logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Công Nghệ Thông Tin » Kỹ thuật phần mềm
11 trang
73 lượt xem
0
0

Bài giảng Lập trình Java: Chương 3 - Kế thừa - Đa hình - Đóng gói

Bài giảng Lập trình Java: Chương 3 trình bày về lập trình hướng đối tượng (OOP) trong Java: tính đóng gói, đa hình, kế thừa và xử lý ngoại lệ. Class và package được giới thiệu.

Chủ đề:

kimphuong1001

Lập trình hướng đối tượng

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng

Share
/
11

Tài liệu liên quan

Đề thi Lập trình hướng đối tượng: Đề thi kết thúc học phần học kì 2 năm 2021-2022

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 Lập trình hướng đối tượng năm 2021-2022

2 trang
Bài tập Lập trình C++: Tổng hợp [kinh nghiệm/mới nhất/chuẩn nhất]

Bài tập Lập trình C++

4 trang
Câu hỏi ôn tập Cơ sở lập trình: Tổng hợp đầy đủ nhất

Câu hỏi ôn tập Cơ sở lập trình

12 trang
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 2: Các khái niệm cơ bản [Chuẩn SEO]

Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 2: Các khái niệm cơ bản

56 trang
Tài liệu Lập Trình Hướng Đối Tượng C++: Bài Tập & Lời Giải Chi Tiết, Chuẩn Nhất

Tài liệu Lập Trình Hướng Đối Tượng C++: Bài Tập & Lời Giải Chi Tiết

100 trang
Bài tập thực hành lập trình hướng đối tượng tuần 6

Lập trình hướng đối tượng - Bài tập thực hành tuần 6

9 trang
Bài tập thực hành lập trình hướng đối tượng tuần 5

Lập trình hướng đối tượng - Bài tập thực hành tuần 5

8 trang
Bài tập thực hành Lập trình hướng đối tượng tuần 4

Lập trình hướng đối tượng - Bài tập thực hành tuần 4

9 trang
Bài tập thực hành lập trình hướng đối tượng tuần 3

Lập trình hướng đối tượng - Bài tập thực hành tuần 3

10 trang
Bài tập thực hành Lập trình hướng đối tượng tuần 2

Lập trình hướng đối tượng - Bài tập thực hành tuần 2

8 trang

Tài liêu mới

Xây dựng hệ thống dạy và học trực tuyến: Bài thuyết trình tích hợp công nghệ Android cho di động

Bài thuyết trình: Xây dựng hệ thống hỗ trợ dạy và học trực tuyến với tích hợp công nghệ Android cho di dộng

35 trang
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng ThS. Trương Thị Minh Châu

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - ThS. Trương Thị Minh Châu

35 trang
Bài giảng Lập trình Java: Kết nối cơ sở dữ liệu (JDBC) - Chương 5

Bài giảng Lập trình Java: Chương 5 - Kết nối cơ sở dữ liệu (JDBC)

26 trang
Bài giảng Lập trình Java: Luồng (streams) - Chương 4

Bài giảng Lập trình Java: Chương 4 - Luồng (streams)

25 trang
Bài giảng Lập trình Java: Đối tượng, lớp và phương thức (Chương 2)

Bài giảng Lập trình Java: Chương 2 - Đối tượng - lớp - phương thức

13 trang
Bài giảng Lập trình Java: Tổng quan ngôn ngữ Java - Chương 1

Bài giảng Lập trình Java: Chương 1 - Tổng quan ngôn ngữ Java

29 trang
Bài tập lớn quản lý thư viện: Kinh nghiệm và giải pháp

Bài tập lớn: Quản lý thư viện

W 202 trang
Hệ thống quản lý cửa hàng bán thức ăn nhanh: Bài tập lớn [chuẩn nhất]

Bài tập lớn: Hệ thống quản lý cửa hàng bán thức ăn nhanh

W 68 trang
Bộ câu hỏi trắc nghiệm Nhập môn Công nghệ phần mềm [mới nhất]

