intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 1:TỔNG QUAN VỀ POWERPOINT XP

Chia sẻ: DT Nguyen Lam | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:48

184
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PowerPoint là công cụ trình diễn khá mạnh mẽ ngày càng hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo mới lạ, hổ trợ giúp tạo trình diễn ứng dụng này vào việc giảng dạy, báo cáo hội thảo, tạo demo quảng cáo… trở nên hấp dẫn, gây ấn tượng cho người xem.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 1:TỔNG QUAN VỀ POWERPOINT XP

  1. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 1 Bài 1 : TỔNG QUAN VỀ  POWERPOINT XP 1. Mục tiêu Sau khi học xong bài này sinh viên hiểu được và vận dụng được các kỹ năng sau:  N6eu được ứng dụng của PowerPoint trong thực tế.  Mô tả và trình bày  được tổng quan trình tự tạo 1 trình diễn.  Lưu trữ và sử dụng lại 1 trình diễn.  Một số thao tác, kỹ năng cơ bản chuẩn bị cho việc thiết kế 1 trình diễn hoàn chỉnh. 2. Nội dung PowerPoint là công cụ trình diễn khá mạnh mẽ ngày càng hỗ trợ nhiều tính năng  độc đáo mới lạ, hổ trợ giúp tạo trình diễn ứng dụng này vào việc giảng dạy, báo cáo hội  thảo, tạo demo quảng cáo… trở nên hấp dẫn, gây ấn tượng cho người xem. Khởi động PowerPoint Vào menu Start ­> Programs (All Programs), click chọn Microsoft PowerPoint .  Nếu có sẵn biểu tượng Microsoft PowerPoint trên Desktop ­> Double click để khởi động.  Thanh tiêu đề Thanh menu Thu nhỏ/phóng to/đóng cửa sổ Sau khi khởi động, màn hình PowerPoint như sau: Hộp danh sách các Slide Slide (vùng thiết kế) Thanh công cụ Hộp mở / tạo 1 trình diễn Chế độễhiĐăng Quan - KHOA TINtrạng Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ ạo trình diễn mới với mẫ1 of 48 GV Nguy n ển Thanh HỌC-thái T CHÍ MINH Page u có Thanh công cụ Drawing Mở các trình diễn có sẵn trên đĩa Tạo trình diễn mới với các slide
  2. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 2 Tạo 1 trình diễn mới sử dụng các slide rỗng (Blank Presentation) bước 1.  Click chọn biểu tượng     trên thanh công cụ (hoặc click chọn vào mục Blank  Presentation   trong   hộp   New   Presentation   (nếu   hộp   này   không   có   trên   màn   hình,   vào  menu View đánh dấu chọn mục Task Pane).   bước 2  Nếu bạn chấp nhận bố cục hiện tại trên Slide thì chuyển sang bước 3. Nếu bạn   . muốm chọn bố cục khác, bạn sẽ chọn (click) 1 trong các bố cục hiện có trong hộp Apply  slide layout. Bố cục hiện Các bố cục có sẵn tại GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 2 of 48
  3. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 3 Giả sử click chọn bố cục Title and 2 Contents, Slide hiện tại sẽ có dạng: Bố cục Title and 2 Contents                 bước 3: Đưa nội dung bạn muốn vào từng phần tương ứng trong Slide.     Đưa con trỏ chuột click vào ô Click to add title gõ “Tổng quan về PowerPoint 2002”. bước 4. Thêm một Slide mới vào 1 trình diễn. Vào menu Insert ­> chọn New Slide (hoặc gõ  Ctrl + M; hoặc click vào nút New Slide trên thanh công cụ  ). Slide mới thêm vào  sẽ nằm ngay sau Slide hiện hành. Thực hiện chọn bố cục và đưa nội dung vào như bước 2  và 3. bước 5: Lặp lại bước 4 đến khi nào đủ số Slide mong muốn. bước 6: Lưu trình diễn lên đĩa  (thực hiện tương tự Winword) Tạo 1 trình diễn mới sử dụng mẫu có sẵn (Design Template) 1. Click chọn biểu tượng   trên thanh công cụ (nếu hộp New Presentation chưa hiện).  GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 3 of 48
