![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo năm 2023-2024
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang dành cho các bạn sinh viên tham khảo, để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi. Hi vọng sẽ giúp các bạn đạt kết quả tốt trong kì thi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo năm 2023-2024
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: KHOA DU LỊCH ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Seminar Kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo Mã học phần: 233_DXH0053 Số tín chỉ: 1 Mã nhóm lớp học phần: 233_DXH0053_01 Hình thức thi: Dự án/Đồ án/Bài tập lớn/Tiểu luận Thời gian làm bài: 07 ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file: Tên nhóm Mã SV_Ho va ten SV_.............................. Giảng viên nộp đề thi, đáp án bao gồm cả Lần 1 và Lần 2 trước ngày 28/06/2024. 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 4
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Hình Trọng số CLO Câu Điểm Lấy dữ liệu đo Ký hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi thi số lường mức CLO đánh giá đánh giá (%) số tối đa đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Lập kế hoạch, có suy Thuyết nghĩ khác biệt và sáng CLO 2 tạo trong đánh giá và trình, viết 40% 1 4 giải quyết vấn đề. báo cáo Đánh giá và cải tiến liên tục kết quả thông qua cách tư duy phản biện Thuyết CLO 3 để trao đổi kiến thức, trình, viết 30% 1 3 kinh nghiệm, dẫn dắt báo cáo các cá nhân trong hoạt động nhóm. Vận dụng các kiến thức tư duy phản biện và Thuyết sáng tạo vào học tập, CLO 4 cuộc sống để ra quyết trình, viết 30% 1 3 định và giao tiếp thuyết báo cáo phục, hiệu quả. Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. Trang 2 / 4
- BM-006 III. Nội dung đề bài 1. Đề bài: Giả định nhóm của các bạn có 100 triệu để khởi nghiệp một dự án kinh doanh khởi nghiệp. Nhóm hãy vận dụng kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo để thiết kế một kế hoạch chi tiết nhằm kêu gọi các nhà đầu tư đến phỏng vấn đánh giá kế hoạch của các bạn và chuẩn bị trước các câu hỏi phản biện dự kiến sẽ được hỏi để chuẩn bị trả lời thuyết phục họ góp thêm vốn cho dự án này. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề tài 1. Giới thiệu tên nhóm, tên dự án kinh doanh, bảng phân công nhiệm vụ từng thành viên. 2. Phân tích ý tưởng kinh doanh và lý do chọn lựa dự án bằng phương pháp 6 chiếc mủ tư duy. 3. Trình bày kế hoạch quản lý cung ứng nguyên vật liệu và một bảng câu hỏi tự phản biện. 4. Trình bày kế hoạch quản lý sản xuất và một bảng câu hỏi tự phản biện. 5. Trình bày kế hoạch quản lý marketing và một bảng câu hỏi tự phản biện. 6. Trình bày kế hoạch quản lý bán hàng & chăm sóc KH và một bảng câu hỏi tự phản biện. 7. Trình bày kế hoạch QL nguồn vốn (tài chính), tổng kết lãi lỗ và 1 bảng câu hỏi tự phản biện. 8. Trình bày kế hoạch quản lý chung bằng các sơ đồ, bảng biểu sau: 8.1 -Sơ đồ cơ cấu tổ chức. 8.2 -Sơ đồ quy trình dự án. 8.3 -Sơ đồ kế hoạch 5W-1H-2C-5M 8.4 -Sơ đồ tiến độ dự án. 8.5 -Sơ đồ xương cá. 3. Rubric và thang điểm Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Trọng số % Từ 8 – 10đ Từ 6 – dưới 8đ Từ 4 – dưới 6đ Dưới 4đ Sinh viên Sinh viên tham Sinh viên vắng Sinh viên tham Thái độ 20% tham dự đầy dự đầy đủ 1 buổi hoàn toàn 2 buổi dự ½ buổi học đủ 2 buổi học học học Những vấn đề Những vấn đề Những vấn đề chính cần chính cần nghiên Những vấn đề chính cần nghiên nghiên cứu, cứu, mục tiêu chính cần cứu, mục tiêu mục tiêu nghiên cứu, và nghiên cứu, mục nghiên cứu, và nghiên cứu, và nội dung phù tiêu nghiên cứu, nội dung không nội dung phù hợp với tên đề và nội dung phù hợp với tên hợp với tên đề tài, nhưng phân chưa phù hợp đề tài. Các phân tài. Phân tích tích sơ sài, chưa hoàn toàn vào Nội dung 50% tích còn lan man, chi tiết, và tập chi tiết, và chưa tên đề tài. Các chưa chi tiết. Tất trung giải tập trung giải phân tích còn cả các phân tích quyết được quyết toàn bộ lan man, chưa nhận định không các vấn đề được các vấn đề chi tiết. Có có cơ sở. Nhiều nghiên cứu. nghiên cứu. Một nhiều phân tích ý phân tích thiếu Các phân tích số phân tích, nhận định không mạch lạc, mâu nhận định có nhận định thiếu có cơ sở. thuẫn nhau. cơ sở. cơ sở. Trang 3 / 4
- BM-006 Trình bày rõ Trình bày rõ Trình bày rõ Trình bày cẩu ràng, dễ nhìn, ràng, dễ nhìn, ràng, có tuân thủ thả, không tuân tuân thủ quy tuân thủ quy quy định trình thủ quy định định trình bày định trình bày bày của giảng trình bày của Trình bày 15% của giảng của giảng viên. viên. Còn 5 - 7 giảng viên. Toàn viên. Toàn bài Còn 3 - 5 chỗ chỗ chưa sử bài chưa sử dụng sử dụng quy chưa sử dụng dụng quy cách quy cách trình cách trình bày quy cách trình trình bày đồng bày đồng nhất đồng nhất bày đồng nhất nhất Tài liệu tham khảo rất Tài liệu tham Tài liệu tham Có rất ít tài liệu phong phú (từ khảo không khảo khá phong tham khảo (ít trên 10 tài phong phú (từ phú (từ trên 8 tài hơn 6 tài liệu). liệu). Có trích trên 6 tài liệu). liệu). Có một số Không có trích dẫn đầy đủ Không có trích lý thuyết (khái dẫn các lý thuyết Trích dẫn và các lý thuyết dẫn các lý niệm) chưa được (khái niệm) tài liệu tham 15% (khái niệm) thuyết (khái trích dẫn. Có được nêu ra khảo được nêu ra niệm) được nêu một số bảng biểu trong đề tài. Có trong đề tài. ra trong đề tài. chưa được đặt rất nhiều bảng Các bảng biểu Có nhiều bảng tên, đánh số và biểu chưa được được đặt tên, biểu chưa được ghi nguồn đầy đặt tên, đánh số đánh số đầy đặt tên, đánh số đủ. và ghi nguồn. đủ, được ghi và ghi nguồn. nguồn đầy đủ. 100% TP. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 06 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề Trang 4 / 4
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghệ thuật lãnh đạo năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
36 |
8
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
71 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
52 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
48 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghệ thuật lãnh đạo năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Kỹ thuật đàm phán năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
25 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phương pháp tư duy năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
20 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Hình thành và phát triển kỹ năng mềm năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
26 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hình thành và phát triển kỹ năng mềm năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
35 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
67 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
20 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
39 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
24 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kỹ năng quản trị năm 2023-2024 có đáp án
14 p |
2 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án
5 p |
3 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án
8 p |
2 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án
5 p |
3 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)