
3
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................................ 2
MỤC LỤC .................................................................................................................................. 3
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ……………………………………………………………….....4
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................................. 6
DANH MỤC HÌNH .................................................................................................................... 7
DANH MỤC HỘP ...................................................................................................................... 8
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KHỞI SỰ KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ........ 9
1.1. Tổng quan về thương mại điện tử ........................................................................................ 9
1.1.1. Khái niệm và vai trò của thương mại điện tử ........................................................ 9
1.1.2. Các loại hình thương mại điện tử ........................................................................ 13
1.2. Tổng quan về khởi sự kinh daonh ..................................................................................... 15
1.2.1. Khởi sự kinh doanh và người khởi sự ................................................................. 15
1.2.2. Lợi ích và rủi ro của việc khởi sự kinh doanh .................................................... 20
1.2.3. Nghề kinh doanh và đặc điểm của nghề kinh doanh ........................................... 21
1.2.4. Các tố chất của doanh nhân ................................................................................. 25
1.2.5. Phát triển năng lực doanh nhân ........................................................................... 28
Câu hỏi, bài tập chương 1 ......................................................................................................... 33
CHƯƠNG 2: NHẬN DIỆN CƠ HỘI KINH DOANH VÀ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG
KINH DOANH ......................................................................................................................... 35
2.1. Nhận diện cơ hội kinh doanh ............................................................................................. 35
2.1.1. Khái niệm cơ hội kinh doanh .............................................................................. 35
2.1.2. Cách thức nhận diện cơ hội kinh doanh .............................................................. 35
2.2. Đánh giá người khởi nghiệp .............................................................................................. 40
2.2.1. Nội dung đánh giá ............................................................................................... 40
2.2.2. Phương pháp đánh giá ......................................................................................... 41
2.3. Hình thành ý tưởng kinh doanh ......................................................................................... 43
2.3.1. Khái niệm ý tưởng kinh doanh ............................................................................ 43
2.3.2. Nguồn ý tưởng kinh doanh ................................................................................. 43
2.3.3. Cách thức hình thành ý tưởng kinh doanh .......................................................... 44
2.4. Đánh giá và lựa chọn ý tưởng kinh doanh ......................................................................... 48
2.4.1. Ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh .......................................................... 48
2.5. Mô tả ý tưởng kinh doanh .................................................................................................. 50
Câu hỏi, bài tập chương 2 ......................................................................................................... 50