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Nhập môn Công nghệ phần mềm

24 trang
Bài tập thực hành Thiết kế web chuẩn SEO cho người mới

Bài tập thực hành Thiết kế web

W 2 trang
Bài tập thực hành phân tích thiết kế hướng đối tượng

Bài tập Thực hành Phân tích thiết kế hướng đối tượng

14 trang
Hệ thống POS cho cửa hàng đồ ăn nhanh: Báo cáo bài tập lớn

Báo cáo bài tập lớn: Hệ thống POS của cửa hàng bán đồ ăn nhanh

33 trang
Bài giảng Lập trình Python nâng cao

Bài giảng Lập trình Python nâng cao

93 trang
Tổng hợp tài liệu bài lab Java chi tiết

Tài liệu Tổng hợp bài lab Java

W 4 trang
Phát triển website quảng bá nhà hàng Sushi: Bài tập lớn [Chuẩn SEO]

Bài tập lớn: Phát triển website quảng bá nhà hàng Sushi

W 33 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh phát triển phần mềm hiện đại, việc xây dựng các hệ thống linh hoạt, dễ bảo trì và mở rộng là vô cùng quan trọng. Lập trình hướng đối tượng (OOP) cung cấp một tập hợp các nguyên tắc nền tảng giúp đạt được mục tiêu này. Chương này sẽ giới thiệu ba trụ cột chính của OOP là tính đóng gói, kế thừa và đa hình, cùng với cơ chế xử lý ngoại lệ hiệu quả trong ngôn ngữ lập trình Java. Việc nắm vững các khái niệm này không chỉ nâng cao chất lượng mã nguồn mà còn tối ưu hóa quy trình phát triển, đảm bảo ứng dụng hoạt động ổn định và có khả năng thích ứng cao với các thay đổi.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính hoặc các ngành liên quan đang theo học môn lập trình hướng đối tượng với Java, cũng như các lập trình viên muốn củng cố kiến thức nền tảng về OOP và xử lý ngoại lệ.

Từ khoá chính

Đóng góiKế thừaĐa hìnhNgoại lệLập trình hướng đối tượngJavaClassPackagePhương thức

Nội dung tóm tắt

Tài liệu này đi sâu vào các nguyên tắc cốt lõi của lập trình hướng đối tượng (OOP) và cơ chế xử lý lỗi trong Java, bắt đầu với tính đóng gói. Tính đóng gói là cơ chế bảo vệ dữ liệu nội bộ của đối tượng, chỉ công bố những thông tin cần thiết ra bên ngoài, qua đó tăng cường tính bảo mật và sự rõ ràng của mã nguồn. Trong Java, class đóng vai trò là đơn vị đóng gói cơ bản, định nghĩa cấu trúc dữ liệu và các phương thức xử lý. Các package được sử dụng để nhóm các class có liên quan, tạo thành thư viện dùng chung, tối ưu hóa việc quản lý và tái sử dụng mã. Tiếp theo là tính đa hình, cho phép các đối tượng thuộc các lớp khác nhau có thể được xử lý thông qua một giao diện chung, thường được minh họa qua việc ghi đè phương thức. Điều này giúp mã trở nên linh hoạt và dễ mở rộng hơn, bởi một biến đối tượng của lớp cha có thể tham chiếu đến các đối tượng của lớp con. Tính kế thừa là một nguyên tắc quan trọng khác, cho phép một subclass kế thừa các thuộc tính và hành vi (fields và methods) từ một superclass, thúc đẩy mạnh mẽ việc tái sử dụng mã và xây dựng các cấu trúc phân cấp đối tượng một cách hiệu quả. Từ khóa extends được sử dụng để chỉ định mối quan hệ kế thừa này trong Java. Cuối cùng, tài liệu giới thiệu về xử lý ngoại lệ, một cơ chế mạnh mẽ để quản lý các lỗi phát sinh trong quá trình thực thi chương trình một cách tách biệt. Bằng cách sử dụng các khối lệnh catch và throw, Java cho phép lập trình viên xử lý các "điều kiện ngoại lệ" mà không làm gián đoạn luồng chính của chương trình, từ đó nâng cao tính ổn định và tính minh bạch của mã. Các ví dụ về NullPointerException và lỗi chia cho không được dùng để minh họa cách hệ thống phát hiện và phản ứng với các ngoại lệ.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015