
Bài giảng Khởi nghiệp doanh nghiệp: Chương 4 - ThS. Nguyễn Ngọc Hưng
lượt xem 0
download

Bài giảng "Khởi nghiệp doanh nghiệp" Chương 4 - Lập kế hoạch kinh doanh, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Đánh giá thị trường; Kế hoạch marketing và bán hàng; Kế hoạch sản xuất, vận hàng; Tổ chức và quản lý nhân sự; Kế hoạch tài chính; Quản lý thời gian và tiến độ;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Khởi nghiệp doanh nghiệp: Chương 4 - ThS. Nguyễn Ngọc Hưng
- NỘI DUNG LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH 4.1 Đánh giá thị trường. 4.2 Kế hoạch marketing và bán hàng. 4.3 Kế hoạch sản xuất, vận hàng 4.4 Tổ chức và quản lý nhân sự 4.5 Kế hoạch tài chính 4.6 Tóm tắt mô hình kinh doanh Canvas 4.7 Quản lý thời gian và tiến độ
- 4.1. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG – CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 1. Target market: Thị trường mục tiêu 2. Segmentation: Phân khúc thị trường 3. Target customer: Khách hàng mục tiêu 4. User personal: Người dùng 5. Customer Profile: Hồ sơ khách hàng 6. Competitor: Đối thủ cạnh tranh 7. Value Proposition: Đề xuất giá trị 8. Product Positioning: Định vị sản phẩm 9. Poduct Structure: Cấu trúc sản phẩm NGUYỄN NGỌC HƯNG
- 4.1. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG – CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM NguyenNgocHung.com.vn 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Target Target Customer Value Product Product Segmentation User personal Competitor market customer Profile Proposition Positioning Structure NGUYỄN NGỌC HƯNG
- 4.1. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG – CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM NguyenNgocHung.com.vn 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Target Target Customer Value Product Product Segmentation User personal Competitor market customer Profile Proposition Positioning Structure Hàng Giá cao Cá nhân, Gần Mass Job không gia đình hành Giá trung khách Doanh Giá rẻ nghiệp Painpoin Giá rẻ Hàng Nội địa không Cty Du lịch Gainpoin vận tải Quốc tế NGUYỄN NGỌC HƯNG
- ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 1. Dung lượng thị trường có đủ lớn ko? Là bao nhiêu? 2. Xu hướng thị trường tăng trưởng như thế nào? 3. Mức độ cạnh tranh? 4. Lợi nhuận ngành? 5. Năng lực và lợi thế của doanh nghiệp? NGUYỄN NGỌC HƯNG
- TIÊU CHÍ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG 1. Theo khu vực: Thế giới, châu Á, Việt Nam, Miền Bắc, Hà Nội 2. Theo nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, tôn giáo 3. Phong cách: Lịch lãm, cổ điển, thể thao, vui vẻ, điệu… 4. Nhu cầu: Đi làm, đi tiệc, đi chơi, du lịch,… 5. Sở thích, thói quen… NGUYỄN NGỌC HƯNG
- CÁC PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG Cao cấp Thế Việt Miền giới Nam Bắc Trung cấp Phổ thông NGUYỄN NGỌC HƯNG
- THẤU HIỂU CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG BẰNG XÂY DỰNG HỒ SƠ KHÁCH HÀNG 5W2H NGUYỄN NGỌC HƯNG
- CÔNG THỨC 5W2H WHO WHAT WHY WHERE WHEN HOW HOWMUCH KH là ai KH muốn gì? Tại sao KH lại Khách hàng KH xuất hiện khi KH xử lý vấn đề Mong mức giá mong muốn? xuất hiện ở đâu nào? như thế nào bao nhiêu? Độ tuổi KH làm công Tại sao KH lại có KH tìm kiếm Khi nào KH có Hành trình mua Mong muốn chi việc gì? nỗi đau đó? thông tin ở đâu nhu cầu? hàng KH ntn? phí bao nhiêu? Giới tính Khách mong Động cơ của KH mua hàng ở Họ muốn được muốn điều gì? khách hàng? đâu? phục vụ ntn? Nghề nghiệp Khách có nỗi đau nào? Thu nhập Những rào cản nào? Mối quan hệ Sở thích Thói quen NGUYỄN NGỌC HƯNG
- HỒ SƠ CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG NGUYỄN NGỌC HƯNG
- PHƯƠNG PHÁP THU THẬP THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG VÀ KHÁCH HÀNG 1. Thông tin thứ cấp: Báo cáo nghiên cứu thị trường, internet, Google Trend, Google Plan, social Listening, báo cáo của Wordbank, tổng cục thống kê. 2. Phỏng vấn 1:1 ( Deep interview) 3. Phỏng vấn nhóm (Focus Group) 4. Điều tra, khảo sát (Survey) 5. Quan sát, đóng vai, trải nghiệm NGUYỄN NGỌC HƯNG
