Vì sao bạn không thể giảm cân?

Chia sẻ: Sinh To | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
60
lượt xem
9
download

Vì sao bạn không thể giảm cân?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những lỗi căn bản trong cách ăn kiêng có thể làm sai lệch những nỗ lực của bạn trong quá trình giảm cân. Nếu sau một thời gian dài cố gắng tìm cách giảm cân nhưng vẫn không có hiệu quả, bạn hãy xem lại những yếu tố sau đây:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vì sao bạn không thể giảm cân?

  1. Vì sao bạn không thể giảm cân? Những lỗi căn bản trong cách ăn kiêng có thể làm sai lệch những nỗ lực của bạn trong quá trình giảm cân. Nếu sau một thời gian dài cố gắng tìm cách giảm cân nhưng vẫn không có hiệu quả, bạn hãy xem lại những yếu tố sau đây: Thực hiện chế độ ăn kiêng cấp tốc Bạn đã kiên quyết giảm 5kg trong thời gian trong một thời gian ngắn và bạn quyết định làm theo một chế độ ăn kiêng cấp tốc. Có thể trong kế hoạch ăn kiêng của bạn không có một chút tinh bột nào, chỉ có bưởi và súp lơ mỗi ngày. Bạn cung cấp vào người ít hơn 1000 Kcalo mỗi ngày, và chắc chắn năng lượng đó đã đủ cho cơ thể. Nhưng khi bạn tiếp nhận ít năng lượng vào người, bạn đã làm cho quá trình trao đổi chất trong người giảm xuống đến mức thấp nhất. Một khi quá trình ăn kiêng kết thúc, quá trình chuyển hóa
  2. của cơ thể bạn đã quen với tốc độ đốt năng lượng chậm chạm, chính điều này làm bạn tăng cân nhanh, và thậm chí là tăng nhanh hơn trước khi ăn kiêng. Bỏ bữa sáng Bỏ bữa sáng xem ra là một phương cách dễ dàng để cắt giảm năng lượng vào cơ thể, nhưng kết quả của việc này có thể làm bạn đói hơn và ăn nhiều hơn vào các bữa khác trong ngày. Điều này có thể dẫn tới việc bạn ăn những bữa lỡ không kế hoạch trong văn phòng và ăn một bữa trưa “quá khổ", vì thế năng lượng được tiếp vào cơ thể lại vụt tăng lên. Nhưng một bữa ăn sáng đầu đủ năng lượng với protein và ngũ cốc có thể làm giảm đi những cơn đói bụng cồn cào vào các thời điểm khác trong ngày. Thực tế, các cuộc nghiên cứu đã cho thấy những người ăn sáng đầy đủ vào mỗi buổi sáng sẽ dễ dàng duy trì được mức cân nặng vừa phải.
  3. Ăn vặt không kiểm soát Có thể bạn đang đong đếm lượng calo một cách tỉ mỉ ở bất cứ loại thức ăn gì, nhưng bạn đã chú ý tới những thứ lặt vặt bạn ăn vào giữa các bữa chính hay chưa. Bạn có sẵn một túi bánh qui xoắn trên bàn làm việc, bạn ăn một lát bánh bông lan trong giờ giải lao, bạn nếm thử cây kem của con… Tất cả việc nếm, thử một chút những thứ thức ăn vặt này có thể làm phá sản hoàn toàn kế hoạch giảm cân của bạn. Nếu bạn muốn nghiêm túc thực hiện chế độ giảm cân và đong đếm lượng calo tiếp nhận vào cơ thể thì bạn có thể dùng một cuốn sổ tay để ghi chép. Hãy cân nhắc kỹ càng trước khi bạn ăn một loại thức ăn nào đó.
  4. Ăn vặt điều độ Trong khi ăn vặt một cách không kiểm soát có thể làm vòng hai của bạn trở thành một mặt phẳng, thì ăn những bữa ăn nhỏ điều độ có thể làm một điều ngược lại. Những người ăn một vài bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ dễ dàng kiềm chế cơn đói và giảm cân nhanh chóng. Ăn vặt đúng cách có thể giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn hoạt động đều đặn, đặc biệt đối với những bữa ăn vặt có nhiều protein. Những quả đào có thể giúp bạn làm tốt điều này. Đào có hàm lượng protein cao, và được các nhà nghiên cứu khuyến cáo là đồ ăn vặt tốt cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Sản phẩm ít chất béo Những sản phẩm ít béo có thể giữ một vai trò quan trọng trong chế độ ăn kiêng của bạn. Hãy nhớ rằng những thực phẩm ít béo không phải là những thực phẩm ít calo và nó không giúp ích gì khi bạn ăn một lần nhiều thực phẩm ít
