ậ Thu t toán Google

1. Thu t toán SandBox

ế ứ ạ ủ ậ ằ ạ ố ữ

- Là thu t toán nh m h n ch  th  h ng c a các website ko t

t, nh ng website đó là

ữ ộ ồ ưở ữ nh ng web có n i dung và ngu n backlink không tin t ng.(nh ng website mà trong

ắ ờ ạ ố ượ ề th i gian ng n mà l i có s  l ng backlinks nhi u)

ữ ế ậ ẫ ị

 Nh ng nguyên nhân d n đ n b  thu t toán Sandfox

ớ ậ ố ượ ữ ế ẽ ị ủ ể

- Nh ng website m i l p mà đã có s  l

ng bài vi t kh ng s  b  google đ  ý

ề ộ ế ấ ặ - Duplicate content­Trùng l p n i dung quá nhi u các bài vi t có chung c u trúc

URL,title..

ự ộ ấ ễ ị ể ấ ậ

- Autoblog (blog t

đ ng l y bài ) hoàn toàn r p khuôn r t d  b  đ  ý

ấ ượ ộ ề ả ộ

- N i dung kém ch t l

ng (qu ng cáo còn nhi u n i dung)

ự ư ẫ

- Xây d ng backlink quá nhanh trong khi site v n ch a có gì

ề ổ ờ ắ - Trao đ i textlink quá nhi u trong th i gian ng n

ề ề ổ

- Trao đ i textlink 1 chi u quá nhi u nên

google cho là mua bán liên k tế

ủ ề ề ổ ớ

- Trao đ i textlink quá nhi u v i các site không cùng ch  đ

ủ ủ

- Không tuân th  chính sách c a Google

ấ ậ ế ậ ị ệ  D u hi u nh n bi t web site b  dính thu t toán Sandbox

ị ẩ ừ ộ ộ ộ ườ ẽ ặ

- T  khóa đang Seo b  đ y lên Top m t cách đ t ng t (th

ng s  là trang 1 ho c trang 2

ủ c a google)

ừ ủ ả ả ờ ừ ế

- T  khóa lên Top c a google trong kho ng th i gian kho ng t

2­> 3 ngày sau đó bi n

m tấ

ừ ế ệ ấ ấ ộ ể - Ki m tra t khóa trên b  máy tìm ki m google không th y xu t hi n trong Top 100

ế ụ ấ ừ ự ư ế ệ ầ

- Ti p t c xây d ng liên k t và các bi n pháp khác nh ng cũng không th y t

khóa c n

ở ạ ệ ấ Seo xu t hi n tr  l i

ượ ấ ậ ặ ớ - Các bài m i trang web đ c index r t ch m ho c không index

ụ ị ệ ắ ậ

 Cách kh c ph c b  dính thu t toán Sandbox (theo kinh nghi m)

ự ạ ế ố ậ ộ ớ ầ ẽ ầ ượ ị ầ

- Tích c c t o n i dung m i, thu th p liên k t t

t, d n d n s  có đ c v  trí hàng đ u

ế ả ạ ố ấ ạ ừ ữ ư ế trong k t qu  tìm ki m. Khi t o backlinks t t nh t là t o backlinks t nh ng site nh :

ộ ố ấ ớ DMOZ, CNN… ít nh t 500 trang web l n, và m t s  site uy tín khác…Ngoài ra, các

ự liên k t .ế edu ho c .ặ gov. Không nên xây d ng quá 500 backlinks/ 1 tháng thay vào đó,

ự ặ hãy xây d ng backlinks t ừ ừ  t ề  và đ u đ n.

ặ ế ạ ử ụ ẽ ả ệ ứ ề ề ể

- Mua tên mi n cũ ho c h t h n s  d ng, đi u này s  gi m thi u hi u  ng sandbox khá

t.ố t

ậ ừ ự ạ ể ướ T p trung seo các t khóa dài, ít s  c nh tranh đ  Seo tr c.

ụ ề ươ ấ ế ự

- Áp d ng nhi u ph

ng pháp tăng traffic không nh t thi t là d a Google.

