Bài giảng Bài 2: Biến và toán tử - ĐH FPT
lượt xem 7
download
Nội dung Bài 2: Biến và toán tử trình bày về biến và khai báo biến, kiểu dữ liệu, ép kiểu, toán tử, cấu trúc điều khiển, lệnh lựa chọn đơn, debug.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Bài 2: Biến và toán tử - ĐH FPT
- Bài 2: Biến và toán tử
- Hệ thống bài cũ Giới thiệu về JavaScript Lịch sử JavaScript Mục đích của JavaScript JavaScript và Browser Chương trình JavaScript Vị trí mã JavaScript Sơ lược về mã JavaScript IDE cho JavaScript Biến và toán tử 2
- Mục tiêu bài học Biến và khai báo biến Kiểu dữ liệu Ép kiểu Toán tử Cấu trúc điều khiển Lệnh lựa chọn đơn Debug Biến và toán tử 3
- BIẾN, KIỂU DỮ LIỆU & TOÁN TỬ Biến và toán tử 4
- Biến và khai báo biến Biến dùng để lưu trữ dữ liệu Cú pháp var tenbien Cách đặt tên biến Tên biến bao gồm chữ cái và số, nhưng tên biến không được bắt đầu bằng số Tên biến không bao gồm dấu cách và dấu câu, ngoại trừ dấu gạch dưới (_) Có thể khai báo nhiều biến trên một dòng var x, y, zeta Có thể vừa khai báo vừa khởi tạo giá trị cho biến var x = 1 var x = 1, y = "hello" Biến và toán tử 5
- Kiểu dữ liệu JavaScript hỗ trợ những kiểu dữ liệu sau Kiểu số Kiểu chuỗi ký tự Kiểu Boolean Kiểu mảng Object Biến và toán tử 6
- Kiểu số JavaScript không chia ra kiểu Double, Integer… như các ngôn ngữ khác. Java gộp lại thành một kiểu duy nhất là kiểu số var 20 var 1.5 var 0xd Biến và toán tử 7
- Demo sử dụng kiểu số Hexadecimal Numbers var h = 0xe; var i = 0x2; var j = h * i; alert(j); Chapter 4 Example Biến và toán tử 8
- Các hàm thao tác với kiểu số isNAN() Xác định xem tham số truyền vào có phải là số hay không Nếu là số, trả về False Nếu không phải là số, trả về True alert(isNaN("4")) alert(isNaN("four")) Biến và toán tử 9
- Đối tượng Math Javascript cung cấp đối tượng Math để thao tác với dữ liệu kiểu số Phương thức Giải thích Ví dụ Kết quả Math.random() Trả về số ngẫu nhiên trong khoảng từ 0 đến 1 Math.abs(x) Trả về giá trị tuyệt đối Math.abs(-2) 2 của x Math.pow(x,y) Trả về giá trị của x mũ y Math.pow(2,3) 8 Math.round(x) Trả về giá trị làm tròn Math.round(2.6) 3 của x Biến và toán tử 10
- Kiểu chuỗi ký tự String được bao quanh bởi cặp dấu nháy kép "Hello world" Ký tự đặc biệt Ký tự Giải thích \' ' \" " \b Dấu cách \t Dấu tab \n Xuống dòng alert("Hello\t\'hi\'\ngoodbye!") Biến và toán tử 11
- Các thuộc tính và phương thức của String Thuộc tính length var x = "Toi la String."; alert(x.length) Phương thức subString var x = "Toi la String."; alert(x.subString(0,3)) Biến và toán tử 12
- Các thuộc tính và phương thức của String Phương thức concat var firstString = " Day la mot xau ky tu " var finalString = firstString.concat(" Them mot xau ky tu nua ") alert(finalString) Phương thức toUpperCase var firstString = " Day la mot xau ky tu " var finalString = firstString.toUpperCase() alert(finalString) Phương thức toUpperCase var firstString = " Day la mot xau ky tu " var finalString = firstString.toLowerCase() alert(finalString) Biến và toán tử 13
- Kiểu Boolean Kiểu Boolean có hai giá trị là true và false Các biểu thức Boolean thường được sử dụng trong các cấu trúc điều khiển if (x > 18) { alert("Hi") } Biến và toán tử 14
- Mảng Mảng là kiểu dữ liệu dùng để lưu một tập các dữ liệu có kiểu giống nhau Cú pháp khai báo và gán giá trị cho mảng Cách thứ nhất var convat = new Array() convat[0] = "meo" convat[1]= "ho" convat[2] = "voi" Cách thứ hai var convat = new Array("meo", "ho", "voi"); Cấu trúc điều khiển, hàm và xử lý sự kiện 15
- Giá trị Null và Undefined Giá trị Null Null nghĩa là không gì cả var x = null nghĩa là x không tham chiếu đến đâu cả var x = null khác với var x = "" Kiểu Undefined Chưa xác định giá trị var x alert(x) Biến và toán tử 16
- Ép kiểu Ép kiểu ngầm định Trình thông dịch tự động chuyển kiểu var x = 100 alert(“Hello” + x) Biến và toán tử 17
- Ép kiểu Ép kiểu tường minh Ép kiểu số thành chuỗi var x = String(100) alert(typeof(x)) Ép kiểu chuỗi thành số var x = “100” var y = Number(x) alert(typeof(y)) Biến và toán tử 18
- Toán tử Toán tử số học Toán tử Giải thích + Cộng - Trừ * Nhân / Chia % Chia lấy dư Toán tử logic Toán tử Giải thích & Và | Hoặc ^ XOR ! NOT Biến và toán tử 19
- Toán tử Toán tử quan hệ và toán tử bằng Toán tử Giải thích > Lớn hơn < Bé hơn >= Lớn hơn hoặc bằng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI GIẢNG " CHƯƠNG 3 CÁC LỆNH CHỈNH SỬA VẼ NHANH CÁC ĐỐI TƯỢNG 2D"
7 p | 735 | 222
-
Bài giảng Biên tập audio và video: Phần 1 - Tạ Thị Thảo
61 p | 430 | 54
-
Bài giảng Biên tập audio và video: Phần 2 - Tạ Thị Thảo
31 p | 147 | 44
-
Bài giảng Chương 2: Xây dựng hệ thống thông tin kinh tế và quản lý
64 p | 191 | 41
-
Bài giảng Đa phương tiện và các ứng dụng giải trí - Chương 2: Một số kiến thức cơ bản
33 p | 110 | 19
-
Bài giảng Bài 2: Quản lý người dùng
17 p | 75 | 13
-
Bài giảng Ngôn ngữ R và xử lý thống kê - Phần 2: Sử dụng R cho tính toán xác suất
18 p | 104 | 12
-
Bài giảng Trình biên dịch: Chương 1, 2, 3 - TS. Vũ Đức Lung
0 p | 185 | 12
-
Bài giảng Mạng máy tính và internet: Phần 2 - ThS. Nguyễn Viết Tuấn
77 p | 34 | 8
-
Bài giảng Chương 2: Nền tảng ngôn ngữ C# - ThS. Phạm Thanh An
32 p | 63 | 7
-
Bài giảng - Bài 2: THÔNG TIN VÀ DỮ LIỆU
17 p | 53 | 6
-
Bài giảng Mạng máy tính và hệ thống thông tin công nghiệp: Chương 2.5 - Đào Đức Thịnh
23 p | 70 | 6
-
Bài giảng môn Đồ họa và hiện thực ảo - Bài 2: Các giải thuật sinh các thực thể cơ sở
9 p | 62 | 5
-
Bài giảng Bài 2: Variable and Data Types - Biến và kiểu dữ liệu
24 p | 87 | 5
-
Bài giảng Tổng quan biên tập Web: Phần 2 (Hiệu chỉnh lần 1)
58 p | 24 | 4
-
Bài giảng Tin học đại cương Phần 2: Bài 2 - Nguyễn Thành Kiên
57 p | 74 | 3
-
Bài giảng Tổng quan biên tập Web: Phần 2
46 p | 32 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn