v1.0015104224
BÀI 3
HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH
TS. Ngô Th Vit Nga
Trường Đại hc Kinh tế Quc dân
1
v1.0015104224
TÌNH HUNG KHI ĐỘNG
Năm 2008, Ashish Rangnekar đang làm viccngày anh chunbthi GMAT. Anh làm
ttcnhng công vicbìnhthường để chunbcho thi, chng hnnhưmua sách để
luyn thi tham dcác thi th. Vác theo nhng quynsáchnng cgng thu xếp
thigianđể chunbthi nhng vic anh đãtrqua hếtsc vt v. Khi anh thigian
để hc thì anh li không mang theo sách khi anh mang theo sách thì li không thi
gian để hc. Anh nghĩ“Liucócáchnàotthơnđể quán quá trình này hay không?”
Cùng thigianvivic Rangnekar tham d thi GMAT, snphmIPHONEramttrên
thtrường, Rangnekar mt trong nhng ngườixếp hàng chờđ đượcmtsn
phm cho mình.
Các bn th nghĩđưa ra ý tưởng cho Ashish Rangnekar trong tình
hung này?
2
v1.0015104224
MC TIÊU
Sau khi hc xong bài này, hcviêncnnmđượccácni dung sau:
Thông qua vic phân tích cung và cu trên th trường, chúng ta stholunvn
đề khác nhau quan trng giaýtưởng cơhi, t đó nhn din đượccơ hi
kinh doanh, thông qua các knăng nhn din.
Hình thành các ý tưởng kinh doanh, s dng các công c, mô hình để la chn
đánh giá ý tưởng kinh doanh.
3
v1.0015104224
NI DUNG
Nhndincơhi kinh doanh
Ý tưởng kinh doanh và đánh giá ý tưởng kinh doanh
4
v1.0015104224
1. NHN DIN CƠ HI KINH DOANH
1.2. Nhn din cơ hi kinh doanh
1.1. Cơ hi kinh doanh
1.3. K năng nhn din cơ hi kinh doanh
5