
GIỚI THIỆU
KỸ THUẬT LẬP TRÌNH
Khoa Công nghệ thông tin
Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)

2
Nội dung
•Nội dung môn học
•Mục tiêu của môn học
•Cách thức đánh giá
•Tài liệu tham khảo

3
Mục tiêu môn học
•Nắm quy trình giải quyết bài toán tin học
•Tính được độ phức tạp thời gian (time complexity)
của thuật toán
•Sử dụng được các kỹ thuật lập trình cơ bản
•Đặt biến cờ
•Giá trị lính canh
•Mảng đánh dấu trạng thái
•Mảng đếm
•Sắp xếp
•Tìm kiếm
•Vòng lặp không xác định

4
Mục tiêu môn học
•Sử dụng được các kỹ thuật lập trình cơ bản (tt)
•Prefix sums
•Sliding window
•Two pointers
•Robot di chuyển trên lưới
•Stack và queue
•Đệ quy
•Xử lý chuỗi (string)
•Tổ chức chương trình theo nguyên lý lập trình hướng đối
tượng
•Sử dụng coding standards và các kỹ thuật debug trong quá
trình viết chương trình

5
Nội dung học phần
•Chương 1. Phát biểu Bài toán
•Chương 2. Ước lượng độ phức tạp thời gian của thuật toán
•Chương 3. Kỹ thuật lập trình cơ bản
•Chương 4. Kỹ thuật hướng đối tượng
•Chương 5. Kỹ thuật đệ quy
•Chương 6. Kỹ thuật xử lý chuỗi