ậ ồ 2. Thu t toán chim ru i (Google Hummingbird)

ỉ ố ộ ự ậ ấ ồ

- Thu t toán chim ru i ch  t c đ  truy xu t vào website c c nhanh và chính xác.

ậ ượ ư

- Thu t toán này đ

c google đ a ra vào 27/09/2013

ồ ẽ ậ ậ ộ ỉ ộ - Thu t toán này t p trung vào n i dung website. Chim ru i s  không ch  đánh giá m t

ừ ậ ộ ừ mà nó còn đánh giá bài vi t ế b i ở t khóa chính và m t đ  t khóa chính trên website

ế ừ ồ ươ ươ bài vi t thông qua các ụ (hay các t có nghĩa t ng đ ớ   ng v i ừ t khóa ph đ ng nghĩa

ừ ượ ử ụ ừ ừ t khóa chính, các t khóa có liên quan) đ c s  d ng cùng các t ư ế  khóa chính nh  th

ế ế ề ừ ừ ồ ươ nào. N u 1 bài vi t có nhi u t khóa ph ụ (hay các t đ ng nghĩa có nghĩa t ng

ươ ớ ừ ừ ượ , các t khóa có liên quan) thì s đ ng v i t khóa chính ẽ đ . c đánh giá cao

ụ ắ ậ ồ  Cách kh c ph c thu t toán chim ru i

ậ ớ ồ ộ ế ỉ ượ

- V i thu t toán Chim Ru i – Hummingbird, thì m t bài vi

t không ch  đ c đánh giá

ụ ượ ở ủ ề ụ ở b i keyword chính, mà còn b i các keyword ph  đ c gom c m vào ch  đ  cùng

ế ộ ế ề ừ ủ ề ớ ừ ụ keyword chính. N u m t bài vi t có nhi u t khóa ph  có cùng ch  đ  v i t khóa

ể ặ ừ ủ ề ừ ừ ừ chính, ho c có th  suy ra t khóa chính, ch  đ  chính t các t ụ  khóa ph  hay các t

ế ẽ ượ khóa con có liên quan, thì bài vi t đó s  đ c đánh giá cao.

3. Thu t toán ng a v n

ự ằ Zebra

ộ ặ ậ ạ ạ ệ ư ủ

- T p trung m nh vào các m ng xã h i đ c bi

ứ t là Goolge Plus đ a con c ng c a

Google.

ượ ợ ố ậ - Thu t toán Zebra đã đ c Matt Cutts g i ý công b  vào 3/2013.

ộ ố ả ậ ớ ọ ế

 M t s  c nh báo Thu t toán Zebra

ắ  ng m t i trong SEO Social (chú tr ng đ n

Google+)

ườ ế 1. Spam liên k t lên comment ng ụ i khác, Spam lên Group không đúng danh m c

ẻ ề ế ủ ạ   2. Chia s  quá nhi u liên k t trên Google+ c a b n

ạ ả 3. M o danh tài kho n Google+

ố ượ ệ ấ ố ạ ư ế ạ ế ạ ừ 4. K t b n b a bãi: Vi c có s  l ng b n bè là r t t ố ạ t, nh ng n u b n ch y theo s

ế ở ệ ả ế ữ ở ệ ươ ượ l ng thì b n l ạ ạ ự ế i t gi t mình. Gi vi c qu n lý thông tin. Gi t vi c t t n a ng

ự ể ệ ạ ậ ộ ự tác b n bè đ  tăng đ  tín nhi m trên Google+. Vì v y hãy xây d ng t nhiên, coi

ư ể ể ơ ỉ ươ ệ ế ạ Google+ nó ch  là n i giao l u, k t b n, cùng phát tri n. Phát tri n th ng hi u Author

ể ệ Rank đ  tăng tín nhi m cho website

ụ ệ ạ ạ ờ 5. L m d ng spam Social Bookmarking: Vi c spam lên hàng lo t Social gi là vô nghĩa,

ế ế ạ ừ ạ ấ ượ ữ ế ọ và đôi khi nó gi t ch t b n. Hãy d ng l i và chú tr ng đ n nh ng Social ch t l ng

ể ượ ạ ể mà b n có th  phát tri n đ c (Google+, Facebook. Twiter, Pinterest).