  4. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 4 Nếu hộp New Presentation vẫn chưa hiện, click vào dấu mũi tên trái, phải   đến khi hiện hộp New Presentation.  (cửa sổ Taskpane) 2. Trong phần New, click chọn mục From Design Template, xuất hiện hộp Apply a  design template chứa các mẫu thiết kế sẵn. Các mẫu có sẵn Giả sử click chọn mẫu Bamboo, Slide hiện tại sẽ có dạng: Mẫu Bamboo 3. Nếu bạn chấp nhận bố cục hiện tại trên Slide thì chuyển sang bước 4. Nếu bạn  muốn chọn bố cục khác, vào menu Format,  chọn Slide Layout…, xuất hiện hộp Apply  slide layout, click chọn 1 trong các bố cục hiện có. 4. Đưa nội dung bạn muốn vào từng phần tương ứng trong Slide 5. Thực hiện các bước 4, 5, 6 như mục 2.2. Trình diễn slide Vào menu View, chọn Slide Show (hoặc ấn phím F5; hoặc click vào nút     ở góc  dưới trái màn hình). Trong khi trình diễn để chuyển sang Slide kế tiếp ­> click chuột. Ngoài  ra giữa các Slide có thể chuyển tiếp tự động theo thời gian (phần này sẽ nghiên cứu sau). Lưu 1 trình diễn (tương tự Winword) Với một trình diễn soạn mới chưa lưu, click vào biểu tượng   trên thanh công  cụ (hoặc vào menu File chọn Save, hộp thoại Save As hiện ra như sau: GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 4 of 48
  5. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 5 Click hình tam giác này, rồi click chọn đĩa, thư mục cần lưu file trình diễn Nhập tên file Mở 1 trình diễn có sẳn trên đĩa (tương tự Winword) Mở một trình có sẵn trên đĩa, click vào nút     trên thanh công cụ (hoặc vào  menu File chọn Open, hộp thoại Open hiện ra như sau: Chọn ổ đĩa, thư mục chứa file trình diễn Hiện ra danh sách tên File lưu Click đôi tên file để trong thư mục BAI2 mở file có sẵn này Xem trước 3. Các thao tác trên Slide Thêm Slide Vào menu Insert, chọn New Slide (hoặc gõ Ctrl+M; hoặc click vào nút    trên thanh công cụ. Slide được thêm vào sẽ nằm sau Slide hiện hành. GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 5 of 48
  6. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 6 Di chuyển Slide Dù bạn đang ở chế độ nhìn nào (View), chỉ cần click và giữ chuột vào Slide muốn  di chuyển kéo đến vị trí mới. Giả sử trình diễn đang ở chế độ nhìn Normal View / Slide và  Normal View / Outline: Click và giữ Click và giữ chuột vào chuột vào Slide 2 Slide 2 Kéo Kéo Hoặc chọn Slide cần di chuyển, click vào nút Copy   trên thanh công cụ (hoặc Ctrl + X),  chọn Slide thứ 4, click vào nút Paste    (Ctrl + V), Slide được di chuyển sẽ chèn vào  sau  Slide thứ 4. Copy Slide (Sao chép Slide) Thực hiện như di chuyển Slide, nhưng ở thao tác kéo xuống phải ấn và giữ phím  Ctrl trong lúc kéo xuống (nhả chuột trước và nhả phím Ctrl sau). Click và giữ chuột vào Slide 2 Ấn và giữ phím Ctrl trong lúc kéo xuống GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 6 of 48
