intTypePromotion=3

xây dựng thương hiệu theo phong cách trump: phần 1 - nxb lao động xã hội

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

0
30
lượt xem
7
download

xây dựng thương hiệu theo phong cách trump: phần 1 - nxb lao động xã hội

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 gồm các nội dung: quan điểm của trump về xây dựng thương hiệu, tại sao xây dựng thương hiệu lại quan trọng với mọi doanh nghiệp, thương hiệu là gì?, thương hiệu không chỉ là tên gọi, định vị thương hiệu, cách xây dựng một thương hiệu dịch vụ khác biệt,...mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: xây dựng thương hiệu theo phong cách trump: phần 1 - nxb lao động xã hội

DON SEXTON <br /> <br /> XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THEO<br /> PHONG CÁCH TRUMP<br /> Bản quyền tiếng Việt © 2011 Công ty Sách Alpha<br /> NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> Dự án 1.000.000 ebook cho thiết bị di động<br /> Tạo ebook: Tô Hải Triều<br /> Ebook thực hiện dành cho những bạn chưa có điều kiện mua sách.<br /> Nếu bạn có khả năng hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả, người dịch và Nhà Xuất Bản<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> LỜI TỰA<br /> Donald Trump được biết đến như một huyền thoại trên thị trường Bất động sản Mỹ và<br /> toàn thế giới. Những câu chuyện về ông và thành công của ông xuất hiện trên tất cả các<br /> phương tiện truyền thông đại chúng. Cái tên Donald Trump là một thương hiệu và bất kỳ<br /> ai được gắn tên của mình với tên ông thì đều cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi rút ra điều này<br /> khi thử làm một cuộc nghiên cứu nhỏ. Tôi đã tìm và truy cập vào website của các nhân vật<br /> được nhắc đến trong cuốn Trump: 100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất và<br /> tôi thấy hầu như tất cả họ đều tự hào nêu trong website của họ về việc họ đã được lựa<br /> chọn và xuất hiện trong cuốn sách của Trump.<br /> Trump là hình ảnh tượng trưng cho chất lượng cao nhất, bất kể đó là việc gì. Thương hiệu<br /> Trump gắn với “sự thoải mái, phong cách và phù hợp”. Tôi rất tâm huyết với quan điểm<br /> của Trump về xây dựng thương hiệu: “Trở thành một thương hiệu nổi tiếng và được tôn<br /> trọng là kết quả cuối cùng của chiến lược, sự kiên định và tầm nhìn rõ ràng”. Trong quá<br /> trình xây dựng thương hiệu Trump, ông luôn quan tâm đến trách nhiệm, một sự chuyên<br /> nghiệp và lòng trung thành với người tiêu dùng, khách hàng, sinh viên, độc giả, khán thính<br /> giả,…<br /> Cuốn sách Xây dựng thương hiệu theo phong cách Trump của Don Sexton, Giáo sư<br /> chuyên ngành kinh doanh với 40 năm giảng dạy tại Đại học Columbia đồng thời là Chủ<br /> tịch của Arrow Group, Ltd quả thực là một cuốn sách mà bạn không thể bỏ qua khi muốn<br /> tìm hiểu và nghiên cứu về việc xây dựng thương hiệu. <br /> Các chương của cuốn sách có cấu trúc rõ ràng giúp bạn đọc dễ dàng hình dung về các<br /> cách thức xây dựng và quản lý một thương hiệu. Những ví dụ về thành công và thất bại<br /> của các thương hiệu lớn sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh và rút ra được những kinh nghiệm<br /> bổ ích khi áp dụng vào trường hợp cụ thể của mình. Phong cách xây dựng thương hiệu của<br /> Trump cũng được minh họa trong từng chương nhằm làm sáng tỏ cách xây dựng thương<br /> hiệu Trump và điều gì giúp cho thương hiệu đó thành công đến vậy.<br /> Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp kinh doanh trong<br /> ngành bất động sản, thực phẩm và đồ uống, kinh doanh đồ nội thất, các doanh nghiệp<br /> chuyên cung cấp dịch vụ và các cá nhân đều có thể tìm thấy phần tâm đắc của mình ở các<br /> chương, qua các ví dụ cụ thể trong cuốn sách.<br /> Xin trân trọng giới thiệu tới Quý độc giả cuốn sách đặc biệt này và hy vọng rằng Quý vị sẽ<br /> <br /> xây dựng và phát triển được một thương hiệu thành công như thương hiệu Trump cho<br /> doanh nghiệp và cả thương hiệu cá nhân của mình.