ấ ượ ể ố ế ạ ạ ố 6. Con s  ng m: ầ ầ  Con s  ng m là đi m ch t l ng mà Google+ dành cho b n. N u b n

ộ ạ ỉ ầ ộ đi spam, comment ném link, post bài group vô t i v ... ch  c n 1 hành th ng report (báo

ạ ẽ ị ừ ể ủ ạ ạ ị cáo) hay xóa c a admin thì b n s  b  tr  đi m khá m nh. Và khi đó đi dâu b n cũng b

theo dõi.

ụ ắ  Cách kh c ph c Zebra

ấ ượ ự ả ể 1. Xây d ng 1 tài kho n Google+ ch t l ng đ  làm Authorship

ộ ấ ề ự ạ ộ ạ ả ươ 2. Linh ho t các tài kho n Google+ khác cũng có đ  ch t v  s  linh ho t n i dung t ng

ạ ự ể t đ  thao tác linh ho t.

ừ ủ ể ạ ạ ộ ồ ộ ồ ấ   ữ 3. Tham gia c ng đ ng linh ho t, nên t o nh ng c ng đ ng Google+ v a đ  đ  tăng ch t

ạ ộ ề ế ế ạ ậ ượ l ng và linh ho t n i dung. Không nên t p trung quá nhi u vào liên k t vì n u b n

ậ ộ ế ề ế ế ề ậ t p trung nhi u vào liên k t, 1 site mà cho nhi u liên k t quá, m t đ  liên k t dày thì

ắ ễ ị d  b  Google nhòm ngó l m nhé.

ụ ậ

4. Thu t toán Chim cánh c t Penguin

ậ ủ ầ ầ ậ ượ ậ - Google Penguin là thu t toán c p nh t c a Google l n đ u tiên đ ố c công b  vào ngày

24/4/2012.

ượ ư ứ ạ ụ ằ ả ạ

- Google Penguin đ

c đ a ra nh m m c đích gi m th  h ng các trang web vi ph m

ử ụ ủ ậ ả ỹ ị ị quy đ nh qu n tr  website c a google (Google’s Webmaster) ­ s  d ng các k  thu t

ư ồ ẩ ộ SEO mũ đen nh  nh i nhét backlink, backlink  n ,mua bán backlink, backlink trên n i

dung trùng l p...ặ

ữ ạ ỗ

 Google Penguin ph t nh ng l

ư ế i nh  th  nào

ự ự

1. Xây d ng backlink không t

nhiên

ự ườ ự ữ ủ ứ ặ ạ

- Backlink t

nhiên là backlink cho ng i khác đ t vì s  h u ích c a website b n ch a

ầ ặ ặ ả ạ ườ ặ không ph i do b n đ t ho c yêu c u ng i khác đ t.

ộ ừ ờ ừ ạ L i khuyên cho b n là SEO thêm t khóa ỉ ậ - Link SEO ch  t p trung vào m t t khóa:

ở ộ ớ ừ ạ m  r ng v i cùng link SEO t khóa SEO chính → đa d ng hóa anchortext.

ộ ộ ề ủ ạ ờ ỉ L i khuyên c a mình là b n ch

- Quá nhi u anchortext cho m t site trên m t page :

ặ ố ộ nên đ t t ộ i đa là ba bakclink cho m t website trên m t page.

