Tiết 22
Ôn Tp Bài Hát: Bàn Tay M
(Nhạc : Bùi Đình Thảo : Lời : Tạ Hữu Yên)
Tp Đọc Nhạc: TĐN Số 6
I/Mục tiêu:
- Hát thuc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của i hát, hát đều giọng,
to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát Lời Tạ Hữu Yên Nhạc của nhạc sĩ Bùi Đình
Thảo viết.
- Đọc và ráp được lời bài TĐN số 6
II/Chuẩn bị của giáo viên:
- Nhạc cụ đệm.
- Băng nghe mẫu.
- Hát chun xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
- n định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
- Bài mới:
Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh
* Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Bàn Tay M
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh t lại bài hát dưới nhiều
hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận t:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài t tên là gì? Bài Hát do ai
viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận t:
- Giáo viên sa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai
điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: TĐN S 6: “Múa Vui”
- Giới thiệu bài TĐN Số 6.
- Giáo viên cho học sinh tập cao độ từ 1-2 phút.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhn xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời.
+ Bài :Bàn Tay M
+ Nhạc:Bùi Đình Thảo
+ Lời: Tạ Hữu Yên
- HS nhn xét
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS chú ý.
- Tập tiết tấu : Giáo viên ghi mẫu tiết tấu lên bảng:
- Giáo viên gõ mẫu và yêu cầu học sinh gõ lại.
- Giáo viên cho học sinh xung phong gõ lại.
- Tap đọc nhạc: Giáo viên đàn mu giai điệu cả bài.
- Giáo viên đọc mẫu từng câu một và cho học sinh đọc lại,
mỗi câu cho học sinh đọc lại từ 2 đến 3 lần để thuộc tiết tấu.
- Sau khi tập xong giáo viên cho hc sinh đọc cả bài ghép
lời bài TĐN Số 6.
- Cho c tổ chuẩn bị và cử đại diện lên bng đọc lại.
- Giáo viên nhận t.
* Cũng cố dặn dò:
- Cho học sinh hát lại bài t vừa học mt lần trước khi kết
thúc tiết học.
- Khen nhng em hát tốt, biễu diễn tốt trong gi học, nhắc
nhnhững em hát chưa tốt, chưa chú ý trong gi học cần
chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS chú ý.
-HS ghi nhớ.