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ Công ty Đối thủ A Nhân tố Mô tả chi tiết Điểm mạnh Điểm yếu Điểm mạnh Điểm yếu Sản phẩm và giá Dịch vụ khách hàng Tài chính Công nghệ sản xuất Trải nghiệm khách hàng Quy trình vận hành Nhân sự Phương thức và quy trình bán hàng Chính sách bán hàng Hoạt động Marketing Hình ảnh/ Thương hiệu NGUYỄN NGỌC HƯNG
- PHƯƠNG PHÁP THU THẬP THÔNG TIN ĐỐI THỦ 1. Internet: Google, Social listening, Website, mạng xã hội 2. Đóng vai khách hàng của đối thủ 3. Phỏng vấn khách hàng 4. Phỏng vấn hệ thống phân phối 5. Thuê nhân viên của đối thủ NGUYỄN NGỌC HƯNG
- ĐỀ XUẤT GIÁ TRỊ Value Map Customer Profile Fit NGUYỄN NGỌC HƯNG
- PHƯƠNG PHÁP ĐỀ XUẤT GIÁ TRỊ KHÁC BIỆT HOÁ Nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng Vùng cạnh tranh, rủi ro Vùng thất bại Vùng khác biệt Vùng chiến thắng Giá trị doanh Giá trị đối thủ nghiệp có thể mạnh đáp ứng NGUYỄN NGỌC HƯNG
- ĐƯỜNG GIÁ TRỊ CẠNH TRANH NGUYỄN NGỌC HƯNG
- Case study: Rượu vang Yellow Tail Yellow Tail là thương hiệu rượu vang Úc của công ty gia đình Casella, di cư từ đảo Sicilly – Ý đến Úc năm 1957. Sau một thời gian cung cấp rượu vang bán buôn đóng thùng, Cty bắt đầu xây dựng thương hiệu gia đình riêng bằng dòng rượu vang đóng chai. Tất cả các loại rượu vang của Cty đều có màu nhãn riêng. Ngoài rượu vang truyền thống, Cty còn cung cấp nhiều loại rượu vang pha trộn, mỗi loại có màu sắc khác nhau, ví dụ màu cam, màu vàng, v.v. Thương hiệu Yellow Tail, với biểu tượng chuột túi chân vàng ra đời năm 2000, hướng đến các thị trường xuất khẩu, trọng điểm là Hoa Kỳ. Ngay năm 2001, tại thị trường này, Cty bán được 200,000 thùng; rồi 2.2 triệu thùng năm tiếp theo. Đến năm 2005, Yellow Tail bán tại thị trường Hoa Kỳ nhiều rượu vang hơn tất cả các thương hiệu rượu vang Pháp khác gộp lại; và chiếm vị trí số một tại thị Hoa Kỳ từ năm 2011. NGUYỄN NGỌC HƯNG
- Đường giá trị của rượu vang Yellow Tail NGUYỄN NGỌC HƯNG
- PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG ĐƯỜNG GIÁ TRỊ 1. LOẠI BỎ 3. GIA TĂNG Những Giá trị nào được xem là Những giá trị nào cần được tăng tất yếu trong ngành cần được cao hơn mức tiêu chuẩn loại bỏ? ngành/đối thủ? Đường giá trị mới 2. CẮT GIẢM 4. HÌNH THÀNH Những Giá trị nào cần giảm bớt hơn mức tiêu chuẩn ngành/đối Những giá trị nào chưa tồn tại thủ? trong ngành/đối thủ mà chúng ta cần được hình thành? NGUYỄN NGỌC HƯNG

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Khởi tạo doanh nghiệp: Bài 1 - ThS.(MBA) Nguyễn Minh Quang
21 p |
339 |
60
-
Bài giảng Khởi tạo doanh nghiệp: Bài 2 - ThS.(MBA) Nguyễn Minh Quang
41 p |
189 |
52
-
Bài giảng Khởi tạo doanh nghiệp: Bài 3 - ThS.(MBA) Nguyễn Minh Quang
37 p |
187 |
46
-
Bài giảng Khởi tạo doanh nghiệp: Bài 5 - ThS.(MBA) Nguyễn Minh Quang
56 p |
177 |
44
-
Bài giảng Khởi tạo doanh nghiệp: Bài 4 - ThS.(MBA) Nguyễn Minh Quang
20 p |
165 |
39
-
Bài giảng Khởi nghiệp - Start up
32 p |
122 |
37
-
Bài giảng Khởi nghiệp: Khái niệm và quy trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
24 p |
34 |
14
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp: Chương 1 - Th.S Lê Thị Út
12 p |
116 |
14
-
Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 6: Khởi sự kinh doanh
28 p |
74 |
12
-
Bài giảng Khởi sự doanh nghiệp: Chương 1 - PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn
54 p |
15 |
8
-
Bài giảng Khởi nghiệp: Phân tích khả thi tài chính
36 p |
19 |
7
-
Bài giảng Khởi nghiệp: Phân tích cạnh tranh
30 p |
19 |
7
-
Bài giảng Khởi nghiệp: Quy trình thực hành
51 p |
24 |
7
-
Bài giảng Khởi sự doanh nghiệp: Chương 4 - PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn
40 p |
13 |
6
-
Bài giảng Khởi sự doanh nghiệp: Chương 2 - PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn
68 p |
12 |
5
-
Bài giảng Khởi sự doanh nghiệp: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn
41 p |
17 |
5
-
Bài giảng Khởi sự doanh nghiệp: Chương 5 - PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn
70 p |
12 |
5
-
Bài giảng Quản trị doanh nghiệp: Chương 2 - Khởi sự và tạo lập doanh nghiệp
49 p |
19 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
