
I. ĐC ĐI M CH NGHĨA T DO M IẶ Ể Ủ Ự Ớ
CH NGHĨA T DO Ủ Ự
KINH TẾ
T DO CŨỰT DO M I Ự Ớ
-N n kinh t là h th ng t đng, t đi u ti t ề ế ệ ố ự ộ ự ề ế
do các quy lu t kinh t khách quanậ ế
- T t ng ch đo: t do kinh t , t do kinh ư ưở ủ ạ ự ế ự
doanh, nhà n c không can thi p vào n n kinh ướ ệ ề
t ế
- Các nhà kinh t c đi n, tân c đi nế ổ ể ổ ể
- T năm 30 TK 20 tr v tr c ừ ở ề ướ
- Là m t trào l u t t ng t s n hi n đi, k t h p t do cũ, tr ng th ng m i, h c thuy t ộ ư ư ưở ư ả ệ ạ ế ợ ự ọ ươ ớ ọ ế
Keynes đ đi u ti t n n kinh t TBCN th p niên 70 TK20 đn nayể ề ế ề ế ậ ế
-T t ng ch đo: c ch th tr ng có s đi u ti t c a nhà n c m t m c đ nh t ư ưở ủ ạ ơ ế ị ườ ự ề ế ủ ướ ở ộ ứ ộ ấ
đnhị
- Kh u hi u: th tr ng nhi u h n, nhà n c ít h n ẩ ệ ị ườ ề ơ ướ ơ
- Nh n m nh y u t tâm lý c a cá nhân quy t đnh s n xu t và tiêu dùng ấ ạ ế ố ủ ế ị ả ấ