
Lập trình nâng cao -Chương 05 -Ngô Công Thắng 3
I.1. Khái niệm về kiểu mảng
†Mảnglàmộtnhómcácbiếnnằmcạnhnhau
cócùngkiểu,cùngtên.Mỗibiếnđượcgọilà
mộtphầntử.Cácphầntửcủamảng đượctruy
nhậptrựctiếpthôngquatênbiếnmảngvàchỉ
số.
†Sốphầntửcủamảng đượcxác địnhngaytừ
khi địnhnghĩaramảng. Đâylà điểmhạnchế
củamảngbởivìnếukhôngdùnghếtcácbiến
củamảngsẽgâylãngphíbộnhớ.
Lập trình nâng cao -Chương 05 -Ngô Công Thắng 4
I.2. Khai báo biến mảng một chiều
†Khaibáobiếnmảnglàxác địnhtênbiếnmảng,kiểu
phầntử,sốchiềuvàkíchthướcmỗichiều.
†Cúphápkhaibáobiếnmảngmộtchiều:
Kiểu_phần_tửTên_biến_mảng[Kíchthước];
trong đókíchthướclàsốphầntửcủamảng,phảichodưới
dạnghằnghoặcbiểuthứchằng.Kiểuphầntửcóthểlàbấtkỳ
kiểunào.
Vídụ:inta[5];
Vídụnày địnhnghĩamộtbiếnmảngcótênlàa,
kiểuphầntửlàint,sốchiềulàmộtvàkíchthước(số
phầntửcủamảng)là5.