intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing du lịch: Chương 5 - Kế hoạch marketing.

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

28
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing du lịch: Chương 5 - Kế hoạch marketing" trình bày các nội dung kiến thức về: Nội dung của kế hoạch marketing; Lập ngân sách marketing; Vai trò về chính sách sản phẩm; Khái niệm về sản phẩm; Nội dung xác định danh mục sản phẩm;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết bài giảng tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing du lịch: Chương 5 - Kế hoạch marketing.

  1. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH MARKETING 5.1. Khái niệm, yêu cầu của kế hoạch marketing 5.2. Nội dung của kế hoạch marketing 5.3. Lập ngân sách marketing 62 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  2. lOMoARcPSD|16911414 5.1.1 Khái niệm kế hoạch marketing Kế hoạch marketing được hiểu là một kế hoạch được thể hiện bằng văn bản dùng để hướng dẫn các hoạt động Marketing của doanh nghiệp trong khoảng thời gian một năm hoặc ngắn hơn. Kế hoạch được nêu chi tiết và cụ thể nhằm giúp doanh nghiệp điều phối được các bước và nhân viên tham gia vào công việc marketing Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  3. lOMoARcPSD|16911414 5.1.2. Yêu cầu của kế hoạch marketing  Kế hoạch phải được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu và phân tích trước đó.  Kế hoạch phải cụ thể và chi tiết tối đa, phải nêu rõ các bộ phận và người chịu trách nhiệm từng công việc cụ thể  Các hoạt động được sẵp xếp ăn khớp nhau, có thời gian biểu chi tiết cho từng giai đoạn.  Các kế hoạch phải được dự toán cẩn thận và lựa chọn được phương án tối ưu. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  4. lOMoARcPSD|16911414 5.1.2. Yêu cầu của kế hoạch marketing  Kế hoạch phải có tính uyển chuyển và có kế hoạch đối phó với các bất ngờ, rủi ro có thể xảy ra  Kế hoạch phải có những mục tiêu định lượng nhất định  Kế hoạch phải nhất quán vì các phần của nó có liên đới với nhau  Lập kế hoạch cần đi sâu tìm hiểu ở các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  5. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH MARKETING 5.1. Khái niệm, yêu cầu của kế hoạch marketing 5.2. Nội dung của kế hoạch marketing 5.3. Lập ngân sách marketing 66 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  6. lOMoARcPSD|16911414 5.2. Nội dung của kế hoạch marketing  Phần tóm lược kế hoạch nêu lên những điểm mấu chốt nhất của kế hoạch  Phần cơ sở lý luận giải thích tất cả các kết quả phân tích, giả thiết làm nền tảng cho cho kế hoạch Marketing.  Kế hoạch triển khai nêu chi tiết ngân sách Marketing, trách nhiệm của những nhân viên, các hoạt động, thời gian biểu và các phương pháp kiểm soát đánh giá các hoạt động đó. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  7. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH MARKETING 5.1. Khái niệm, yêu cầu của kế hoạch marketing 5.2. Nội dung của kế hoạch marketing 5.3. Lập ngân sách marketing 68 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  8. lOMoARcPSD|16911414 5.3. Lập ngân sách marketing  5.3.1. Các yêu cầu khi lập ngân sách marketing  5.3.2. Các phương pháp lập ngân sách marketing Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  9. lOMoARcPSD|16911414 5.3.1 Các yêu cầu khi lập ngân sách marketing  Mọi nội dung của hoạt động marketing đều phải được ghi nhận và ấn định cho nó những khoản chi phí nhất định.  Việc hoạch định ngân sách cho từng hoạt động cần phải được cân nhắc, xem xét cẩn thận để tránh sự trùng lắp và tăng cường tối đa sự phối hợp giữa các hạng mục trong phân bổ ngân sách  Khi xây dựng ngân sách cần chỉ rõ nguồn nhân lực, tài chính cho hoạt động marketing. Đồng thời ngân sách marketing không thể tách rời với các hoạt động khác của doanh nghiệp. