
Đề thi kết thúc học phần môn Kỹ năng mềm năm 2021-2022
lượt xem 2
download

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần môn Kỹ năng mềm năm 2021-2022 - Trường ĐH Văn Lang dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần môn Kỹ năng mềm năm 2021-2022
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN Học kỳ: 211 Năm học: 2021 - 2022 NĂNG LỰC SINH VIÊN Mã học phần: 71SSK020003 Tên học phần: KỸ NĂNG MỀM (3 TC) Mã nhóm lớp HP: Thời gian làm bài: 7 ngày (theo mốc thời gian quy định tại trang https://online.vlu.edu.vn) Hình thức thi: Tiểu luận nhóm có thuyết trình Cách thức nộp bài (Giảng viên ghi rõ): - Đại diện nhóm SV nộp bài trên hệ thống thi (theo đường link do phòng Khảo thí cung cấp tại trang https://online.vlu.edu.vn/). - Các sản phẩm nhóm cần nộp gồm có đầy đủ các tài liệu bên dưới (và thêm tài liệu khác, nếu có theo yêu cầu của GV) và cách đặt tên như sau: Cách đặt tên Stt Sản phẩm cần nộp Định dạng “Tên nhóm – Lớp học phần – Tên sản phẩm” Báo cáo/tiểu luận - có thể VD: “Hoa hồng đen –71SSK020003_01 1 đính kèm sản phẩm như Word/PDF – Bài tiểu luận” video, podcast, … (nếu có) VD: “Hoa hồng đen – 71SSK020003_01 2 Slide thuyết trình Word/PDF – Slide thuyết trình” Lưu ý: Trong phần bình luận nộp bài, đại diện nhóm ghi rõ tên nhóm và danh sách thành viên. Môn học không cho phép sinh viên thi lại lần 2. A. ĐỀ THI HỌC PHẦN KỸ NĂNG MỀM (BÀI THI THEO NHÓM) Đã đến lúc các bạn sinh viên phát huy sức sáng tạo và tinh thần “dám nghĩ dám làm” bằng việc thực hiện các đề tài hoặc dự án cuối kỳ nhằm góp phần nâng cao nhận thức hoặc cải thiện các vấn đề của cộng đồng thông qua một trong các chủ đề gợi ý sau (hoặc chủ đề khác do giảng viên đề xuất): 1. Sinh viên hoạt động tình nguyện vì cộng đồng 2. Sinh viên truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề xã hội 3. Chuyện của dân xứ Z: Các bạn SV GenZ có thể chọn một trong các hướng sau - Văn hóa ứng xử trên Mạng xã hội - Chuyện thật của nghề - GenZ và tầm quan trọng của các mối quan hệ 1
- BM-006 - Kỹ năng học tập hiệu quả cho GenZ - Các thói quen lành mạnh cho GenZ - GenZ sáng tạo - Suy nghĩ của GenZ về các vấn đề xã hội hiện nay B. HƯỚNG DẪN SINH VIÊN THỰC HIỆN THỜI GIAN CÔNG VIỆC CỤ THỂ - Thành lập nhóm (khuyến khích từ 6 – 8 thành viên/nhóm) Tuần thứ 4 - Bầu trưởng nhóm, thảo luận “Bông hoa hiệp ước nhóm” của môn học - Làm video giới thiệu về nhóm - Các nhóm thảo luận chọn đề tài và lên ý tưởng thực hiện đề tài Tuần thứ 5 - Lập kế hoạch cụ thể về đề tài theo mẫu “Kế hoạch nhóm” (File của môn học mẫu báo cáo – phần I) Tuần thứ 6 - Gửi kế hoạch để giảng viên xem, góp ý của môn học - Chỉnh sửa kế hoạch theo góp ý của giảng viên Tuần thứ 7-8 - Các nhóm tiến hành thực hiện kế hoạch đã đề ra của môn học - Thực hiện truyền thông các sản phẩm - Tổng hợp làm báo cáo đề tài theo mẫu trình bày bài nhóm (File mẫu báo cáo – phần II) Tuần thứ 9 - Thiết kế slide trình bày (mẫu do GV và SV tự thống nhất) của môn học - Nộp sản phẩm gồm 1) Báo cáo/ tiểu luận, 2) Slide thuyết trình. Hạn nộp: theo mốc thời gian quy định trên trang https://online.vlu.edu.vn/ - Các nhóm thuyết trình, trình bày các sản phẩm Tuần thứ 10 - Sau đó GV chấm bài, công bố điểm cho SV và hoàn thành nhập của môn học điểm theo thời gian quy định trên trang https://online.vlu.edu.vn/ C. HƯỚNG DẪN SINH VIÊN TRÌNH BÀY BÀI TIỂU LUẬN NHÓM 1. Nội dung bài tiểu luận gồm có các phần Phần I. Kế hoạch thực hiện dự án Phần II. Báo cáo kết quả thực hiện dự án 2. Hình thức trình bày bài tiểu luận nhóm 1. Trang bìa, tiêu đề của tiểu luận viết hoa, in đậm, size 15. 2