  7. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 7 Hoặc chọn Slide cần copy, click vào nút Copy     trên thanh công cụ (Ctrl ­ C), chọn  Slide thứ 4, click vào nút Paste   (Ctrl ­ V), Slide được copy sẽ chèn vào sau Slide thứ 4. Xóa Slide Chọn Slide cần xóa, ấn Delete (hoặc vào menu Edit, chọn Clear). Thoát PowerPoint Thực hiện 1 trong các thao tác sau  Vào menu File, chọn Exit.  Hoặc nhấn Alt – F4.  Hoặc click vào nút close   ở góc trên phải màn hình.. TÓM TẮT CÁC THAO TÁC VỚI SLIDE Tạo slide mới: Ctrl+M hoặc click trên thanh công cụ chuẩn hay Insert, New slide Di chuyển TạI khung trái ở chế độ Normal view, giữa các slide: click lên slide và rê đến vị trí mới. Hoán đổI vị trí Chọn màn hình Slide Sorter. các slide: Rê và thả slide cần đổI chỗ đến vị trí mới. Xoá slide: Đứng tạI slide cần xoá, vào menu Edit, chọn Delete slide. Hoặc tạI khung trái, chọn slide cần xoá, bấm phím Delete. Hoặc chọn chế độ Slide Sorter, chọn slide cần xoá, bấm phím Delete. Đánh dấu Chọn màn hình Slide Sorter. chọn các slide:  Chọn nhiều slide liên tiếp: click chọn slide đầu, giữ Shift và click chọn slide cuối.  Chọn các slide rờI rạc: click chọn slide đầu, giữ Ctrl và click chọn slide khác. Sao chép slide: - Chọn màn hình Slide Sorter hoặc NOrmal - Chọn các slide cần sao chép, bấm Ctrl+C. - Click chọn slide đứng trước các slide cần chép sang, bấm Ctrl+V. Thay đổI cách Chọn View , có 3 cách trình bày màn hình PowerPoint: hiển thi  Normal view : bình thường co vùng dành cho thiết kế  Slide sorter view : giúp cho việc sắp xếp, sao chép, di chuyển, xóa các slide dễ dàng, GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 7 of 48
  8. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 8  Slide show hoặc bấm phím F5 ( chạy trình diễn) Thay đổI khung  View, Zoom : thay đổI tỉ lệ khung nhìn nhìn  View, Toolbar : hiện / tắt các thanh công cụ. GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 8 of 48
  9. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 9 BÀI 2 CHÈN ĐỐI TƯỢNG, ĐỊNH DẠNG SLIDE A. Mục tiêu Sau khi học xong bài này học viên có được các kỹ năng sau:  Chèn các đối tượng: ảnh, đồ thị, biểu đồ, bảng, shape, sơ đồ… vào slide  Định dạng được chuỗi kí tự ( văn bản ).  Tạo Bullet, Numbering cho văn bản trong slide. B. Nội dung nghiên cứu 1. Thế nào là đối tượng trong Powerpoint Đối tượng trong powerpoint được hiểu có thể là 1 trong các thành phần sau : textbox,  hình , 1 WordArt (chữ nghệ thuật), shape (hình mẫu), biểu đồ (chart), Table (bảng), sơ đồ  (diagram)… 2. Chèn 1 đối tượng vào slide 2.1. Chèn đối tượng hình ảnh (thực hiện tương tự Winword XP) • Chèn hình ảnh từ ClipArt (tích hợp sẵn trong bộ Office 2002 nếu có cài đặt đầy  đủ): Vào menu Insert, chọn Picture, chọn ClipArt…, xuất hiện hộp Insert Clip Art ở cửa sổ  taskpane­> nhắp chọn Clip organizer, chọn Office collection, click chọn 1 chủ đề, click  chọn  file hình ảnh kéo vào slide đang mở. • Chèn hình ảnh từ File: Vào menu Insert, chọn Picture, chọn From File…, xuất  hiện hộp thoại Insert Picture  Click hình tam giác này, chọn đĩa và thư mục chứa Hình, click  đôi chọn file hình ảnh thích hợp hiện ra ở cửa sổ dưới 2.2. Chèn đối tượng multimedia  âm thanh, film (sound, movie…) Chèn âm thanh và film vào slide cũng tương tự như chèn hình ảnh (có 2 dạng  From Clip Organizer và From File). Vào menu Insert, chọn Movies and Sounds Chèn file Film có sẳn  trong thư viện Office Chèn file Film chứa trong  đĩa cứng hay CDROM Chèn file âm thanh có sẳn  trong thư viện Office Chèn file âm thanh chứa  trong đĩa cứng hay CDROM GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 9 of 48
  10. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 10 Cách này có thể chèn các file âm thanh có định dạng phần mở rộng (đuôi) là mp3. mdi  (file midi) vào slide. Nếu muốn chèn âm thanh ngắn (sound) có sẳn trong powerpoint, có thể thực hiện như sau  : Bước   1:   Nhắp   chuột   chọn   Menu   lệnh   Slide   show,   Slide   transition.   Khi   đó   ở   khung  Taskpane bên phải xuất hiện cửa sổ Slide Transition Nhắp chọn mục này để âm thanh Nhắp nơi đây để hiện phát ra, lặp lại ra danh sách tên file âm cho đến khi gặp thanh rồi nhắp chọn 1 âm thanh kế tiếp tên file theo ý muốn mới ngừng Muốn chèn âm thanh từ nguồn  khác    (  các  file  có  đuôi  .wav)  trên  đĩa  cứng,  ta  nhắp  chọn  Other sound 2.3. Chèn đối tượng sơ đồ ( Diagram) Vào menu Insert, chọn Diagram…, chọn sơ đồ thích hợp ­> OK hoặc  click biếu  tượng Insert diagram ở thanh công cụ Drawing thường ở phía đáy màn hình GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 10 of 48
  11. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 11 2.4.  Chèn bảng (Table) (Tương tự Winword) Vào menu Insert, chọn Table…, chọn số cột (number of columns), Nhắp chọn số  hàng (Number of rows) ­> OK 2.5. Chèn đồ thị ( Chart)­ Tương tự Winword Bước 1 : Vào menu Insert, chọn Chart…, màn hình có dạng sau: Nhắp đôi vào  Nhắp đôi vào  1 cột biểu đồ  đây để thay đổi  để thay đổi  vị trí ghi chú hay  màu sắc,  thay đổi Font  thêm nhãn,  chữ hoặc màu  giá trị trên  sắc của hộp ghi  biểu đồ chú  Cửa sổ Nhắp đôi vào  Datasheet 1 ô để điều  chỉnh thông  tin Bước 2 : Điều chỉnh thông tin, giá trị trong cửa sổ Datasheet theo yêu cầu bằng cách  nhắp đôi trỏ chuột vào ô và gỏ lại nội dung trong ô trong Datasheet.  GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 11 of 48
  12. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 12 Bước  3  :   Bạn  có   thể  chọn  biểu   đồ   theo   dạng   tùy   thích   bằng   cách  Click   vào   nút  . Hoặc nhắp phải chuột lên biểu đồ, chọn chart type, chọn kiểu khác.  Muốn thay đổi màu sắc hay Font chữ của biểu đồ, hay phần ghi chú (legend) ta  nhắp đôi vào các cột trong biểu đồ, chọn Font hay pattern (màu sắc, mẫu tô)  Muốn kết thúc việc tạo đồ thị, click vào nền Slide. 2.6.Chèn hình ảnh, âm thanh, sơ đồ… từ bố cục có sẵn Giả sử chọn bố cục như sau: Chèn hình ảnh từ ClipArt Chèn đồ thị Chèn bảng Chèn hình ảnh từ File Chèn sơ đồ Chèn âm thanh, film 2.7. Định dạng đối tượng là chuỗi kí tự  Định dạng font chữ, màu chữ… ( tươngtự Winword) Vào menu Format, chọn Font, xuất hiện hộp thoại Font: chọn Font chữ, màu chữ,  cỡ chữ …. thích hợp (có thể chọn trực tiếp trên thanh công cụ bằng các nút lệnh) – Mục Superscript ( chữ nhô lên), Subscript ( chữ thụt xuống) GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 12 of 48
  13. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 13 Chọn màu  Chữ có  chữ bóng  Tạo Bullet, Numbering Vào   menu   Format,   chọn   Bullets   and   Numbering,   xuất   hiện   hộp   thoại   Bullets   and  Numbering:   chọn   kiểu   thích   hợp   (có   thể  Click   chuột   lên   nút   biểu   tượng   Bullet   và  Numbering trực tiếp trên thanh công cụ   dãn dòng, đoạn Vào menu Format, chọn Line Spacing…, xuất hiện hộp thoại Line Spacing:  Giãn dòng Giãn cách đoạn trên Giãn cách đoạn dưới GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 13 of 48
  14. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 14 2.8. Thay đổi khuôn mẫu (template) thiết kế   Khuôn mẫu (Template) là một dạng thức có tác dụng đốI vớI tất cả các slide hiện có  trong tập tin.  Trong 1 tập tin trình diễn, ta  có thể thay đổI dạng và màu của Template cho các  slide khác nhau.  Khi chọn Template mớI, Powerpoint sẽ bỏ Template cũ. 2.8.1 Chọn Template Bước 1: Đứng tại slide muốn đổi mẫu thiết kế, vào menu Format hoặc trên khung  Task pane chọn hộp Slide Design. Cũng có thể click vào biểu tượng Design trên thanh  công cụ Bước 2: Trong hộp Slide Design, chọn  Design Template. Các khuôn mẫu thiết kế sẽ  được liệt kê. Đặt con trỏ vào mẫu vừa ý và click chuột vào mũi tên để xuất hiện các tuỳ  chọn: Apply  to  All  Slide:  Định  mẫu thiết kế cho tất cả các slide Apply to Selected Slides: Định  mẫu  template  cho  những  slide  đã  chọn 2.8.2 Thay đổI màu cho Template ĐổI màu tổng quát  Bước 1: Chọn slide cần đổI màu,   vào menu Format, chọn Slide design hoặc trên khung Task pane chọn Slide Design – color shemes GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 14 of 48
  15. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 15 Bước 2: Trong hộp Slide Design, chọn  Color Scheme. Các khuôn màu sẽ được liệt kê. Đặt  con trỏ vào mẫu vừa ý và click chuột vào mũi tên để xuất hiện các tuỳ chọn: GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 15 of 48
  16. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 16 Apply to All Slide: Đổi màu cho tất cả các slide Apply to Selected Slide: Đổi màu cho những slide đã chọn . Bước 3: Nếu muốn đổI màu cho từng thành phần:  • Chọn Edit Color Scheme, Chọn tab Custom • Click chọn thành phần cần đổI sang màu khác  • Click nút Change Color rồI chọn màu khác Bước 4: Click nút Apply  2.8.3 Font chữ  Định dạng font chữ cho toàn bộ slide: Vào menu Format, chọn Fonts…  Thay đổI font chữ trong từng TextBox   Tô chọn vùng văn bản cần đổI font trong TextBox.  Chọn font phù hợp trên thanh công cụ chuẩn. (hoặc vào menu Format  chọn Font) GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 16 of 48
  17. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 17 BÀI 3 : TẠO HIỆU ỨNG CHO SLIDE A. MỤC TIÊU Sau khi học xong bài này sinh viên biết, hiểu và vận dụng được các kỹ năng sau:  Tạo hiệu ứng cho Slide (Slide transition)  Trình diễn một số Slide chỉ định. (Slide show)  Thực hiện trình diễn Slide liên tục.(Loop)  Lưu trình diễn ở dạng tự trình diễn (Automatic) B. NỘI DUNG Cách 2 :Tại cửa sổ Taskpane,  3.1 Tạo hiệu ứng cho Slide click vào hình tam giác này  chọn chọn Slide Transition Cách 1 : Vào menu Slide Show,  chọn Slide Transition…  Nhắp Chọn hiệu ứng cho Slide Chọn tốc độ thực hiện hiệu ứng Chọn âm thanh cho Slide Âm thanh hiện tại thực hiện cho đến  khi gặp âm thanh kế tiếp click chuột để chuyển sang Slide kế tiếp. Sau thời gian (định sẵn) tự động  chuyển sang Slide kế tiếp Áp dụng hiệu ứng cho mọi slide  Click Play để xem thử  kết quả Giả sử có 4 Slide như sau: GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 17 of 48