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  10. lOMoARcPSD|16911414 5.3.2 Các phương pháp lập ngân sách marketing  Lập ngân sách theo tỷ lệ % của doanh số bán.  Lập ngân sách dựa trên chi phí của các đối thủ cạnh tranh  Lập ngân sách theo kiểu cộng thêm vào  Lập ngân sách theo nhiệm vụ và mục tiêu (Còn gọi là ngân sách cho hoạt động marketing khởi điểm zero).  Các cách lập ngân sách khác: Lập ngân quỹ trên cơ sở dành tối đa cho hoạt động marketing; Lập ngân sách để đạt được lợi nhuận mong muốn Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  11. lOMoARcPSD|16911414 6.1 KHÁI QUÁT VỀ SẢN PHẨM VÀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 6.1.1. Các khái niệm về sản phẩm 6.1.2. Khái niệm và vai trò về chính sách sản phẩm Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  12. lOMoARcPSD|16911414 6.1.1 Một số khái niệm về sản phẩm • Khái niệm về sản phẩm Theo Philip Kotler: Sản phẩm là mọi thứ có thể chào bán trên thị trường để chú ý mua, sử dụng hay tiêu dùng, có thể thoả mãn được một mong muốn hay nhu cầu. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  13. lOMoARcPSD|16911414 6.1.1 Một số khái niệm về sản phẩm • Khái niệm về sản phẩm Theo một cách tiếp cận khác: Một sản phẩm đáp ứng một nhu cầu, nó là lời giải đáp của doanh nghiệp cho một nhu cầu tìm thấy trên thị trường; đồng thời nó cũng là một lời hứa hẹn với người mua ở chỗ: sản phẩm là của cải hay dịch vụ mà khách hàng mua để thoả mãn nhu cầu của mình. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  14. lOMoARcPSD|16911414 6.1.1 Một số khái niệm về sản phẩm • Khái niệm sản phẩm tổng thể: Dưới góc độ khách hàng (lợi ích) : Sản phẩm tổng thể là cụ thể hoá các mức độ lợi ích mà sản phẩm dịch vụ sẽ mang lại cho khách hàng. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  15. lOMoARcPSD|16911414 Các mức lợi ích của sản phẩm tổng thể SP tiềm năng SP tăng thêm SP mong muốn SP lõi Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  16. lOMoARcPSD|16911414 6.1.2 Khái niệm và vai trò của chính sách sản phẩm • Khái niệm chính sách sản phẩm: Chính sách sản phẩm được hiểu là tổng thể những quy tắc chỉ huy việc tạo ra và tung sản phẩm vào thị trường để thoả mãn nhu cầu của thị trường và thị hiếu khách hàng trong từng thời kỳ kinh doanh của doanh nghiệp đảm bảo việc kinh doanh có hiệu quả. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  17. lOMoARcPSD|16911414 6.1.2 Khái niệm và vai trò của chính sách sản phẩm Vai trò: Đóng vai trò quan trọng trong hệ thống CS CL Marketing và CL kinh doanh tổng thể. Xương sống của CL kinh doanh Gắn bó chặt chẽ giữa các khâu của quá trình tái sản xuất mở rộng của doanh nghiệp Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  18. lOMoARcPSD|16911414 6.2 XÁC ĐỊNH DANH MỤC SẢN PHẨM 6.2.1. Khái niệm danh mục sản phẩm 6.2.2. Nội dung xác định danh mục sản phẩm Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  19. lOMoARcPSD|16911414 6.2.1 Khái niệm danh mục sản phẩm • Khái niệm danh mục sản phẩm Danh mục sản phẩm là tổng thể những chủng loại sản phẩm hoặc các loại sản phẩm cụ thể mà người bán đem chào bán cho người mua. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  20. lOMoARcPSD|16911414 6.2.1 Khái niệm danh mục sản phẩm • Khái niệm chủng loại sản phẩm Chủng loại sản phẩm là các sản phẩm mà giống nhau về mặt chức năng hoặc cùng thoả mãn một nhu cầu nào đó của khách hàng, được sử dụng cùng nhau, được bán tới cùng một nhóm khách, sử dụng cùng lọai trung gian hoặc được bán với cùng một dãy giá. Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2