Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 2 - Lý Anh Tuấn
lượt xem 3
download
Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Các toán tử, hàm xuất/nhập, cấu trúc điều khiển, cấu trúc lặp, phương thức lập trình, mảng một chiều, ma trận, chuỗi ký tự. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 2 - Lý Anh Tuấn
- Object-Oriented Programming Using C# NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÂNG CAO Ver. 1.0 Slide 1 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Mục tiêu Nội dung: Các toán tử Hàm xuất/nhập Cấu trúc điều khiển Cấu trúc lặp Phương thức Mảng một chiều/ ma trận Chuỗi ký tự Ver. 1.0 Slide 2 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Toán tử số học Ký hiệu Ý nghĩa Ghi chú + Cộng - Trừ * Nhân Đối với số chia & bị chia là nguyên thì / Chia cho kết quả là phần nguyên Chỉ áp dụng cho số chia & bị chia là số % Chia lấy phần dư nguyên ++x; x++ Tăng x 1 đơn vị --x; x-- Giảm x 1 đơn vị Ver. 1.0 Slide 3 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Ký hiệu so sánh và phép toán bit Ký hiệu Ý nghĩa Ký hiệu Ý nghĩa > Lớn hơn & Và bit >= Lớn hơn hoặc bằng < Nhỏ hơn | Hoặc bit > Dịch phải == Bằng
- Object-Oriented Programming Using C# Hàm xuất – Console.System • Write (Xuất xong không xuống hàng) • WriteLine (Xuất xong xuống hàng) • Xuất không định dạng int a = 5; double x = 7.534; string s = "ABC"; Console.WriteLine("a = " +a); Console.WriteLine("x = "+x+"; s = "+s); Ver. 1.0 Slide 5 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Hàm xuất – Console.System Xuất có định dạng thập phân float x = 7.53489F; double y = 5.6482; Console.WriteLine("x = {0: 0.0000}; y = {1: 0.00} ", x, y); Ver. 1.0 Slide 6 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Xuất ký tự đặc biệt Ký tự Ý nghĩa \’ Dấu nháy đơn \” Dấu nháy đôi \\ Dấu chéo ngược “\” \0 Null \a Alert : Tiếng bip \b Lùi về trước \f Form feed \n Xuống dòng \r Về đầu dòng \t Tab ngang Ver. 1.0 Slide 7 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Hàm nhập – Console.System string s; int n; s = Console.ReadLine(); n = Convert.ToInt32(s); Hoặc int n; n = Convert.ToInt32(Console.ReadLine()); Ver. 1.0 Slide 8 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Hàm nhập – Console.System Mẫu chung: Biến; Biến = Convert.To(Console.ReadLine()); Hoặc Biến; Biến = .Parse(Console.ReadLine()); Ver. 1.0 Slide 9 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc điều khiển • Rẽ nhánh : if…else • Lựa chọn : switch…case • Lặp : for, while, do…while, foreach • Các cấu trúc khác : goto, break, continue Ver. 1.0 Slide 10 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc rẽ nhánh Biểu thức if (biểu thức điều kiện) điều kiện Đúng { ; } Nếu biểu thức điều kiện cho kết quả khác không (true) thì thực hiện khối lệnh. Ver. 1.0 Slide 11 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc rẽ nhánh (tt) Ví dụ: Nhập vào số nguyên n. Kiểm tra nếu n > 0 tăng n lên 1 đơn vị. Xuất kết quả. static void Main(string[] args) { int n; Console.Write("Nhap vao mot so nguyen: "); n = int.Parse(Console.ReadLine()); if (n > 0) n++; Console.WriteLine("Ket qua: n = " + n); } Ver. 1.0 Slide 12 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc rẽ nhánh (tt) if (biểu thức điều kiện) { ; Sai Biểu thức Đúng } điều kiện else { ; } Nếu biểu thức điều kiện cho kết quả khác không thì thực hiện khối lệnh 1, ngược lại thì cho thực hiện khối lệnh thứ 2. Ver. 1.0 Slide 13 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# VD: Giải và biện luận PT: ax+b=0 static void Main(string[] args) { int a, b; Console.Write("Nhap vao a: "); a = int.Parse(Console.ReadLine()); Console.Write("Nhap vao b: "); b = int.Parse(Console.ReadLine()); if (a == 0) if (b == 0) Console.WriteLine("PT VSN”); else Console.WriteLine("PT VN"); else Console.WriteLine("Ng cua PT: {0:0.00}", (float)-b/a); } Ver. 1.0 Slide 14 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc lựa chọn switch (biểu thức) case n1: các câu lệnh ; KQ phải là nguyên break ; case n2: các câu lệnh ; break ; ……… case nk: ; break ; [default: các câu lệnh] break; Ver. 1.0 Slide 15 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc lựa chọn VD: Nhập vào số nguyên n có giá trị từ 1 đến 5. In cách đọc của số đó ra màn hình static void Main(string[] args) { int n; Console.Write("Nhap vao n (1
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc lặp • while • for • do…while • foreach Ver. 1.0 Slide 17 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc lặp while và for Khởi gán Sai (Biểu thức Đúng (Biểu thức điều kiện = 0) Kiểm tra biểu điều kiện khác 0) thức điều kiện Thực hiện câu lệnh trong vòng lặp Tăng/ giảm chỉ số lặp Ver. 1.0 Slide 18 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Hoạt động cấu trúc lặp while và for • Bước 1: Thực hiện khởi gán • Bước 2: Kiểm tra biểu thức điều kiện - Nếu kết quả là true thì cho thực hiện các lệnh của vòng lặp, thực hiện biểu thức tăng/ giảm. Quay trở lại bước 2. - Ngược lại kết thúc vòng lặp. Ver. 1.0 Slide 19 of 25
- Object-Oriented Programming Using C# Cấu trúc lặp while < Khởi gán>; while () lệnh/ khối lệnh; ; Ver. 1.0 Slide 20 of 25
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Giới thiệu môn học - Trần Quốc Long
16 p | 79 | 7
-
Bài giảng Lập trình nâng cao - Chương 0: Giới thiệu môn học
6 p | 81 | 4
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Ôn tập - Trần Quốc Long
18 p | 69 | 4
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Cải tiến và tối ưu hóa - Trần Quốc Long
13 p | 53 | 4
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 4+5+6 - Trương Xuân Nam
25 p | 35 | 4
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 0 - Hoàng Thị Điệp
7 p | 86 | 3
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 13+14+15 - Trương Xuân Nam
25 p | 38 | 3
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 10+11+12 - Trương Xuân Nam
44 p | 21 | 3
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 2+3 - Trương Xuân Nam
46 p | 24 | 3
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 1 - Trương Xuân Nam
18 p | 28 | 3
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 7+8+9 - Trương Xuân Nam
43 p | 27 | 2
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Chương 5 - Lý Anh Tuấn
54 p | 27 | 2
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Chương 2 - Lý Anh Tuấn
38 p | 22 | 2
-
Bài giảng Lập trình nâng cao: Chương 1 - Lý Anh Tuấn
26 p | 35 | 2
-
Bài giảng Lập trình nâng cao - Chương 0: Giới thiệu môn học, Warm up Game over
16 p | 5 | 1
-
Bài giảng Lập trình nâng cao - Chương 1: Simple Calculator (Ôn tập)
18 p | 7 | 1
-
Bài giảng Lập trình nâng cao - Chương 2: Game Guess it (Hàm)
34 p | 6 | 1
-
Bài giảng Lập trình nâng cao - Chương 3: Game Hangman (Phát triển chương trình)
38 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn