
CƠ SỞ LẬP TRÌNH 1
Lê Quý Tài
quytai3985@gmail.com
http://sites.google.com/site/quytai85
Hà Nội – 2015

Giới thiệu môn học
oSố tín chỉ: 3
oThời gian:
nLý thuyết: 60%
nThực hành, thảo luận: 40%
nTự học: 200%
oĐánh giá
nKiểm tra giữa kì: 30%
o02 bài thực hành trên máy (2x15%)
nChuyên cần: 10%
nThi cuối kì: 60%
12/24/15 Giới thiệu môn học 2/9

Giới thiệu môn học
oMục tiêu của học phần
nVề lý thuyết: Trang bị những khái niệm cơ bản về
lập trình, hình thành và nâng cao tư duy thuật
toán cho sinh viên.
nVề kĩ năng: Trang bị những kĩ năng lập trình cơ
bản trên ngôn ngữ lập trình C.
oTài liệu tham khảo
nPhạm Văn Ất (2009), Giáo trình kỹ thuật lập trình
C căn bản và nâng cao, NXB Hồng Đức
nQuách Tuấn Ngọc (1998), Ngôn ngữ lập trình C,
NXB Giáo dục
12/24/15 Giới thiệu môn học 3/9

Yêu cầu đối với học viên
oTham dự các buổi học trên lớp
oĐọc, nghiên cứu giáo trình, tài liệu tham khảo
oTham gia thảo luận trên lớp
oLàm bài tập từng chương
oThực hành tại Phòng máy tính
oCó ý thức tổ chức, kỷ luật theo quy định của
trường, lớp và của giảng viên phụ trách.
12/24/15 Giới thiệu môn học 4/9

Nội dung
oChương 1: Các khái niệm cơ bản về lập trình
nCác khái niệm cơ bản về lập trình
nCác bước xây dựng một chương trình
nThuật toán và cách biểu diễn thuật toán
oChương 2: Các phần tử cơ bản của NNLT C
nBộ ký tự/Từ khoá/Tên
nCấu trúc chung của chương trình
nCác kiểu dữ liệu cơ sở
nBiểu thức/ Câu lệnh
nVào – ra dữ liệu trong C
nMôi trường làm việc C
12/24/15 Giới thiệu môn học 5/9