<br /> Hà Nội, ngày 11 tháng 4 năm 2011<br /> PHẠM THỊ THANH HÀ<br /> Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Truyền thông TP. Hà Nội<br /> <br /> PHẦN I. NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> 1. QUAN ĐIỂM CỦA TRUMP VỀ XÂY<br /> DỰNG THƯƠNG HIỆU<br /> Donald F. Trump<br /> Bạn không thể xây dựng danh tiếng dựa vào những gì sẽ làm.<br /> HENRY FORD<br /> Tôi đã xây dựng thương hiệu Trump từ nhiều thập kỷ nay và nghiệm ra rằng sở hữu một thương hiệu chất lượng cũng<br /> chính là tạo dựng danh tiếng. Ngay từ khi bạn vừa mới bắt đầu kinh doanh, việc xem xét đến vấn đề này rất quan trọng.<br /> Hầu hết những người khởi nghiệp thậm chí không biết rằng họ nên có một “thương hiệu”. Sự thật là, tất cả những điều<br /> bạn nói, những việc bạn làm đều quan trọng. Bạn là một thương hiệu của chính mình bất kể bạn có kinh doanh hay<br /> không. Nếu coi trọng những gì bạn đang làm, hãy bắt đầu với việc nhận trách nhiệm xây dựng thương hiệu của riêng bạn<br /> ngay từ bây giờ.<br /> SỞ HỮU MỘT THƯƠNG HIỆU CHẤT LƯỢNG <br /> CŨNG CHÍNH LÀ TẠO DỰNG DANH TIẾNG<br /> Trở thành một thương hiệu nổi tiếng và được tôn trọng là kết quả cuối cùng của chiến lược, sự kiên định và tầm nhìn rõ<br /> ràng. Khi bước chân vào lĩnh vực bất động sản, tôi đã muốn xây dựng nên những công trình tốt nhất có thể. Mỗi tiểu tiết<br /> đều quan trọng. Và không mất nhiều thời gian để tên gọi Trump nhận được sự ngưỡng mộ từ công chúng.<br /> Bạn sẽ có được những ích lợi lớn từ việc sở hữu một tên gọi đã được công nhận, đặc biệt khi nó mang ý nghĩa của chất<br /> lượng. Một mặt, các dự án của tôi hiện nay được tiến hành nhanh chóng bởi tôi đã xây dựng được danh tiếng vững chắc<br /> với các ngân hàng và trong ngành xây dựng. Mặt khác, khi có danh tiếng, bạn sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu, tâm điểm<br /> chú ý của công chúng. Tất cả những việc tôi làm đều có sức cuốn hút mạnh mẽ, vì thế tôi trông đợi điều đó thay vì ngạc<br /> nhiên về nó.<br /> Chúng ta đang thảo luận về thương hiệu Trump, và tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng Trump là hình ảnh tượng trưng<br /> cho chất lượng cao nhất, bất kể đó là việc gì. Nếu tôi xây một sân golf, nó phải là sân golf tốt nhất. Nếu tôi xây một tòa<br /> nhà cao tầng, đó phải là tòa nhà hoành tráng nhất. Nếu tôi sở hữu một chuỗi cửa hàng quần áo, đó phải là chuỗi cửa hàng<br /> tuyệt vời nhất. Tôi chú tâm tới những việc liên quan đến thương hiệu của mình – tức là mọi thứ. Bạn cũng cần phải như<br /> thế nếu bạn muốn đạt được điều gì đó đáng giá.<br /> Xây dựng thương hiệu là tâm điểm của marketing. Mọi người tin tưởng vào thương hiệu Trump. Đó là lý do vì sao<br /> những tòa nhà của tôi luôn luôn thành công. Tòa nhà Chicago của tôi đang tiến triển rất tốt đẹp. Chúng tôi định giá cao<br /> hơn bất cứ giá nhà nào ở Chicago. Nhờ thương hiệu Trump, khách hàng của tôi biết rằng tòa nhà sẽ có chất lượng cao<br /> nhất, kiến trúc đẹp nhất, sự quản lý tốt nhất và vị trí tốt nhất. Mọi người mua căn hộ trong những tòa nhà tôi xây ngay cả<br /> khi họ chưa từng nhìn thấy chúng.<br /> MỘT THƯƠNG HIỆU MẠNH ĐEM LẠI CHO KHÁCH HÀNG <br /> SỰ TIN TƯỞNG – ĐIỀU NÀY SẼ DẪN TỚI VIỆC ĐỊNH GIÁ <br /> VÀ NHU CẦU CAO HƠN<br /> Tôi nhớ có lần khi đang xây dựng một sân golf, có người nói rằng họ thật sự ấn tượng khi thấy tôi quan tâm tới cây cối<br /> nhiều đến vậy. Tôi ngạc nhiên vì sự ấn tượng của họ – bởi với tôi, điều này rất dễ hiểu. Chính bạn phải biết các tiểu tiết.<br /> Thông tin bạn nhận được từ người khác luôn là thông tin cũ. Đừng trở thành một người chậm nắm bắt thông tin. Hãy tìm<br /> cách tiếp cận mọi nguồn thông tin. Đó là điểm khởi đầu trên con đường dẫn tới một thương hiệu mạnh hay danh tiếng,<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản