intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình ứng dụng mạng - Chương 4: Javascript

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

78
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Bài giảng Lập trình ứng dụng mạng - Chương 4: Javascript sau đây để bổ sung thêm kiến thức về đặc điểm của Javascript, đối tượng trong JavaScript, cấu trúc của đoạn JavaScript, cú pháp cơ bản của lệnh và một số nội dung khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình ứng dụng mạng - Chương 4: Javascript

JAVASCRIPT<br /> ThS. Nguyễn Hồ Minh Đức<br /> <br /> 1<br /> <br /> GIỚI THIỆU VỀ JAVASCRIPT<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Javascript ra đời với tên gọi LiveScript, sau đó Nescape<br /> đổi tên thành Javascript. Tuy nhiên giữa Java và<br /> Javascript có rất ít các điểm chung dù rằng cú pháp của<br /> chúng có thể có những điểm giống nhau.<br /> Ngôn ngữ Javascript được tạo bởi Nescape vào năm<br /> 1996 và được đưa vào trong trình duyệt Nescape<br /> Navigator 2.0 của họ thông qua trình biên dịch để đọc và<br /> thực hiện các mã lệnh Javascript được kèm theo trong<br /> các trang HTML..<br /> Javascript là một ngôn ngữ kịch bản (script) để viết kịch<br /> bản cho phía client. Client side là những yêu cầu của<br /> người sử dụng được xử lý tại máy khách. Thông thường<br /> những yêu cầu này là tính tóan, kiểm tra tính hợp lệ của<br /> dữ liệu hay các hiệu ứng, các yêu cầu này thường không<br /> liên quan đến nguồn cơ sở dữ liệu trên server.<br /> 2<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Đặc điểm của JAVASCRIPT:<br /> a) Javascript là một ngôn ngữ kịch bản được viết<br /> chung với HTML.<br /> b) Javascript là trình thông dịch.<br /> c) Javascript là ngôn ngữ động vì các đối tựơng<br /> có khả năng tương tác với nhau thông qua<br /> người sử dụng hoặc các sự kiện.<br /> d) Là ngôn ngữ hướng đối tượng. Phân biệt chữ<br /> hoa, chữ thường<br /> e) Được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt như<br /> Nescape và Internet Explorer<br /> f)<br /> JavaScript có khả năng tạo và sử dụng các<br /> đối tượng(Object)<br /> 3<br /> <br /> Các đối tượng trong JavaScript gồm 2 nhóm:<br /> a)<br /> Các object có sẳn trong JavaScript<br /> JavaScript cung cấp một bộ các Built–in Object để cung<br /> cấp các thông tin về sự hiện hành của các đối tượng<br /> được load trong trang Web và nội dung của nó, các đối<br /> tượng này gồm phương thức (method) làm việc với các<br /> thuộc tính (properties) của nó.<br /> a)<br /> Các Object do người lập trình xây dựng:<br /> Định nghĩa thuộc tính, phương thức của đối tượng:<br /> Cú pháp:<br /> ObjectName.PropertiesName<br /> ObjectName.Method()<br /> 1.<br /> <br /> 4<br /> <br /> CẤU TRÚC CỦA ĐOẠN JAVASCRIPT<br /> Nhúng Javascript vào tập tin HTML<br /> <br /> Các lệnh Javascript<br /> <br />  Có thể viết nhiều đọan mã Javascript trong<br /> cùng một tập tin HTML.<br />  Các khối mã Javascript có thể đặt bất kỳ vị trí<br /> nào trong trang HTML.<br /> 1.<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2