ố ớ ớ ậ ờ ề ắ ­ Quá nhi u backlink trong th i gian ng n(đ i v i trang web m i l p thì đây là

ộ ế ố ấ ễ ị m t y u t ể    r t d  b  google đ  ý)

ợ ớ ừ ­ T  khóa không phù h p v i link SEO

ừ ữ ấ ượ ặ ộ ặ

2. Backlink t

nh ng website ho c page ch t l ng kém ­ có n i dung trùng l p

- Website crawl tin c a website khác

ạ ặ ị ề ố ỵ ạ ặ i k  khi b n đ t backlink, backlink trên

- Website b  google ph t n ng:

Đây là đi u t

ạ ẽ ả ị ưở ấ ớ ớ ộ ủ ạ ố các website b  google ph t s   nh h ng r t l n t i đ  trust website c a b n, t ấ t nh t

ư ế ậ ớ ế ạ ặ ừ đ ng “dao du” v i các website nh  th . Các nh n bi ị t các website b  ph t n ng là

ỉ ụ ứ ế ể ki m tra index (ch  m c) xem còn không. Công th c trên ô tìm ki m Google :

ị “site:doman­b ­phat”.

ị ằ ễ ặ ị

- Website b  nhi m mã đ c :

ộ  Backlink có giá tr  b ng không khi đ t trên các website

ư ế ị ả ưở ể ể ễ ộ ị nh  th  này và đôi khi còn b   nh h ng lây.Đ  ki m tra website có b  nhi m mã đ c

ạ ậ hay không các b n truy c p vào link sau :

http://www.google.com.vn/safebrowsing/diagnostic?site=seotongthe.vn.

ạ ằ ủ ạ B n thay website htpp://seotongthe.vn b ng website c a b n

ộ ề ặ ạ External link an toàn cho b n đ t ­ Website quá nhi u external link trên m t page:

ư ả ố backlink là kho ng 40, nh ng càng ít thì càng t t.

ự ế ổ

3. Trao đ i backlink tr c ti p

-

ự ế ẽ ấ ớ ỗ ự ể ạ ổ S  r t nguy hi m khi b n trao đ i backlink tr c ti p mà không cùng lĩnh v c. V i l i

ủ ạ ẽ ị ế ấ ộ này link seo c a b n s  b  bi n m t m t cách nhanh chóng.

4. Backlink  nẩ

5. Mua bán backlink

ươ ự ố

 Ph

ng pháp xây d ng bakclink phòng ch ng Google Penguin

ự ị

1. T  nâng cao giá tr  backlink

ạ ộ ố ủ

- T o ra n i dung t

t cho backlink c a mình

ượ ế ậ ặ

- Tăng l

ng truy c p đ n page đ t backlink

ị ố ể ặ ở ầ ạ

- V  trí anchortext càng cao càng t

t, có th  đ t anchortext đ u đo n.

ậ ộ ữ ặ ợ ộ

- Nên đ t backlink trong m t câu, chú ý m t đ  phù h p (ch  ký)

- Tăng t

ỷ ệ  l click vào anchortext

ỉ ố ể ể ạ ượ ị ủ ặ Ngoài ra b n cũng nên ki m tra ch  s  PA đ  đánh giá đ c giá tr  c a page đ t

backlink.

2. Đa d ng hóa anchortext

ề ừ ạ ỉ ả ặ ủ ừ

- Đa d ng hóa anchortext không ch  là SEO nhi u t

khóa, mà ph i đ t link SEO c a t

ừ ừ ứ ừ khóa SEO vào các từ khóa m  r ng ở ộ  ( t ở ộ  khóa m  r ng là t khóa ch  t khóa chính và dài

h n).ơ

ạ ạ

3. Đa d ng hóa lo i backlink

ạ ẽ ớ ố ấ ượ ượ c l ng click t ớ t nh t so v i backlink là a. Image link : V i các banner b n s  thu hút đ

→ ề anchortext google thích đi u này

ườ ờ ấ ượ ạ ớ ờ ể ạ V i các b n nghi ng  ch t l ng thì l i khuyên cho b n là nên đ  link SEO b. Link th ng :

ườ ưở ế ừ ấ th ể ả ả ng đ  gi m  nh h ng x u đ n t khóa.

ạ ừ ỳ ị ị c. dofollow và nofollow: B n đ ng nên “k  th ” backlink nofollow, giá tr  link nofollow cũng

ấ ố r t t t khi có click.

