YOMEDIA
Tự nhiên xã hội 1 - Bài 9, 10
Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:8
113
lượt xem
11
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1. Kiến thức: HS biết kể những hoạt động mà em thích.
2. Kỹ năng: Nói sự cần thiết phải nghỉ ngơi-giải trí. Biết đi đứng và ngồi học đúng tư thế
3. Thái độ: Có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Tự nhiên xã hội 1 - Bài 9, 10
- Bài 9
Ho t ng và ngh ngơi
I. M C TIÊU:
1. Ki n th c: HS bi t k nh ng ho t ng mà em thích.
2. K năng: Nói s c n thi t ph i ngh ngơi-gi i trí. Bi t i ng và ng i h c
úng tư th
3. Thái : Có ý th c t giác th c hi n nh ng i u ã h c vào cu c s ng.
II. DÙNG D Y H C:
- GV: Tranh minh ho cho bài h c
- HS:
III. HO T NG D Y – H C:
1. On nh t ch c:
2. Ki m tra bài cũ: Ti t trư c các con h c bài gì? (An u ng hàng
ngày)
- H ng ngày các con ăn nh ng th c ăn gì? (HS nêu)
- 3. Bài m i:
Ho t ng c a GV Ho t ng c a HS
Gi i thi u bài m i:
H 1: Trò chơi “Hư ng d n giao thông”
M c tiêu: HS n m ư c m t s lât giao thông ơn gi n
Cách ti n hành:
- GV hư ng d n cách chơi và làm m u
- Khi qu n hô “ èn xanh” ngư i chơi s ph i ưa 2 tay
ra phía trư c và quay nhanh l n lư t tay trên-tay dư i
theo chi u t trong ra ngoài.
- Khi qu n trò hô èn ngư i chơi ph i d ng tay.
- Ai làm sai s b thua.
H 2: Trò chơi
M c tiêu: HS bi t ư c các ho t ng ho c trò chơi có
l i cho s c kho .
Cách ti n hành:
Bư c 1:Cho HS th o lu n nhóm ôi k nh ng trò chơi
các em thư ng hay chơi mà có l i cho s c kho . - Th o lu n nhóm ôi.
Bư c 2: M i 1 s em xung phong lên k nh ng trò chơi - Nói v i b n tên các trò chơi mà
cu nhóm mình các con hay chơi h ng ngày
- Em nào có th cho c l p bi t trò chơi c a nhóm mình
- Nh ng ho t ng các con v a nêu có l i hay có h i?
- K t lu n: - HS nêu lên
- Các con chơi nh ng trò chơi có l i cho s c kho là: á - HS nêu
bóng, nh y dây, á c u.
H 3:Làm vi c v i SGK
M c tiêu: Hi u ư c ngh ngơi là r t c n thi t cho s c
kho .
Cách ti n hành:
- Làm vi c v i SGK
Bư c 1:Cho HS l y SGK ra
- HS quan sát trang 20 và 21. ch và
nói tên toàn hình
- GV theo dõi HS tr l i.
- Hình 1 các b n ang chơi: nh y
dây, á c u, nh y lò cò, bơi
- Trang 21: t m bi n, h c bài
- Gi i thi u dáng i c a 1 s b n.
- GV k t lu n: Khi làm vi c nhi u ho c ho t ng quá
s c, cơ th b m t m i lúc ó ph i ngh ngơi cho l i s c.
H 4: Làm vi c v i SGK
M c tiêu: Nh n bi t các tư th úng và sai trong ho t
ng h ng ngày
Cách ti n hành
- Quan sát nhóm ôi.
Bư c 1: GV hư ng d n HS quan sát SGK.
- - Quan sát các tư th i ng, ng i
- B n áo vàng ng i úng
-B n i u sai tư th
GV k t lu n:
- Các con ng i h c và i ng úng tư th . tránh
cong và v o c t s ng.
C ng c bài h c:
- V a r i các con h c bài gì?
- HS nêu
- Nêu l i nh ng ho t ng vui chơi có ích.
D n dò: V nhà và lúc i ng hàng ngày ph i úng tư
th .
- Chơi các trò chơi có ích.
RÚT KINH NGHI M TI T D Y:
- Bài 10
Ôn t p con ngư i và s c kho
I. M C TIÊU:
1. Ki n th c: Giúp HS c ng c các ki n th c cơ b n v các b ph n c a cơ
th và các giác quan.
2. K năng: Kh c sâu hi u bi t v các hành vi cá nhân h ng ngày có s c kho
t t.
3. Thái : T giác th c hi n n p s ng v sinh kh c ph c nh ng hành vi có h i
cho s c kho .
II. DÙNG D Y H C:
- GV: Tranh minh ho cho bài h c
- HS:
III. HO T NG D Y – H C:
1. On nh t ch c:
2. Ki m tra bài cũ: Ti t t nhiên xã h i tu n trư c các con h c bài gì? (Ho t
ng và ngh ngơi)
- Em hãy nêu nh ng ho t ng có ích cho s c kh e? (HS nêu kho ng 4 em)
- GV nh n xét ghi i m.
- 3. Bài m i:
Ho t ng c a GV Ho t ng c a HS
Gi i thi u trò chơi kh i ng:
“Chi chi, chành chành”
M c ích: Gây h ng thú trong ti t h c. - HS chơi
H 1: Th o lu n chung - Th o lu n chung.
M c tiêu: C ng c các ki n th c cơ b n v các b ph n
c a cơ th và các giác quan.
Ti n hành:
- GV cho HS nêu tên các b ph n bên ngoài c a cơ th .
- HS nêu
- Da, tay, chân, m t, mũi, r n…
- Cơ th ngư i g m có m y ph n?
- u, mình, tay và chân
- Chúng ta nh n bi t th gi i xung quanh b ng nh ng
giác quan nào?
- V màu s c?
- ôi m t.
- V âm thanh?
- Nh tai
- V mùi v ?
- Nh lư i
- Nóng l nh
- Nh da
- N u th y b n chơi súng cao su, em khuyên b n như th
nào?
HS tr l i
K t lu n: Mu n cho các b ph n các giác quan kho
m nh, các con ph i bi t b o v , gi gìn các giác quan
- s ch s .
H 2: H nhóm ôi HS k nh ng vi c làm v sinh cá - HS nh và k l i nh ng vi c làm
nhân trong m t ngày v sinh cá nhân trong 1 ngày.
M c tiêu: Kh c sâu nh ng hi u bi t nh ng hành vi cá
nhân th c hi n v sinh.
Cách ti n hành:
Bư c 1: Các con hãy k l i nh ng vi c làm c a mình.
- Hư ng d n HS k .
- GV quan sát HS tr l i.
- i di n m t s nhóm lên trình bày
- Nh n xét.
- Bu i sáng, ng d y con ánh răng,
r a m t, t p th d c, v sinh cá nhân
và ăn sáng r i i h c…
GV h i: Bu i trưa các con ăn gì? Có no không?
- HS nêu l n lư t
- Bu i t i trư c khi i ng con có ánh răng không?
- GV k t lu n: H ng ngày các con ph i bi t gi v sinh
chung cho các b ph n c a cơ th .
HO T NG N I TI P:
C ng c :
- V a r i các con h c bài gì? - Ôn t p
- Cơ th chúng ta có b ph n nào?
- Mu n cho thân th kho m nh con làm gì? - Gi v sinh cơ th , ăn u ng i u
- Nh n xét ti t h c: .
D n dò: Các con th c hi n t t các ho t ng vui chơi có
ích, gi v sinh t t.
RÚT KINH NGHI M TI T D Y
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...