  18. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 18 Bạn hãy Thiết lập Thông số để các Slide trình diễn theo kịch bản sau : •   Slide 1  : Phong cảnh 1 Apply to selected slides: Blinds Horizontal Hiển thị Slide 1 theo hiệu ứng Blinds  Horizontal Speed : Slow với tốc độ chậm Sound : Applause kèm theo âm thanh Applause ( vỗ tay) Loop until next sound : chọn âm thanh được lặp đi lặp lại cho đến khi gặp  âm thanh kế tiếp. On mouse click : không chọn click chuột không chuyển sang Slide kế tiếp  được Automatically after : 00:03 sau 3 giây tự động chuyển sang Slide kế  tiếp •   Slide 2  : Phong cảnh 2 Apply to selected slides: Box In Hiển thị Slide 2 theo hiệu ứng Box In Speed : Fast với tốc độ nhanh Sound : No sound không có âm thanh riêng cho Slide này, nhưng âm  thanh của Slide 1 vẫn được lặp đi lặp lại cho đến  khi gặp âm thanh kế tiếp. Loop until next sound : không có không có On mouse click : chọn click chuột sẽ chuyển sang Slide kế tiếp GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 18 of 48
  19. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 19 Automatically after : 00:03 hoặc sau 3 giây tự động chuyển sang Slide kế tiếp •   Slide 3  : Phong cảnh 3 Apply to selected slides:  Hiển thị Slide 3 theo hiệu ứng Checkerboard… Checkerboard Across Speed : Medium với tốc độ vừa Sound : Breeze kèm theo âm thanh Breeze (lúc này âm thanh  Applause chấm dứt và tiếp tục âm thanh Breeze) Loop until next sound : chọn âm thanh được lặp đi lặp lại cho đến khi gặp âm  thanh kế tiếp. On mouse click : chọn click chuột sẽ chuyển sang Slide kế tiếp Automatically after : không chọn không có thời gian tự chuyển sang Slide kế tiếp GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 19 of 48
  20. Hướng dẫn sử dụng POWERPOINT XP Trang 20 •   Slide 4  : Phong cảnh 4 Apply to selected slides: No Transition Hiển thị Slide 4 không hiệu ứng Speed : Fast với tốc độ nhanh Sound : Stop Previous Sound chấm dứt âm thanh Breeze của Slide 3 Loop until next sound : không có không có On mouse click : chọn click chuột sẽ kết thúc trình diễn Automatically after : 00:02 hoặc sau 2 giây tự kết thúc trình diễn Click vào nút Slide Show (hoặc ấn phím F5) chạy thử và quan sát. 3.2 Thực hiện trình diễn với 1 số Slide chỉ định Trong quá trình thiết kế trình diễn, nhất là với trình diễn gồm nhiều Slide. Nhưng  đôi lúc khi cho thực hiện trình diễn Bạn chỉ muốn trình diễn một số Slide nào đó thôi. • Thực hiện trình diễn với một số Slide liên tục: Ở ví dụ trên có 4 Slide, nhưng  bạn   chỉ   muốn   trình   diễn   từ   Slide   1  đến   Slide   3:   Vào   menu   Slide   Show,   chọn   Set   up  Show…, xuất hiện hộp thoại Set up Show  Điền vào đây số  1 Điền vào đây số  3 • Thực hiện trình diễn với một số Slide không liên tục: Ở ví dụ trên có 4 Slide,  nhưng bạn chỉ muốn trình diễn các Slide 1, 3 và 4. Vào menu Slide Show, chọn Custom  Shows…, xuất hiện hộp thoại Custom Shows. Chọn  New  ­>  hộp thoại Define Custom  Show. Lần lượt chọn các Slide 1, 3, 4 trong hộp Slides in presentation và click chọn nút  Add ­> OK (có thể đặt lại tên Slide show name). GV Nguyễn Đăng Quan - KHOA TIN HỌC-Trường CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP HỒ CHÍ MINH Page 20 of 48
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2