ả ử ị

 Gi

i pháp x  lý khi website b  Google Penguin

ể ầ

1. Ki m tra webspam và yêu c u xem xét trong google webmaster tools

ệ ừ ấ ấ ể ấ ạ

- Khi th y d u hi u t

khóa m t tích b n nên vào webmaster tools ki m ngay,

https://www.google.com/webmasters/to...deration?hl=en

ạ ể a. Ki m tra l i backlink

ể ạ ạ ươ ạ ặ ỗ

- B n nên ki m tra l

i backlink và ph ng pháp đ t backlink website vi ph m l i gì ? (theo

ư ỗ ở ặ ổ ươ nh  các l i mình đã nói trên) và nhanh chóng xóa backlink ho c thay đ i ph ng pháp

SEO phù h p.ợ

ặ ử ụ ể ể ủ ạ ụ ể - Đ  ki m ra backlink c a website b n có th  vào webmaster tools ho c s  d ng công c

ự tr c tuy n ế  http://ahrefs.com

-

ố ạ ư ấ ộ ị ở ụ Th ng kê l i toàn b  backlink và xác đ nh backlink x u theo nh  mình nói m c trên.

ử ụ ừ ố ế

b. S  d ng tính năng t

ch i liên k t ( disavow­links)

ạ ử ụ ơ ể ể ằ ớ - B n s  d ng tính năng này đ  thông báo v i google là “tôi có th ng ch i đ u, backlink đó

ả ạ ặ không ph i là do tôi đ t”. B n vào link sau : https://www.google.com/webmasters/to...nks­

main?pli=1

ồ ả ầ ạ ọ ỡ ỏ ầ ấ ỗ

- B n ch n website c n báo cáo r i t

i file .txt có backlink x u (c n g  b ) m i backlink

ộ m t dòng.

ủ ễ ể ị ộ c. Ki m tra wbsite c a mình có b  nhi m mã đ c

http://www.google.com.vn/safebrowsing/diagnostic?site=seotongthe.vn

ằ ạ ủ ạ - B n thay website htpp://thegioiseo.com b ng website c a b n

ị ấ ề ể ạ

- B n tìm hi u thêm v  website b  t n công

http://www.google.com/webmasters/hacked/

ủ ừ ả d. Website c a tôi không l a đ o

ộ ứ ỗ ượ

- Website mình không có t

i, c  có ch  nào kêu oan đ c thì kêu

http://www.google.com/safebrowsing/report_error/

ạ ậ ậ ộ ố ế ợ ể ớ

- Ngoài ra b n cũng nên c p nh t thêm n i dung t

ộ t k t h p v i internal link đ  tăng đ

ạ ủ ủ ả trust c a website và gi m hình ph t c a google.

ậ ấ

5. Thu t toán G u trúc Panda

ạ ỏ ữ ứ ộ ụ ế ế ả - M c tiêu Panda là lo i b  nh ng k t qu  tìm ki m ch a n i dung spam, sao chép,

ấ ượ ữ ứ ạ ượ ữ ủ ự ấ ằ nh ng website ch t l ả ng th p. Đ c xây d ng nh m gi m th  h ng c a nh ng website

ấ ượ ấ ượ ư ộ có ch t l ng kém hay n i dung nghèo nàn và  u tiên các trang web ch t l ng cao trên

ế ả ế k t qu  tìm ki m.

ượ ờ ậ - Thu t toán đ c ra đ i vào 24/12/2011

ữ ạ ỗ

 Google Panda ph t nh ng l

ư ế i nh  th  nào?

ặ ộ ị

1. Website b  trùng l p n i dung

ụ ỗ ắ ặ ộ

- Cách kh c ph c l

ụ i trùng l p n i dung vào công c  Google WebmasterTool. Vào Giao

ả ế ế ệ . di n tìm ki m > C i ti n HTML

ộ ả

2. N i dung ít văn b n

ư ệ ị ượ ủ ế ề ả ộ ẫ - Hi n google v n ch a xác đ nh đ c nhi u trong n i dung trong hình  nh, ch  y u xác

ầ ớ ự ẻ ộ ộ ả ị đ nh n i dung qua hai th  atl và title hình  nh. Google d a vào ph n l n n i dung trên

ủ ạ ể ả ộ ộ ộ ị ừ website c a b n đ  xác đ nh thông tin. Nên trong m t URL ph i có n i dung có đ  dài t

ừ ấ ố ậ ế 600 đ n 1000 t là r t t t cho google thu th p thông tin.

