đặc biệt là các nguồn lực có sẵn
trong cộng đồng.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG