intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuyên đề Kỹ năng mềm: Kỹ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch và quản lý thời gian

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chuyên đề Kỹ năng mềm: Kỹ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch và quản lý thời gian giúp người học xác định mục tiêu SMART, khắc phục khó khăn, nâng cao năng suất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuyên đề Kỹ năng mềm: Kỹ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch và quản lý thời gian

Chuyên đề này tập trung vào kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả. Tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để sinh viên và người đọc có thể xác định mục tiêu rõ ràng, xây dựng kế hoạch hành động chi tiết và quản lý thời gian một cách khoa học. Nội dung bao gồm các khái niệm cơ bản về mục tiêu, kế hoạch và thời gian, cùng với các phương pháp và công cụ hỗ trợ quá trình này. <br /> <br /> Chuyên đề nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu cụ thể, đo lường được, khả thi, thích hợp và có thời hạn (SMART). Nó cũng đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lập kế hoạch và quản lý thời gian, bao gồm cả nguyên nhân chủ quan (thiếu mục tiêu, trì hoãn, chủ nghĩa hoàn hảo) và yếu tố khách quan (môi trường làm việc bừa bộn, xao nhãng bởi giải trí, không biết từ chối). <br /> <br /> Tài liệu cung cấp các phương pháp thực hành để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian, chẳng hạn như phương pháp 5W-1H-2C-5M, giúp người đọc xác định rõ mục tiêu, nguồn lực và các bước cần thiết để đạt được mục tiêu. Ngoài ra, chuyên đề cũng khuyến khích việc tạo thói quen lập kế hoạch, quản lý thời gian khoa học và biết cách ưu tiên công việc để đạt được hiệu quả cao nhất. Cuối cùng, tài liệu nhấn mạnh rằng quản lý thời gian hiệu quả là một kỹ năng sống quan trọng, giúp mỗi người đạt được thành công trong học tập, công việc và cuộc sống cá nhân.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2