ộ ẩ

3. N i dung  n

ư ẫ ị ượ ệ ể ộ ự ự ẩ

- Google v n ch a xác đ nh đ

c tri t đ  n i dung có th c s   n hay không, khi mà các

ườ SEOer th ng dùng CSS.

ậ ộ ừ

4. M t đ  t

khóa quá cao

ề ừ ậ ỹ ờ ồ - K  thu t nh i nhét quá nhi u t ộ  khóa trong n i dung nh ư  title, description bây gi ử  ít s

ừ ẫ ộ ớ ư ụ d ng nh ng spam t ề ổ ế  khóa trong n i dung thì v n ph  bi n khi các SEOer m i vào ngh .

ấ ượ ị ộ ọ ­ Trong các y u t ế ố ể  Google xác đ nh ch t l đ ng n i dung thì google quan tr ng là có

ứ ừ ậ ộ ừ ư ọ ế ố ch a t khóa nh ng không quan tr ng m t đ  t ẽ ự  khóa, google s  d a vào các y u t

ườ ủ ơ ờ ừ ẽ ở ầ ạ ộ ị ng i dùng h n. L i khuyên c a mình là t khóa s  có ề  3 v  trí : tiêu đ , đo n đ u, n i

dung.

ớ ỹ ậ ừ ể ạ ượ ạ ứ ạ ữ ư V i k  thu t spam t khóa b n cũng có th  đ t đ ẽ c nh ng th  h ng cao, nh ng s

ờ ổ ượ ẽ ư ả ầ không bao gi ị   n đ nh đ c lâu. Google Panda và Penguin s  nh  c nh sát tu n tra và

ẻ ấ ẽ ư ể ữ ệ ấ ạ ộ ớ s m mu n gì cũng phát hi n ra b n spam. Ngoài ra ch a k  có nh ng k  x u s  nói x u

ế ạ b n cho google bi t.

ấ ượ ề ộ ớ ộ 5. Nhi u n i dung kém ch t l ố ng so v i n i dung g c

ư ở ỉ ầ ể ả ấ ưở Nh  mình đã trình bày ứ ộ  trên, ch  c n website có ch a n i dung x u là có th   nh h ng

ề ề ạ ộ ế đ n toàn b  website. Đi u này đã làm nhi u SEOer lo ng i vì website các hàng nghàn bài

ế ể ượ ộ ử ạ ấ ấ ấ vi t thì không th  tránh đ c n i dung x u. Riêng mình th y google x  ph t cũng r t

ườ ư ế ả ắ ấ ợ ơ ở ứ ộ ạ ẻ công minh, tr ng h p v  đũa c  n m nh  th  là r t ít, ẹ ẽ  m c đ  nh  s  ph t riêng l

các URL khác nhau.

ớ ộ ề ẻ ộ 6. N i dung tiêu đ  và th  meta description khác v i n i dung website

ự ừ ớ ộ ữ ợ Google có s  so sánh t khóa gi a title và description so v i n i dung xem có h p lý

ỗ ườ ắ ả ườ ở ắ không ? L i này th ng ít m c ph i vì các SEOer th ng t ố ư ừ i  u t khóa ơ  kh p n i: title,

ộ description, n i dung...

ế ố ấ ượ ộ ể ị ự III. Google d a vào y u t nào đ  xách đ nh n i dung ch t l ng ?

