PGS. TS. Lương Văn Hải
Phó Trưởng Khoa
Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Đại học Bách khoa Tp.HCM
Email: lvhai@hcmut.edu.vn
ĐT: 0944 282 090
BÀI GIẢNG CƠ HỌC KẾT CẤU
Định nghiã:
học kết cấu (CHKC) môn khoa học thuyết
Thực nghiệm trình bày các phương pháp tính
toán kết cấu về độ bền, độ cứng độ ổn định do
các nguyên nhân khác nhau: tải trọng, nhiệt độ,
lún, chế tạo không chính xác.
1. KHÁI NIỆM MÔN HỌC
MỞ ĐẦU 2
Phương pháp nghiên cứu:
Lý thuyết – Thực nghiệm:
Lý thuyết (LT): dự báo khả
năng làm việc của kết cấu.
Thực nghiệm (TN): phát
hiện tính chất vật liệu và kiểm
tra lý thuyết.
1. KHÁI NIỆM MÔN HỌC (TT)
MỞ ĐẦU 3
TN
LT
LT
LT
Cơ sở xây dựng
lý thuyết
Kiểm tra
thuyết
Nhiệm vụ chủ yếu:
Xây dựng các phương pháp tính toán nội lực,
làm sở để kiểm tra các điều kiện bền, cứng
ổn định (hiện đại: tuổi thọ, độ tin cậy).
1. KHÁI NIỆM MÔN HỌC (TT)
MỞ ĐẦU 4
Vị trí môn học:
Quá trình thiết kế công trình bao gồm:
1. KHÁI NIỆM MÔN HỌC (TT)
MỞ ĐẦU 5
Tính nội lực Tính tiết diện Kiểm tra bền, cứng, ổn định
CHKC & chuyên môn CHKC Chuyên môn CHKC & chuyên môn
Khâu khó khăn và quan trọng nhất
Sơ đồ kết cấu