TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG
DANANG UNIVERSITY OF MEDICAL TECHNOLOGY AND PHARMACY
LẬP KẾ HOẠCH
CHƯƠNG TRÌNH
GIÁO DỤC SỨC KHỎE
Giảng viên: BSCKII. Võ Thu Tùng
1
Trình bày được nguyên nhân sao phải lập kế hoạch
giáo dục sức khỏe.
Phân tích các bước của lập kế hoạch cho một chương
trình giáo dục sức khỏe.
Xây dựng được kế hoạch cho một chương trình giáo dục
sức khỏe cụ thể.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG
MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Tầm quan trọng của lập kế hoạch TT-GDSK
Truyền thông -Giáo dục sức khỏe một dịch vụ chăm sóc sức khỏe
nhằm góp phần tăng cường sức khỏe cho mọi người.Hoạt động TT-
GDSK không thể thay thế các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhưng góp
phần nâng cao kết quả hiệu quả của các dịch vụ chăm c sức khỏe.
Giáo dục sức khỏe gắn liền với các hoạt động chăm sóc sức khỏe thế
cần phải được đưa vào kế hoạch hoạt động chung của các sở y tế.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG
1. Tầm quan trọng của lập kế hoạch TT-GDSK
Giáo dục sức khỏe cần thực hiện kiên trì,lâu dài công việc
thường xuyên của cán bộ ytế thế phải kế hoạch ngắn hạn dài
hạn cho các chương trình TT-GDSK.Để đảm bảo tính ch động trong
hoạt động giáo dục sức khỏe, tránh hoạt động tự ý, tự phát,mỗi sở
ytế phải xây dựng các kế hoạch TT-GDSK một cách cụ thể cho từng
giai đoạn kế hoạch nhất định.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG
1. Tầm quan trọng của lập kế hoạch TT-GDSK
Để xây dựng được những chương trình kế hoạch giáo dục sức khỏe thiết thực,
người làm công tác giáo dục sức khỏe cần chú ý xem xét những yếu tố sau đây:
-Vấn đề cần giáo dục sức khỏe ,tại sao lại vấn đề đó,những hành vi
nào của đối tượng liên quan đến sự tồn tại của vấn đề sức khỏe.
-Phạm vi của chương trình giáo dục sức khỏe mức độ nào.Đối ợng đích
những ai.Phải xác định các nguồn lực sẵn các nguồn lực thể huy
động được vào hoạt động giáo dục sức khỏe, đặc biệt các nguồn lực sẵn
trong cộng đồng.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y -DƯỢC ĐÀ NẴNG