intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Luật thương mại: Chương 3 - Nguyễn Thị Nhật Linh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Luật thương mại" Chương 3 - Một số hoạt động thương mại, cung cấp cho sinh viên những kiến thức như: khái niệm và chủ thể thực hiện hoạt động khuyến mại; các hình thức khuyến mại; hoạt động khuyến mại bị cấm; khái niệm quảng cáo; hoạt động quảng cáo bị cấm;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Luật thương mại: Chương 3 - Nguyễn Thị Nhật Linh

  1. CHƯƠNG III MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI GV: NGUYỄN THỊ NHẬT LINH
  2. - Luật thương mại 2005 - Nghị định 37/2006 quy định chi tiết LTM về hoạt động XTTM - Nghị định 68/2009 sửa Nghị định 37/2016 - Chương 3 (Điều 50-83Nghị định 158/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo - Mục 7, điều 48-50 ( hành vi vi phạm về hoạt động xúc tiến thương mại) nghị định 185/2013 về xử phạt VPHC trong lĩnh vực thương mại - Nghị định 124/2015 sửa nghị định 185/2013
  3. Khuyến mại Thúc đẩy, tìm Quảng cáo TM Xúc kiếm cơ tiến thương hội mua mại Trưng bày, giới bán HH, thiệu HH, DV cung ứng DV Hội chợ, triển lãm TM K10, Đ 3 LTM
  4. Cơ sở pháp lý - Điều 88-101 Luật thương mại - Điều 4-20 NĐ37/2006 - NĐ 68/2009
  5. 1. KHÁI NIỆM Khuyến mại là hành vi XTTM của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán HH, cung ứng DV bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định
  6. 2. CHỦ THỂ THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MẠI Thương nhân VN, chi nhánh của thương nhân VN, chi nhánh của thương nhân NN tại VN: tự tổ chức khuyến mại / thuê thương nhân kinh doanh DV khuyến mại thực hiện việc khuyến mại cho mình. (điều 91, Luật thương mại)
  7. 3. CÁC HÌNH THỨC KHUYẾN MẠI - Hàng mẫu, dịch vụ mẫu - Quà tặng - Giảm giá - Tặng phiếu mua hàng - Phiếu dự thi
  8. 3. CÁC HÌNH THỨC KHUYẾN MẠI - Các chương trình may rủi - Tổ chức các chương trình khách hàng thường xuyên - Tổ chức chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí (Điều 92, Luật thương mại)
  9. 4. HẠN MỨC GIÁ TRỊ VÀ MỨC GIẢM GIÁ HH KHUYẾN MẠI Giá trị khuyến mại cho một đơn vị HH, DV không quá 50% giá của đơn vị HH, DV được khuyến mại. Tổng giá trị HH, DV khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không quá 50% tổng giá trị HH, DV được khuyến mại. Điều 5, ND 37/2006
  10. 4. HẠN MỨC GIÁ TRỊ VÀ MỨC GIẢM GIÁ HH KHUYẾN MẠI Mức giảm giá HH, DV khuyến mại: không quá 50% giá HH, DV/không thấp hơn giá sàn, giá chuẩn.
  11. 5. THỜI GIAN KHUYẾN MẠI - Thời gian giảm giá một HH, DV ≤ 90 ngày/năm - Một chương trình khuyến mại giảm giá ≤ 45 ngày - Thời gian khuyến mại - chương trình may rủi ≤ 180/năm
  12. 6. HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MẠI BỊ CẤM Điều 100, Luật thương mại - Hoạt động khuyến mại bị cấm vì lợi ích công cộng - Hoạt động khuyến mai bị cấm nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng - Hoạt động khuyến mại bị cấm vì cạnh tranh không lành mạnh.
  13. 1. KHÁI NIỆM Quảng cáo TM là hoạt động xúc tiến TM của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh HH, DV của mình.
  14. 2. QUYỀN QUẢNG CÁO - Thương nhân VN, chi nhánh của thương nhân VN, chi nhánh của thương nhân nước ngoài - Văn phòng đại diện - Thương nhân nước ngoài Điều 103 LTM
  15. 3. HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO BỊ CẤM Điều 109, Luật thương mại - Hoạt quảng cáo bị cấm vì lợi ích công cộng - Hoạt động quảng cáo bị cấm nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng - Hoạt động quảng cáo bị cấm vì cạnh tranh không lành mạnh.
  16. Điều 7, Luật quảng cáo 2012 - Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên. - Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi. - Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng. - Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục. - Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.
  17. Điều 8, Luật quảng cáo 2012 - Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự. - Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ. - Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn. - Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.
  18. KHÁI NIỆM Trưng bày, giới thiệu HH, DV là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân dùng HH, DV và tài liệu về HH, DV để giới thiệu với khách hàng về HH, DV đó.
  19. - Hình thức trưng bày, giới thiệu HH, DV (điều 120 Luật thương mại) - Quyền trưng bày giới thiệu HH, DV (điều 118 Luật thương mại) - Hàng hóa tạm nhập để trưng bày (điều 122) - Hoạt động trưng bày, giới thiệu HH, DV bị cấm (điều 123 Luật thương mại)
  20. Hội chợ, triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu HH, DV nhằm mục đích thúc đẩy tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán HH, hợp đồng DV
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
190=>1