ươ ứ ề ọ ườ Tính t ng tác trên website là vô cùng quan tr ng, google lúc nào cũng đ ng v  phía ng i

ứ ộ ạ ộ ẽ ử ạ ủ ọ ươ dùng, c  đ ng ch m m t chút t ớ ợ i l i ích c a h  thì google cũng s  x  ph t không th ng

ế ố ế ẽ ự ti c. Google s  d a vào các y u t sau:

ỷ ệ 1. T  l thoát cao (Bounce rate)

ữ ỉ ườ ậ ồ ộ Là thu t ng  ch  ng ỉ i dùng ch  vào m t ộ  page duy nh tấ  r i thoát ra trong ờ  m t th i gian

ỷ ệ ượ ố ườ ư ổ ng nắ  và không có thao thác trên website. T  l thoát đ c tính nh  sau : t ng s  ng i thoát /

ấ ượ ế ể ọ ộ ố ổ t ng s  trang. Đây là y u quan tr ng đ  Google Panda đánh giá ch t l ủ ạ   ng n i dung c a b n.

ỷ ệ ườ ạ 2. T  l % ng i dùng quay l ấ i th p

ờ ườ ỉ Không bao gi google đánh giá cao website mà ng ạ   ộ ầ ồ i dùng ch  vào m t l n r i lãng quên. B n

ấ ượ ự ộ ườ ớ ể ậ ậ ộ ườ hãy xây d ng n i dung ch t l ng và th ng xuyên c p nh p n i dung m i đ  thu hút ng i

ở ạ dùng quay tr  l i website.

ỷ ệ ườ ế ấ 3. T  l % ng ứ ạ i dùng click trên th  h ng tìm ki m th p

ạ ố ư ấ ố ể ứ ạ ẻ ế ả B n hãy t i  u th  title và description th t t t đ  thu hút click trên trên th  h ng k t qu  tìm

ki m. ế

ậ ờ 4. Th i gian khách truy c p trên website

ệ ạ ữ ề ằ ộ ườ B ng vi c t o ra nhi u n i dung dài, liên quan và tính năng h u ích cho ng i dùng thì b n s ạ ẽ

ườ gi ữ ượ  đ c chân ng i dùng khá lâu trong trong website.

ạ ộ 5. M ng xã h i đánh giá

ồ ủ ộ ạ ẽ ữ ạ ả ả ể Hãy t o tính năng comment cho website, b n s  có nh ng ph n h i c a đ c gi đ  nâng cao

ấ ượ ủ ộ ẽ ặ ậ ấ ừ ch t l ng c a n i dung và m c khác thì google s  nh n th y các thao tác trên website t đó

ủ ạ   đánh giá khá cao website c a b n.

ậ ể ủ ố IV. Các th  thu t đ  phòng ch ng Google Panda

ẫ ẫ ạ ộ ộ ố ố ễ “Conten is king” v n là câu quen thu c mình mu n khuyên các b n. N i dung v n là g c r

ọ ấ ố ươ ề ậ ố ố m i v n đ  trong SEO, website mu n v ả n cao và xa thì ph i có cái g c th t t t.

ự ạ ộ ộ 1. T  t o ra n i dung “đ c”

ố ấ ể ạ ề ữ ủ ế ứ ạ ế ả Đây là cách t t nh t đ  b n có th  h ng b n v ng trên top c a k t qu  tìm ki m. Google

ư ư ộ ộ   luôn  u tiên nh ng website có n i dung “đ c”.

ườ ậ ộ 2. Th ậ ng xuyên c p nh p n i dung website

ộ ượ ậ ủ ạ ượ ậ ẽ N i dung liên quan luôn luôn đ c c p nh p s  làm cho website c a b n đ c google index

ế ế ả ớ ơ ứ ạ nhanh h n và s m có th  h ng trên k t qu  tìm ki m.

ặ ộ ị 3. Tránh n i dung b  trùng l p

ử ụ ẻ a. S  d ng th  rel="canonical"

< link rel= " canonical " href="URL­goc" / >

ặ ộ b.Redirect 301 cho n i dung trùng l p

ư ầ ị ế ạ ử ụ ỏ Nh ng URL nào b  trùng và không c n thi t b n nên xóa b  và s  d ng câu lênh redirect 301

trên file .htaccess.

