LẬP TRÌNH J2ME CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG
LẬP TRÌNH J2ME CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG
PHẦN 3
PHẦN 3
BKF
4. PlayerAudio
4. PlayerAudio
Ngày nay nhờ sự tăng cường hỗ trợ âm thanh
trong MIDP2.0, chúng ta có thể tạo những ứng
dụng chơi nhạc trên nền Java cho những thiết
bị không dây.
Giới thiệu
. Lớp Manager (1)
Manager là điểm truy nhập đặc biệt cho các tài
nguyên phụ thuộc hệ thống như là Player cho
tiến trình đa phương tiện.
Manager cung cấp phương thức truy nhập đặc
biệt để xây dựng các Player.
Phương thức: createPlayer(InputStream stream,
String type) Tạo ra một Player để chơi nhạc từ
InputStream.
Phương thức createPlayer(String locator) Tạo ra
một Player từ máy dò tìm đầu vào.
. Lớp Manager (2)
Để chơi file nhạc trong máy, chúng ta sử dụng đọan
code như sau:
try {
InputStream is =
getClass().getResourceAsStream("music.mid");
Player p = Manager.createPlayer(is,
"audio/midi");
p.start();
} catch (IOException ioe) {
} catch (MediaException me) {
}
. Lớp Manager (3)
Nếu muốn chơi file nhạc trên Web Server, làm như
sau:
try {
Player p = Manager.createPlayer("
http://webserver/music.mid");
p.start();
} catch (IOException ioe) {
} catch (MediaException me) {
}