TOEIC Reading:Các phương pháp
tìm mc đích tác giả
Câu hỏi tìm mc đích của tác giả trong đoạn văn khá phổ biến nhưng để trả lời
được câu hỏi ấy lại là một chuyện không hề đơn giản chút nào. Ngày nay khi bài
thi TOEIC được xem là một công cụ để đánh giá khnăng của ứng viên khi xin
việc thì việc thiết kế và độ khó của bài thi ngày càng cao.
Câu hỏi tìm mc đích của tác giả trong đoạn văn khá phổ biến nhưng để trả lời
được câu hỏi ấy lại là một chuyện không hề đơn giản chút nào. Ngày nay khi bài
thi TOEIC được xem là một công cụ để đánh giá khả năng của ứng viên khi xin
việc thì việc thiết kế và độ khó của bài thi ngày càng cao.
Lần này chúng tôi sẽ giúp các bạn cách tìm ngụ ý, mục đích của đoạn văn trong
TOEIC Reading. Hãy chuẩn bị một chiếc bút chì gạch chân dưới các từ trong
đoạn văn tương ứng với mỗi trường hợp dưới đây.
1. So nh: li văn so sánh, nhằm làm nổi bật 1 hoặc 2 sự vật, sự việc. Khi đưa ra
các điểm tương đồng tác giả thường sử dụng các cụm tnhư: both, similarly, in the
same way, like, just as để liên kết các ý trong bài với nhau.
2. Đối lập, tương phản: Tác gimuốn chỉ ra sự khác nhau giữa các ý trong bài,
thường xuất hiện các liên t: however, but, dissimilarly, on the other hand
3. Phê bình: Đó là khi tác gi luôn đưa ra các ý tiêu cực, đánh giá, phủ định thông
qua việc sử dụng một loạt từ khóa như: "bad", "wasteful", and "poor"
4. Describe/Illustrate: miêu tả/ mô tả. Đó là lúc tác giả sử dụng nhiều tính từ miêu
tả về màu sc, hìnhng: red, blue, beautiful, sparkling, oval, square…
5. Diễn giải: li văn giải thích tng đi kèm với các ý phức tạp, các cụm t
thường được tác gi sử dụng để thể hiện lối văn này đó là : the reason why, for
some reasons..