K thu t vi x lý
K thu t vi x lý
M
Microprocessors
icroprocessors
Giảng viên: Phạm Ngọc Nam
© DHBK 2005
2/Chapter1
Your instructor
Your instructor
Bộ môn kỹ thuật điện tử tin học
Office: C9-401
Email: pnnam-fet@mail.hut.edu.vn
Research:
FPGA, PSoC
Trí tuệ nhân tạo
Education:
K37 điện tử-ĐHBK Hà nội (1997)
Master về trí tuệ nhân tạo 1999, Đại học K.U. Leuven, vương quốc Bỉ
Đề tài: Nhận dạng chữ viết tay
Tiến sỹ kỹ thuật chuyên ngành điện tử-tin học, 9/ 2004, Đại học K.U.
Leuven, Vương Quốc Bỉ
Đề tài: quản lý chất lượng dịch vụ trong các ứng dụng đa phương tiện tiên
tiến
© DHBK 2005
3/Chapter1
Nội dung môn học
Nội dung môn học
1. Giới thiệu chung về hệ vi xử lý
2. Bộ vi xử lý Intel 8088/8086
3. Lập trình hợp ngữ cho 8086
4. Tổ chức vào ra dữ liệu
5. Ngắt và xử lý ngắt
6. Truy cập bộ nhớ trực tiếp DMA
7. Các bộ vi xử lý trên thực tế
© DHBK 2005
4/Chapter1
Tài liệu tham khảo
Tài liệu tham khảo
Slides
Văn Thế Minh, Kỹ thuật vi xử lý, Nhà xuất bản giáo dục, 1997.
Barry B. Brey, The Intel Microprocessors: 8086/8088,
80186/80188, 80286, 80386, 80486, Pentium and Pentium Pro
Processor: Architecture, Programming, and Interfacing, Fourth
Edition, Prentice Hall, 1997.
Quách Tuấn Ngọc và cộng sự, Ngôn ngữ lập trình Assembly
và máy vi tính IBM-PC, 2 tập, Nhà xuất bản giáo dục, 1995.
Cảm ơn giáo sư Rudy Lauwereins đã cho phép sử dụng slides
của ông
© DHBK 2005
5/Chapter1
Mục đích của môn học
Mục đích của môn học
Nắm được cấu trúc, nguyên lý hoạt động của bộ vi xử lý và hệ
vi xử lý
Có khả năng lập trình bằng hợp ngữ cho vi xử lý
Có khả năng lựa chọn vi xử lý thích hợp cho các ứng dụng cụ
thể
Nắm được các bộ vi xử lý trên thực tế