- BM-006 2. Bài tiểu luận được đánh máy bằng vi tính, tối đa 15 trang khổ A4 và theo định dạng sau: font Unicode (Times New Roman), cỡ chữ 13, paper size: width 21 cm, height 29,7cm (A4); margin: top 2cm, bottom 2cm, left 3cm, right 2cm. 3. Tài liệu tham khảo và nguồn trích dẫn trình bày. 4. Có hình ảnh minh họa – bản đồ nếu có Sinh viên tham khảo mẫu bài tiểu luận đính kèm. D. TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM Điểm thi cuối kỳ bao gồm các điểm thành phần sau: Stt Thành phần Điểm 1 Thuyết trình nhóm tại lớp 2.5 đ 2 Slide thuyết trình 2.5 đ 3 Kế hoạch thực hiện dự án (Phần I của báo cáo) 2.5 đ 4 Báo cáo/ tiểu luận (Phần II của báo cáo) 2.5 đ Tổng cộng 10.0 đ Rubric chấm điểm Tiêu chí Xuất sắc Đạt Kém 1. Thuyết trình nhóm tại lớp (2.5 đ) 1.1. Chuẩn bị Chuẩn bị chu đáo, sẵn Có chuẩn bị nhưng Không có sự chuẩn bị, trang thiết bị, sàng trước khi thuyết chưa đầy đủ, còn thiếu ảnh hưởng đến thời vật dụng cho trình sót nhỏ. gian chung của lớp thuyết trình 0.5 đ 0.25 đ 0đ Trình bày lưu loát, Không phụ thuộc vào Cầm giấy đọc hoặc 1.2. Cách thuyết không phụ thuộc vào slide/ giấy nhắc nhưng nhìn vào slide để đọc. trình slide/ giấy nhắc trình bày chưa lưu loát. 0.5 đ 0.25 đ 0đ Dẫn dắt vấn đề và lập luận lôi cuốn, thuyết Trình bày đầy đủ các Trình bày không đầy phục. Bố cục đầy đủ phần (mở đầu, nội dung đủ, nội dung không rõ 1.3. Kỹ năng các phần (mở đầu, nội chính, kết luận), nội ràng, người nghe thuyết trình dung chính, kết luận), dung rõ ràng nhưng không hiểu được nội dung logic, rõ chưa lôi cuốn. ràng, dễ hiểu 0.5 đ 0.25 đ 0đ 3
- BM-006 Tiêu chí Xuất sắc Đạt Kém Có tương tác bằng mắt Tương tác bằng mắt và cử với khán giả, thu và cử chỉ tốt. Thu hút hút sự chú ý của khán và duy trì được sự chú Không có tương tác giả nhưng không ý của khán giả từ đầu bằng mắt và cử chỉ. 1.4. Tương tác thường xuyên. Trả lời đến cuối. Trả lời các Không trả lời được với người nghe được câu hỏi của khán câu hỏi của khán giả câu hỏi của khán giả. giả; định hướng được đầy đủ, rõ ràng, thỏa những câu chưa trả lời đáng được 0.5 đ 0.25 đ 0đ Làm chủ thời gian và Hoàn thành đúng thời Quá giờ/ kết thúc sớm hoàn toàn linh hoạt 1.5. Quản lý gian, còn vài phần chưa hơn nhiều so với thời điều chỉnh theo tình thời gian cân đối lượng cho phép huống 0.5 đ 0.25 đ 0đ 2. Slide thuyết trình (2.5 đ) Thể hiện đầy đủ các ý Thể hiện đầy đủ các ý Không thể hiện đầy đủ 2.1. Trình bày chính, nội dung rõ chính, nội dung rõ ràng các ý chính, nội dung nội dung ràng, logic, dễ hiểu nhưng chưa logic khó hiểu 1.0 đ 0.5 đ 0đ Font chữ thống nhất, Font chữ thống nhất, size chữ to rõ, dễ đọc Font chữ không thống size chữ to rõ, dễ đọc, 2.2. Chữ trong nhưng số lượng chữ nhất, chữ nhỏ khó số lượng chữ phù hợp, slide còn nhiều, không có lỗi đọc, có lỗi chính tả không có lỗi chính tả chính tả 0.5 đ 0.25 đ 0đ Trình bày đẹp mắt, màu sắc hài hòa, kết Trình bày đẹp mắt, màu Trình bày chưa thu hợp các phương tiện, sắc hài hòa nhưng các 2.3. Bố cục hút, rối mắt, màu sắc hiệu ứng hỗ trợ nội phương tiện, hiệu ứng slide khó theo dõi dung thuyết trình hiệu hỗ trợ chưa hiệu quả quả 1.0 đ 0.5 đ 0đ 4