Redirect 301 /url­ko­can­thiet http://domain.com/url­muon­chuyen­den

ề ệ Ngoài ra còn nhi u các câu l nh khác

ộ ự 4. N i dung t nhiên

ừ ạ ằ ế ộ ạ ế ườ ự ế Đ ng nghĩ r ng b n vi t n i dung cho google mà b n vi t cho ng i dùng. Th c t google

ữ ủ ạ ể ể ả ứ ẽ ự ủ ổ ườ ư không th  hi u n i ngôn ng  c a b n nh ng google s  d a vào các ph n  ng c a ng i dùng

ữ ạ ế ố ư ỷ ệ ỉ ầ ờ ể đ  đánh giá nh ng gì b n vi ố t . Ch  c n 1 s  thông s  nh  t l CTR, t ỷ ệ  l thoát, th i gian

ể ượ ấ ượ ủ ạ trên website… là có th  đánh giá đ c ch t l ng website c a b n.

ạ ừ ộ 5. Đa d ng t khóa trong n i dung

ể ự ố ợ ự ạ ầ ộ ữ ừ ừ Đ  tăng tính t nhiên cho n i dung b n c n ph i h p t nhiên gi a t khóa chính và t khóa

ụ ế ế ợ ử ụ ạ ầ ể ề ph  trong bài vi t . Ngoài ra b n c n k t h p s  d ng các anchortext (internal link) đ  đi u

ướ ườ ữ ộ h ng ng i dùng sang nh ng n i dung liên quan.

ậ ụ ạ ộ 6. T n d ng m ng xã h i

ộ ở ấ ượ ế ạ ồ ậ ở ậ ườ Hãy bi n m ng xã h i tr  thành ngu n cung c p l ng truy c p ậ  th t. Cái th t đây là ng i

ự ự ứ ự ự ẽ ạ ả ấ dùng th c s  ch  không ph i m y bác “chém +1”. Khách hàng th c s  vào website s  t o ra

ỉ ố ạ ổ ừ ự ế ủ ộ cho b n các ch  s  vô cùng “b ” cho website, t đó nâng cao đ  trust c a website. Th c t

ủ ế ở ụ ề ạ ạ nhi u SEOer đã l m d ng m ng xã h i ộ  khi n các group tr  thành “bãi rác” c a link SEO.

ả ử ị V. Gi i pháp x  lý khi website b  Google Panda

1. Hình ph tạ

ứ ộ ề ạ Hình ph t google panda có nhi u m c đ  sau.

ứ ở ố ­ Link SEO đ ng yên top 20x tr  xu ng.

ấ ­ Link SEO m t index.

ấ ­ Website m t index.

ố ệ ứ ế ả ạ ờ Ngoài ra còn có 1 s  tri u tr ng khác liên quan đ n google penguin, m i các b n tham kh o

ế ị ệ ề ị bài vi t “Khám và đi u tr  b nh cho website b  Google Panda và Google Penguin”

ả 2. Gi i pháp

ử ở ứ ộ ụ ộ ạ ủ Tùy theo hình ph t c a google mà s  lý m c đ  link SEO, danh m c hay toàn b  website. ở

ứ ộ ẹ ạ ế ạ ộ ộ m c đ  nh  thì b n nên vi t l i n i dung cho link SEO và n i dung liên quan. Còn ở ứ ộ  m c đ

ị ấ ạ ướ website b  m t index. B n nên làm các b c sau:

ộ ộ ướ ấ B c 1: Xóa toàn b  n i dung "x u" trên website và xóa luôn index trong google webmaster

tools.

ỉ ụ ủ Ch  m c c a Google > Xóa URL

ướ ế ộ ộ ặ ạ ặ ộ ớ ộ ự B c 2: Vi t m i toàn b  n i dung tránh n i dung trùng l p ho c sao chép, t o n i dung t

nhiên nh t.ấ

ướ ượ B c 3: Tăng l ng truy c p ậ  th t.ậ

ế ộ ể ạ ượ ỉ ố ề ườ ố Hãy vi ậ ữ t n i dung th t h u ích đ  t o đ c các ch  s  v  ng i dùng t t ­ "khoe Google".

ượ ấ ượ ừ ữ ự ặ ượ Ngoài ra tăng l ng backlink ch t l ng t nh ng website cũng lĩnh v c ho c có l ng truy

ậ ố c p t t.