  5. béo … Nếu bạn chất đầy đĩa thức ăn của mình bằng những chiếc bánh ít béo thì cơ thể bạn có thể tiếp nhận năng lượng nhiều hơn khi bạn ăn một lượng ít loại bánh bình thường. Đọc bảng thông số về hàm lượng và thành phần dinh dưỡng chứa trong thực phẩm được dán trên bao bì là cách tốt nhất để bạn biết bạn đã tiêu thụ bao nhiêu lượng chất béo, lượng đường và calo. Thức uống giàu năng lượng Khi đếm số năng lượng hấp thu vào cơ thể, chúng ta thường chỉ chú ý đến thức ăn mà quên đi lượng calo chứa trong thức uống. Đây là một lỗi căn bản những người ăn kiêng thường mắc phải. Đó là khi bạn nhấm nháp một ly cà phê kem hay một ly rượu chứa hơn 500 calo. Ngay cả khi bạn hấp thụ calo từ nước trái cây hay soda thì điều này cũng làm bạn lên cân nhanh chóng. Và còn điều gì tệ hơn vì dạng năng lượng ở thể lỏng không thể ngăn chặn được cơn đói của bạn. Bạn sẽ vẫn phải ăn, và ăn đủ no sau khi đã uống một lượng nước chứa nhiều calo.
  6. Uống quá ít nước Đây là sai lầm có thể sửa chữa một cách đơn giản nhất. Nước rất cần thiết cho việc đốt cháy năng lượng của cơ thể. Nếu bạn uống thiếu nước, quá trình trao đổi chất của cơ thể bị đình trệ, điều đó có nghĩa là quá trình giảm cân sẽ diễn ra rất chậm. Kết quả của những cuộc nghiên cứu cho thấy cơ thể của những người uống hơn tám ly nước mỗi ngày có thể đốt cháy nhiều calo hơn những người uống ít nước. Vì thế bạn hãy cố gắng uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Sản phẩm từ sữa Sữa, phô mai, và kem thường là thực phẩm cấm kỵ đối với nhiều người ăn kiêng, nhưng những sản phẩm từ sữa có thể là thực phẩm có ích. Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người ăn kiêng có thể tiêu hao được năng lượng thừa trong cơ thể nhiều hơn khi họ cung cấp đầy đủ một lượng canxi cho cơ thể. Viên canxi bổ sung không có tác dụng tương tự, vì vậy uống sữa hằng ngày vẫn là điều cần thiết
  7. cho một chế độ ăn kiêng. Những chuyên gia về giảm cân khuyên bạn nên dùng sữa không béo hoặc ít béo, phô mai và yaourt. Thức ăn nhanh Bạn phải chạy xe một khoảng đường xa sau một ngày làm việc, và bạn luôn ăn nhẹ một món ăn nào đó trên đường đi. Nhưng thay vì ăn những thức ăn ít béo như xà lách thì bạn lại chọn một ly cà phê sữa đá, một phần thức ăn nhanh hoặc một chiếc bánh mì kẹp thịt. Nếu bạn dễ dàng trong những chọn lựa này thì về lâu dài nó sẽ trở thành một thói quen. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu, những người ăn thức ăn nhanh nhiều hơn 2 lần một tuần có thể tăng thêm 5 kg nhanh hơn những người không ăn hoặc chỉ ăn 1 lần 1 tuần. Kiểm tra cân nặng hằng ngày Những người kiểm tra cân nặng của mình hằng ngày thường cảm thấy thất bại và dễ đầu hàng. Tốt nhất bạn chỉ
  8. nên kiểm tra cân nặng của mình khoảng một tuần một lần. Nếu mục tiêu của bạn là giảm nữa ký hoặc một ký một tuần, bạn sẽ dễ cảm thấy hài lòng hơn khi bước lên cân. Kết quả đó sẽ là động lực thúc đẩy bạn tập trung nhiều vào việc tập luyện hơn là cảm giác nản lòng bởi những con số cân nặng không mấy xê dịch khi bạn đứng lên cân mỗi ngày. Thực hiện một mục tiêu xa vời Bạn tự đặt ra mục tiêu sẽ giảm 10 kg trong một thời gian ngắn, dĩ nhiên bạn sẽ bị thua cuộc. Vì nếu chính bạn biết rằng bạn không thể làm được điều đó thì bạn sẽ chẳng bao giờ bắt đầu. Nếu mục tiêu của bạn đơn giản hơn, giảm 5 kg trong một thời gian ngắn, bạn có thể cảm thấy nản chí vì đã cố gắng nhưng vẫn không đạt được múc đích. Một mục tiêu thực tế là bí quyết để thành công trong việc giảm cân. Nếu bạn không chắc chắn mình có thể làm được gì, mục tiêu của mình ở đâu thì hãy đi hỏi những chuyên gia trong phòng tập. Ăn kiêng mà không luyện tập
  9. Bạn không hề tập thể dục mà chỉ trông mong giảm cân vào chế độ ăn kiêng, điều đó không thể xảy ra. Nếu bạn siêng năng luyện tập hơn, bạn có thể ăn nhiều món ăn mình thích mà vẫn giảm cân. Mấu chốt là bạn cần tìm được một loại hoạt động mà bạn yêu thích. Trò lắc vòng xem ra có vẻ buồn tẻ, hãy cố gắng học bơi, khiêu vũ, chạy xe đạp hay bóng bàn. Tất cả những hoạt động này đều giúp bạn đốt cháy năng lượng nhiều hơn đi bộ. Hãy cố gắng tập luyện đều đặn cho đến khi bạn tìm được một môn thể thao phù hợp nhất cho mình.
Đồng bộ tài khoản