- BM-006 Tiêu chí Xuất sắc Đạt Kém 3. Kế hoạch thực hiện dự án - Phần I của báo cáo (2.5đ) Phân công công việc Có phân công công việc Không phân công rõ hợp lý giữa các thành giữa các thành viên ràng khối lượng và nội 3.1. Phân công viên, nội dung phân nhưng khối lượng, nội dung công việc giữa thực hiện dự án công rõ ràng, khoa dung công việc chưa các thành viên học hợp lý 1.5 đ 1.0 đ 0đ Phân công công việc Có phân công công việc Không phân công rõ hợp lý giữa các thành giữa các thành viên ràng khối lượng và nội 3.2. Phân công viên, nội dung phân nhưng khối lượng, nội dung công việc giữa thuyết trình công rõ ràng, khoa dung công việc chưa các thành viên học hợp lý 1.0 đ 0.5 đ 0đ 4. Báo cáo/ tiểu luận - Phần II của báo cáo (2.5 đ) Trình bày đầy đủ các Trình bày đầy đủ các Trình bày không đầy nội dung yêu cầu, rõ nội dung yêu cầu, rõ đủ các nội dung; định ràng, định dạng font 3.1. Hình thức ràng, định dạng font dạng font chữ, size chữ, size chữ đúng yêu trình bày chữ, size chữ đúng chữ chưa đúng yêu cầu nhưng chưa đẹp yêu cầu, đẹp mắt cầu mắt 1.0 đ 0.5 đ 0đ Nội dung trình bày Nội dung trình bày đầy Nội dung trình bày thuyết phục, trích dẫn đủ các thông tin cần khó hiểu, không đầy 3.2. Nội dung khoa học, minh họa thiết, có thông tin minh đủ các thông tin cần trình bày phong phú, sinh động họa/ có trích dẫn thiết 2.0 đ 1.5 đ 0.5 đ Trưởng Bộ phận Đào tạo Kỹ năng Giảng viên biên soạn đề thi kiểm duyệt đề thi ThS. Đoàn Thị Minh Thoa ThS. Đinh Văn Mãi (SĐT: 077.297.1895) Ngày kiểm duyệt: 18/10/2021 Ngày biên soạn: 14/10/2021 Sau khi kiểm duyệt đề thi, Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn gửi về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf. 5

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghệ thuật lãnh đạo năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
41 |
8
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
89 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
58 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Kỹ thuật đàm phán năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
34 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
53 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghệ thuật lãnh đạo năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
43 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
80 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hình thành và phát triển kỹ năng mềm năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
52 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
28 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án
5 p |
10 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Logic học và tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án
4 p |
12 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
53 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án
8 p |
12 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024
7 p |
9 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo năm 2023-2024
4 p |
7 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng lãnh đạo năm 2023-2024 có đáp án
15 p |
8 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án
5 p |
8 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng thuyết trình năm 2023-2024
4 p |
8 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
