intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kiến trúc máy tính 2

Chia sẻ: Hoa La Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:238

111
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kiến trúc máy tính nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản nhất về kiến trúc một máy tính như lịch sử phát triển máy tính; chức năng và nguyên lý hoạt động của các bộ phận máy tính; cách biểu diễn dữ liệu, tính toán trong máy tính; cách chế tạo, thiết kế các mạch Logic số cơ bản; phương pháp bảng Carno để rút gọn mạch số và các nội dung khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kiến trúc máy tính 2

KIẾN TRÚC MÁY TÍNH (Computer architecture)  Thời gian: - Lý Thuyết: 45 tiết (3 ĐVHT) - Thực hành : 30 tiết  Điểm Lý thuyết: - Điểm thi giữa HK: 30% - Điểm thi cuối kỳ: 60% -Điểm chuyên cần 10%<br />  Điểm Thực hành :  Điểm chung “ (LT *70%) + (TH * 30)<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mục đích môn học<br /> Nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản nhất về kiến trúc một máy tính.<br />         Lịch sử phát triển máy tính. Chức năng và nguyên lý hoạt động của các bộ phận máy tính. Cách biểu diễn dữ liệu, tính toán trong máy tính Cách chế tạo, thiết kế các mạch Logic số cơ bản Phương pháp bảng Carno để rút gọn mạch số. Các kiến trúc bộ lệnh trong các loại máy tính CISC và RICS Các nguyên lý hoạt động của bộ xử lý Sơ lược hệ thống lệnh mã máy<br /> <br /> 2<br /> <br /> Tài liệu học tập & tham khảo<br /> 1. TS Vũ Đức Lung . Kiến trúc máy tính . ĐH CNTT thuộc ĐH Quốc gia HCM . 2010 2. Nguyễn Minh Tuấn. Kiến trúc máy tính (Giáo trình lược giản). Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM, V3.7 3. Cấu trúc máy tính cơ bản, tổng hợp và biên dịch VN-Guide, nhà xuất bản thống kê, 2005. 4. Võ Văn Chín, Nguyễn Hồng Vân, Phạm Hữu Tài. Giáo trình kiến trúc máy tính. ĐH Cần Thơ, 2005. 5. M. Abd-El-Barr, H. El-Rewini, Fundamentals of Computer Organization and Architecture, Wiley, 2005 6. Patterson, D. A., and J. L. Hennessy. Computer Organization and Design: The Hardware/Software Interface, 3rd ed. San Mateo, CA: Morgan Kaufman, 2004<br /> 3<br /> <br /> Chương I : Giới thiệu<br /> Mục đích - nắm bắt cơ bản về: - Lịch sử phát triển của máy tính qua các thế hệ máy tính:<br /> - http://history-pc.narod.ru - http://www.computersciencelab.com - http://www.computerhistory.org<br /> <br /> - Khuynh hướng hiện tại cho phát triển ngành máy tính - Phân loại máy tính - Các dòng CPU Intel<br /> <br /> 4<br /> <br /> Kiến trúc máy tính<br />  Kiến trúc máy tính đề cập đến những thuộc tính hệ thống mà lập trình viên có thể quan sát được. Đó là các thuộc tính có ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực thi một chương trình, ví dụ như tập chỉ thị của máy tính, số bit được sử dụng để biểu diễn dữ liệu, cơ chế nhập/xuất, kỹ thuật định địa chỉ bộ nhớ, v.v...<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0